สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. บริษัทเจอาร์ เซนทรัล ออกเเถลงการณ์กรณีเกิดเหตุจุดไฟเผาตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย ภายในห้องผู้โดยสารในขบวนรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น"โนะโซมิ" ที่กำลังเดินทางจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองโอซาก้า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

คลิก!!!

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเเจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้ใกล้กับห้องน้ำภายในตู้โดยสารหมายเลข 1 ขณะที่กำลังเเล่นผ่านเมืองโอดาวาระ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชายเเละหญิง 2 ราย เเละมีผู้โดยสารรายอื่นได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย

จากรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า มีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี ได้ก่อเหตุราดเชื้อเพลิงเหลวติดไฟบนศรีษะก่อนจุดไฟเผาตัวเอง สัญญาณเตือนภัยของขบวนรถไฟจึงส่งสัญญาณเเละทำให้ขบวนรถไฟต้องหยุดชะงักทันที โดยบางรายงานยังไม่ระบุเเน่ชัดว่าผู้ใดเป็นคนจุดไฟเผา

ด้านสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุว่า หลังเกิดเหตุระทึกขวํญเจ้าหน้าที่รถไฟได้สั่งหยุดรถเเละเเจ้งขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วเเละได้อพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถทั้งหมดออกจากบริเวณที่เกิดเหตุเเละประกาศหยุดให้บริการรถไฟตามเส้นทางดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

สำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นรายงานว่า นายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเเล้ว โดยได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่เเละสืบสวนคดีดังกล่าวโดยเร็ว

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ขอขอบคุณที่มา ข่าวสดออนไลน์