2016 ปีแห่งการบอกลา

คลิก!!!

ที่เจ็บปวดของแฟนๆ เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 2 ในวงการเพลงเคป็อป

หลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้นั้น วง 2NE1 ได้ประกาศยุบวงกันไป ทำให้แฟนๆ เพลงต้องกล่าวคำอาลาต่อวงเกิร์ลกรุ๊ปในยุคที่ 2 ของวงการเพลงเคป็อป ซึ่งพวกเรานั้นต่างรู้จักและรักกันมาอย่างยาวนาน (เกิร์ลกรุ๊ปยุคแรกได้แก่วง S.E.S , Fin K.L. และ Baby VOX)

ตอนนี้เราจึงขอพาคุณย้อนความทรงจำในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับการนำผลงานเพลงฮิตๆ ของพวกเธอกลับมาให้ได้ฟังกันอีกครั้งหนึ่ง…

เมื่อลองย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมาของพวกเธอกันแล้วนั้น พวกเรายอมรับว่าไม่สามารถที่จะลืมพวกเธอไปได้เลยจริงๆ!

ต่อมาเป็นวง 4Minute ที่ได้เดบิวต์ไปเมื่อปี 2009 และประกาศยุบวงไปในปี 2016 นี้เช่นกัน หลังจากที่สัญญาการทำงานสิ้นสุดลง และมีเพียงแค่ฮยอนอา (Hyuna) คนเดียวเท่านั้นที่ได้ทำการต่อสัญญาใหม่

เกิร์ลกรุ๊ปที่รวมตัวกันมายาวนานกว่า 9 ปีอย่างวง KARA ได้ถึงจุดสิ้นสุดไปเมื่อช่วงต้นปีนี้ ตอนที่สัญญาของสมาชิกนั้นได้สิ้นสุดลงและพวกเธอไม่ได้ทำการต่อสัญญากันใหม่

Rainbow เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 3 ซึ่งได้ประกาศยุบวงในปีนี้เช่นกัน หลังจากที่รวมตัวมากว่า 7 ปี ในที่สุดสาวๆ กันตัดสินใจแยกทางกันไป ตอนแรกนั้นพวกเธอวางแผนที่จะทำการต่อสัญญา แต่แล้วทุกคนก็ตัดสินใจว่าการยุบวงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดกันแทน

นอกจากนั้นก็ยังคงมีวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำการโปรโมทผลงานภายใต้ชื่อวงเดิม แต่ก็มีสมาชิกบางคนของวงนั้นที่ได้ถอนตัวกันออกไป อาทิเช่น เหตุผลส่วนตัว หรือความต้องการที่จะออกผลงานเดี่ยวของตัวเอง

เกิร์ลกรุ๊ปวง f(x) กลายเป็นวงที่มีสมาชิกเพียงแค่ 4 คนมาตั้งแต่ในปี 2015 ตอนนั้นเองที่ซอลลี่ (Sulli) ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงกันไป

ขณะที่เหตุผลของซอลลี่ในการถอนตัวออกไปจากวงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากนั้น ยังคงเป็นที่สงสัยของแฟนๆ กันอยู่จนกระทั่งในตอนนี้ แต่ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไรก็ตาม พวกเราก็ยังคงหลงรักตอนที่พวกเธอทั้งหมดได้รวมตัวอยู่ด้วยกันเหมือนช่วงที่ปล่อยผลงานเพลงฮิตๆ อย่าง “Electric Shock” กันออกมา

เช่นเดียวกันกับวง f(x) เกิร์ลกรุ๊ปวง Miss A ก็เสียสมาชิกอีกคนของวงไป แต่สมาชิกที่เหลืออยู่ของวงก็ยังคงรวมตัวกันอยู่

เจีย (Jia) ผู้ซึ่งถอนตัวออกไปจากวงในเดือนพฤษภาคมปี 2016 นั้น ได้เลือกที่จะไม่ต่อสัญญาใหม่ โดยวงตอนนี้จะเหลือเพียงแค่สมาชิก 3 คนเท่านั้นก็คือ เฟย์ (Fei), มิน (Min) และซูจี (Suzy) แต่พวกเราก็ยังคงจดจำช่วงเวลาที่ผลงานเพลงฮิตของพวกเธออย่างเพลง “Hush” สมัยที่รวมตัวกันได้เป็นอย่างดี

ต่อมาคือวงเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls ถึงแม้ว่าวงของพวกเธอจะยังโปรโมทผลงานเพลงกันอยู่ในตอนนี้ แต่วงก็ต้องสูญเสียสมาชิกอย่างซอนเย (Sunye) และโซฮี (Sohee) กันไป ด้านของต้นสังกัด JYP Entertainment ได้ออกจดหมายจากอดีตสมาชิกของวงต่อแฟนเพลงของพวกเธอ ด้วยการให้พวกเธอนั้นออกมากล่าวขอบคุณแฟนๆ ด้วยความจริงใจ สำหรับการสนับสนุนตลอดเวลาที่ผ่านมา

สุดท้าย พวกเราคงไม่มีวันลืมวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่างวง SECRET กันได้แน่นอน

นับจากที่ซอนฮวา (Sunhwa) ได้ถอนตัวออกจากวงอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่อยู่ร่วมกับวง SECRET มากว่า 7 ปีนั้น เธอก็เลือกที่จะถอนตัวออกจากวง เพื่อมุ่งเน้นงานด้านการแสดงกันแทน

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com