เกิร์ลกรุ๊ปในวงการเคป๊อปส่วนใหญ่ล้วนต้องเต้นอยู่แล้ว แต่สำหรับพวกเธอเหล่านี้ไม่เพียงแค่การเต้นในเพลงของวงเท่านั้นที่โดดเด่น แต่ทักษะการเต้นของไอดอลหญิงเหล่านี้ถูกชื่นชม และจับตามอง พวกเธอสามารถเต้นได้ทั้งแบบผู้หญิง เซ็กซี่ น่ารัก หรือแข็งแรงไม่แพ้ไอดอลชายก็ทำได้ มาดูท็อป 10 ไอดอลเคป๊อปที่แค่เอ่ยชื่อ ภาพของแดนซิ่งควีนก็ปรากฏอยู่ในหัวของแฟนคลับทั่วโลก จะมีใครบ้าง ติดตามกันได้เลย

คลิก!!!

10. โมโมะ (Momo)

การเต้นดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของโมโมะ ถ้ามีเต้นก็ต้องมีโมโมะ เธอชื่นชอบการเต้นและมีรุ่นพี่นักเต้นเป็นแรงบันดาลใจ โมโมะเต้นได้หลายแนว จะให้เซ็กซี่ ดุดัน หรือน่ารักสดใสแบบเพลงของ TWICE ก็ทำได้ คุณไม่ควรพลาดการแสดงนี้ของโมโมะที่ไอดอลสาวสามารถสวมบทบาทแวมไพร์และเต้นได้อย่างไม่มีที่ติ

9. ฮยอนอา (HyunA)

ถ้าพูดถึงเรื่องเต้น ฮยอนอาคือตัวแม่อีกคนของวงการไอดอล รวมถึงเสน่ห์ความเซ็กซี่ที่ไม่ต้องพยายามของฮยอนอาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้เลยเมื่ออยู่บนเวที

8. มิน (Min)

มินเคยเต้นกับฮโยยอน วง Girls' Generation ตอนที่พวกเธออายุ 13 และตอนนี้ทั้งสองคนได้กลายเป็นไอดอลที่ถูกจดจำในฐานะแดนซิ่งควีนเช่นเดียวกัน จะเต้นแบบจริงจังก็ทำได้ยอดเยี่ยม หรือจะให้เต้นกั๊บก็ดุดันมีพลัง ไม่มีเวลาไหนเลยที่มินจะไม่จริงจังเรื่องเต้น

7. ยูอา (YooA)

ยูอาจากวง Oh My Girl เป็นอีกคนที่เต้นได้อย่างยอดเยี่ยมและมีชีวิตชีวา คุณจะประทับใจยูอาและจุนซุนน้องชายของเธอจากวิดีโอเพลง Keeping Your Head Up ของศิลปิน Birdy ที่มีคนเข้าชมกว่าหนึ่งล้านคน ยูอาเป็นแรงบันดาลใจให้จุนซุนเริ่มฝึกเต้น

6. ซึลกิ (Seulgi)

https://youtube.com/watch?v=9ILhziwIBr8

ความสามารถในการเต้นอันไร้ที่ติของซึลกิไม่ได้หยุดอยู่ที่เพลงของ Red Velvet เท่านั้น เพราะถึงจะเป็นเพลงของบอยแบนด์อย่าง Growl ของ EXO หรือ Sherlock ของ SHINee ซึลกิก็เต้นออกมาได้อย่างแข็งแรงไม่แพ้ต้นฉบับที่เป็นผู้ชายเลย ซึลกิเป็นคนที่พยายามอดทนฝึกซ้อมอย่างหนัก ทั้งในเรื่องเต้น และเรื่องร้อง ไม่แปลกใจเลยที่เธอได้รับคำชื่นชมจนได้มาเป็นท็อป 10 แดนซิ่งควีนของวงการ

5. วิกตอเรีย (Victoria)

ถ้าพูดถึงวิกตอเรียคุณต้องนึกถึงเรื่องความยืดหยุ่นร่างกายเป็นอันดับต้นๆ และนี่ถือเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่งที่ทำให้วิกตอเรียกลายเป็นนักเต้นที่ดี และได้รับรางวัลจากงานแข่งเต้นที่ปักกิ่ง จนเข้าตา SM Entertainment นอกจากนี้คุณจะประทับใจความสามารถในการเรียนรู้ท่าเต้นได้อย่างรวดเร็ว จากวิดีโอนี้ที่วิกตอเรียต้องแสดงแทนลูน่าที่บาดเจ็บ เธอจดจำท่าเต้นได้ในเวลาสั้นๆ และทำการแสดงออกมาได้อย่างมืออาชีพ

4. โบอา (BoA)

โบอาเป็นไอดอลที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน เธอเดบิวส์ตั้งแต่ปี 2000 และทำผลงานได้ดีทั้งร้องและเต้นจนมีชื่อเสียงไม่ใช่เพียงเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น แต่รวมถึงญี่ปุ่นและอเมริกาด้วย การเต้นของโบอานั้นไร้ที่ติ ทุกท่วงท่าลงตัว การจัดระเบียบร่างกายสมบูรณ์แบบ อย่างที่เราคนธรรมดาต้องฝึกอีกนานกว่าจะทำได้แบบเธอ (หรืออาจจะทำไม่ได้เลย)

3. ลิซ่า (Lisa)

https://youtube.com/watch?v=h-ARfgX5lvI

ลิซ่า วง Blackpink เป็นตัวแทนนักเต้นที่ดีที่สุดในกลุ่มสมาชิกทั้ง 4 คนของวง เพียงแค่คลิปเปิดตัวก็ทำให้ผู้ชมละสายตาไปจากลิซ่าไม่ได้ด้วยการเต้นที่แข็งแรง คาริสม่ามาเต็ม แตกต่างจากบุคลิกน่ารักราวกับลูกแมวเมื่อลงจากเวทีโดยสิ้นเชิง

2. ฮโยยอน (Hyoyeon)

ฮโยยอนฝึกเต้นตั้งแต่ยังเด็กมาก เธอสามารถเต้นได้ทุกแนวไม่ว่าจะ แจ็ส หรือลาติน ฮโยยอนคือแดนซิ่งควีนแห่ง Girls' Generation มาตั้งแต่เดบิวส์ เธอเต้นโดยเคลื่อนไหวร่างกายอย่างง่ายดาย ดูไม่เหน็ดเหนื่อย มองดูเหมือนจะเต้นตามได้ แต่แท้จริงนั้น … แค่มองเธอเต้นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เราจะไปเต้นอย่างไรให้เหมือนควีนได้ล่ะ เรียบๆง่ายๆ แต่ไม่มีใครเหมือนนี่แหละคือเอกลักษณ์ของฮโยยอน

1. มินจี (Minzy)

มินจีมีรางวัลจากการแข่งขันเต้นการันตีฝีมือมากมาย วิดีโอขณะเต้นของมินจีกลายเป็นกระแสจนทำให้ YG ชักชวนเธอเข้าเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายตั้งแต่อายุ 11! และมินจียังคงไม่หยุดพัฒนาการเต้นของเธอ ชาวเน็ตจึงขอมอบตำแหน่งอันดับ 1 ให้แก่มินจีในการจัดอันดับแดนซิ่งควีนครั้งนี้

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com