10 สิ่งที่ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตศิลปินเคป็อป

คลิก!!!

ทุกคนนั้น ต้องเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้กันมาก่อนแล้ว

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่มีโอกาสได้ชมการแสดงสดของศิลปินเคป็อปที่ชื่นชอบ คุณจะต้องเคยผ่านประสบการณ์เหล่านี้กันมาก่อนแน่ๆ

แล้วอะไรที่ทำการให้ประสบการณ์ในการชมคอนเสิร์ตศิลปินเคป็อปนั้นพิเศษกว่าที่อื่นๆ? ด้านล่างนี้คือ 10 สิ่งที่แฟนๆ ซึ่งเคยได้ชมงานคอนเสิร์ตศิลปินเพลงเคป็อป จะต้องเคยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้กันมาก่อนแล้วทั้งสิ้น

1. ศึกการจองตั๋วเข้าชม

ก่อนที่คุณจะได้มีประสบการณ์ในการชมคอนเสิร์ตศิลปินเคป็อปนั้น อย่างแรกเลยก็คือต้องหาบัตรผ่านเข้าประตูมาให้ได้ และหากคุณเคยพยายามตามหาตั๋วงานคอนเสิร์ตศิลปินเคป็อป คุณจะรู้เลยว่าขึ้นตอนต่างๆ นั้นราวกับคุณได้นั่งรถไฟเหาะกันเลยล่ะ แล้วอินเตอร์เน็ตก็อย่ามาหลุดตอนนั้นกันเชียวล่ะ

2. ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น

เมื่อคุณได้ตั๋วมาแล้ว ตอนนี้ดูเหมือนว่าคุณต้องใช้เวลารอคอยยาวนานนับวัน/นับสัปดาห์/นับเดือน กว่าที่จะถึงวันอันน่าตื่นเต้นนั้น แล้วคุณจะมีสมาธิในการไปเรียน/ทำงาน/และทำทุกสิ่งในชีวิตกันได้อย่างไร ตอนที่คุณรอคอยงานคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้?? ในช่วงเวลาระหว่างนั้นคุณจะทั้งคาดหวังและตื่นเต้นแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ…

3. ต้องตัดใจเลือกซื้อสินค้าแค่เพียงบางอย่างที่ขายอยู่หน้างานคอนเสิร์ต

ต่อมาคุณต้องพบเจอกับการตัดสินใจที่ยากลำบากในการเลือกซื้อสินค้าที่ด้านหน้างานคอนเสิร์ต แล้วจะเลือกซื้อของชิ้นไหนดีระหว่างแท่งไฟ, โปสเตอร์, เสื้อยืด, พวงกุญแจ, อัลบั้มภาพ, กระเป๋า ฯลฯ ที่พยายามจะทำให้เงินในกระเป๋าคุณนั้นหายไปอย่างรวดเร็ว

4. ช่วงระหว่างที่รอเข้าแถวหน้างานคอนเสิร์ต

เมื่อวันสำคัญนั้นมาถึง!! . . . และตอนที่คุณกำลังเข้าแถวเพื่อรอเข้าไปยังฮอลล์การแสดงนั้น หากคุณต้องการที่จะไปซื้อสินค้าที่ระลึกของงานคอนเสิร์ต หรือคุณมีตั๋วในโซนยืนนั้น คุณจะต้องเผื่อเวลาเป็นชั่วโมงๆ ก่อนที่งานคอนเสิร์ตจะเริ่มต้นขึ้นกันนะ

5. พยายามหาพื้นที่ที่ไม่บังสายตาในโซนยืน

หากคุณเคยผ่านประสบการณ์ในการอยู่โซนยืนของงานคอนเสิร์ตกันมาแล้ว คุณจะรู้เลยว่ามันค่อนข้างง่ายที่จะเกิดศึกระหว่างแฟนๆ ในการกระแทกกันเพื่อให้ได้เข้าใกล้บริเวณส่วนของขอบเวทีให้มากที่สุด แน่นอนว่าทุกคนต้องการเห็นศิลปินที่ชื่นชอบแบบใกล้ๆ แต่ว่าความปลอดภัยก็ต้องมาก่อนว่ามั้ยล่ะ!!

6. ความสุขที่เปี่ยมล้นจากการได้เห็นไอดอลที่เรานั้นชื่นชอบ

การต่อสู้ทั้งหมดนั้นจะคุ้มค่าทันทีในตอนที่ฮอลล์ดับไฟลง และบนเวทีได้เปิดไฟขึ้นมา ในตอนนั้นเองที่เราจะได้เห็นไอดอลที่เรารักขึ้นทำการแสดงบนเวที ในที่สุดเราก็จะได้เห็นตัวจริงของไอดอล ไม่ใช่เห็นแค่เพียงในภาพโปสเตอร์หรือในยูทูปเท่านั้น แต่เราจะได้เห็นตัวจริงของพวกเขากันแล้ว…

7. ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่นั่งใดก็ตามของงานคอนเสิร์ต

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่นั่งท้ายสุดของแถวใดก็ตามในงานคอนเสิร์ต? มันไม่สำคัญหรอก เพราะยังไงคุณก็ได้อยู่ที่นั่นกันแล้ว จะอยู่ตรงไหนของงานก็สนุกได้เหมือนกันจริงมั้ยล่ะ?

8. ความรักที่มีอย่างมากมายจากกลุ่มของแฟนๆ เพลง

สิ่งที่พิเศษอีกอย่างก็คือการที่แฟนๆ นับพันคนได้มารวมตัวในที่เดียวกัน เพื่อสนับสนุนไอดอลที่ชื่นชอบและสนุกไปกับเพลงของพวกเขา เมื่อไฟในฮอลล์ดับลง แฟนๆ จะพร้อมใจกันเปิดแท่งไฟขึ้นมา หรือการที่แฟนๆ ได้ตะโกนแฟนชานท์ในระหว่างเพลงของไอดอลที่ชื่นชอบ พร้อมกับแฟนๆ อีกหลายพันคน หากคุณไม่เคยเข้าไปในงานคอนเสิร์ตเคป็อป คุณจะไม่รู้เลยว่าแฟนคลับนั้นได้เตรียมสิ่งที่มีความพิเศษเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น ป้ายข้อความ แท่งไฟ ฯลฯ

9. ร้องเพลงตามและกรีดร้องจนหมดเสียง

แน่นอนว่า สิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดก็คือการได้ส่งเสียงให้กำลังใจไอดอลที่เรารัก และร่วมร้องเพลงที่เรานั้นชื่นชอบด้วยสุดเสียงตะโกนของคุณ มันก็คุ้มค่านะที่จะเจ็บคอหรือเกิดอาการเสียงแหบในวันต่อมา ^^

10. งานคอนเสิร์ตย่อมมีวันเลิกลา

น่าเสียดายที่คุณไม่สามารถอยู่ในงานคอนเสิร์ตได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน ดังนั้นหลังจากงานคอนเสิร์ตจบลง แน่นอนว่าคุณจะต้องมีความรู้สึกหลายอย่าง… มันก็โอเคนะถ้าคุณจะร้องไห้ออกมาในตอนนั้น

อย่างไรก็ดี เราหวังว่าซักวันหนึ่ง คุณจะได้มีโอกาสเข้าชมงานคอนเสิร์ตอื่นๆ กันอีกนะ

ที่มา : https://www.soompi.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com