สำหรับแฟนๆ K-Pop ไอดอลแล้ว พวกเขาจะรู้ทันทีว่าช่วงเวลานั้นแฟชั่นอะไรกำลังมาแรงในเกาหลี จริงอยู่ที่เราสามารถจะติดตามแฟชั่นตาม SNS ต่างๆได้ แต่หลายคนก็รู้ว่ามันสามารถดูได้ง่ายๆจาก MV เพลงใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงนั้นๆ และนี้ก็คือ MV เพลงที่สื่อถึงเทรนด์แฟชั่นฤดูใบไม้ผลิของสาวเกาหลีในปี 2017

คลิก!!!

1. สีพาสเทลที่ดูสว่างๆ

ฤดูหนาวกับแฟชั่นโค้ทสีเข้มได้หมดไปแล้ว เผยให้เห็นสีสันสดใสของเสื้อผ้าด้านในรับฤดูใบไม้ผลิที่ได้มาถึง หลายคนอาจจะไม่ชอบสีที่ดูจี๊ดจ๊าดจนเกินไป เราสามารถเลือกสีพาสเทลเพื่อทำให้สีสันสดใสที่อยากใส่ดูซอฟลงได้ อย่างใน MV เพลง Spring Again นี้ เราจะเห็นทั้งเสื้อผ้าสีสันจี๊ดจ๊าด และสีพาสเทลที่ทำให้คนใส่ดูสดใส่มีชีวิตชีวา

2. เสื้อไหล่เฉียง

จริงๆแล้วแฟชั่นนี้เป็นของยุคปี 80 แต่ดูเหมือนว่ามันได้กลับมาฮิตอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ เราจะเห็นออมจองฮวาใส่ชุดไหล่เฉียงที่จำลองแบบมาจากยุค 80 ซึ่งถูกนำมาประยุกต์กับความทันสมัยของศตวรรษที่ 21 ได้อย่างลงตัว

3. ชุดลายทาง

https://youtube.com/watch?v=PZxPUM4bUzY

หนึ่งในแฟชั่นที่ไม่เคยตกยุคก็ต้องเสื้อผ้าลายทาง มีปีหนึ่งที่ลายทางแบบกะลาสีเรือเป็นที่นิยม บางปีก็เป็นลายทางในชุดทำงานของผู้หญิง และในปี 2017 นี้เราจะได้เห็นแฟชั่นลายทางที่ต้องร้องว้าวเหมือนใน MV เพลง Wow! นี่เลย

4. เสื้อคอร์เซ็ท (Corset)

เสื้อที่ใส่เพื่อให้รูปร่างของหญิงในยุควิคตอเรียดูกระชับ ปัจจุบันถูกนำมาประยุกต์กับแฟชั่นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ในเพลง 5 More Minute เราจะเห็นว่านางเอก MV ใส่เสื้อเชิ้ตผู้หญิงสีขาวแล้วใส่คอร์เซ็ททับลงไปอีกทีเพื่อเพิ่มความเก๋

5. รองเท้ามีส้นแบบรัดข้อ

ชอบที่จะใส่ส้นสูงสวยๆแต่อยากให้สามารถเดินได้อย่างสบายๆใช่มั้ย? ไม่ต้องกังวลไป เพราะดูเหมือนว่าแฟชั่นปีนี้ รองเท้าส้นสูงแบบรัดข้อกำลังมาแรง นอกจากจะใส่สบายแล้วยังเพิ่มความน่ารักให้กับคนใส่ด้วย เราจะเห็นว่าโซมีเดินได้อย่างชิวๆกับอีริคใน MV เพลง You,Who?

6. ต่างหูไซส์ใหญ่

ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่มักจะไม่กล้าใส่ต่างหูไซส์ใหญ่ๆนอกจากจะไปงานต่างๆ แต่ว่าปีนี้แฟชั่นนี้กำลังจะกลับมาแล้วล่ะ! เพราะเจ้าแม่นำแฟชั่นอย่าง แทยอน ได้หยิบเอาต่างหูไซส์ใหญ่ที่ยาวประไหปลาร้ามาเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับตัวเองใน MV เพลง Fine

7. มิกซ์ & แมทช์

บางทีก็ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะแต่งแนวไหนกันแน่ใช่มั้ย อย่างห่วงไปใบไม้ผลิปีนี้เราสามารถเอาชุดที่เราชอบมา มิกซ์ & แมทช์ ให้ดูเข้ากันหรือจะทำให้แนวไปเลยก็ได้ อย่าไปกลัวว่าคนอื่นจะว่า จงมั่นใจแล้วเราจะมีความสุข ไม่เชื่อลองดูสไตล์ มิกซ์ & แมทช์ของสาวๆ TWICE ในเพลง Knock Knock ดูสิ!

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com