เราเชื่อว่าคุณคงเคยคุยเล่นกับ Siri ผู้ช่วยส่วนตัวสุดอัจฉริยะจาก Apple หลายครั้งที่คุณอาจจะใช้สั่งคำสั่งง่าย ๆ ให้เธอทำตามอยู่บ้าง แต่อันที่จริงแล้ว Siri มันฉลาด และมีความสามารถอื่น ๆ มากกว่าที่คุณคิดอีกนะ

คลิก!!!

ยกตัวอย่างเช่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป อย่างการเช็คปริมาณแคลอรี่ในน้ำโซดาว่ามีเท่าไหร่ หรือเรื่องที่คุณคาดไม่ถึงอย่างจำนวนของเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้าในทุก ๆ วัน เป็นต้น

ซึ่งวันนี้ เราได้รวบรวม 13 ความสามารถอันหลากหลายของ Siri ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ มาให้คุณได้ลองเอาไปใช้กันดู!

1. Siri สามารถที่จะดึงเอาข้อมูลอันเป็นประโยชน์จำนวนมากจากฐานข้อมูลอย่าง Wolfram Alpha ได้ ลองถาม Siri ดูด้วยคำสั่ง “Wolfram จำนวนเครื่องบินที่บินอยู่เหนือหัวตอนนี้”

2. ตรวจเช็คว่าอาหารที่คุณทานเข้าไปมีปริมาณแคลอรี่เท่าไหร่ ด้วยคำสั่ง “Siri มีปริมาณแคลอรี่ใน _____ อยู่เท่าไหร่”

3. เมื่อคุณจำเป็นต้องคิดรหัสผ่านขึ้นมาใหม่ Siri สามารถช่วยคุณคิดรหัสผ่าน 8 หลักขึ้นมาได้ทันที ด้วยคำสั่ง “Wolfram รหัสผ่าน”

4. แทนที่จะให้ Siri เรียกคุณด้วยชื่อของคุณเอง คุณสามารถให้ Siri เรียกคุณด้วยชื่ออะไรก็ได้ ด้วยคำสั่ง “เรียกฉันว่า _____ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”

5. เรียนรู้คำใหม่ ๆ ในรหัสมอร์สด้วยการถาม Siri ว่า “_____ ในรหัสมอร์สเรียกว่าอะไร”

6. ฟังข้อความ SMS ล่าสุดของคุณด้วยการบอก Siri ว่า “อ่านข้อความล่าสุดของฉัน” และคุณสามารถที่จะตอบกลับข้อความนั้นด้วยเสียงของคุณอีกด้วย

7. คุณสามารถสอน Siri ให้อ่านออกเสียงชื่อคุณอย่างถูกต้องได้ด้วยการบอกเธอว่า “คุณออกเสียงชื่อของฉันผิด”

8. ให้ Siri ช่วยคุณวิเคราะห์เกมส์ Poker ว่าโอกาสของไพ่ที่คุณต้องการจะขึ้นมือมีเท่าไหร่ ด้วยการถามว่า “Wolfram โอกาสไพ่ _____ มีเท่าไหร่”

9. ตั้งการเตือนเฉพาะให้คุณด้วยการบอก Siri เช่น “เตือนฉันว่า พรุ่งนี้ตอนเจ็ดโมงครึ่ง อย่าลืมเอาสายชาร์ตติดไปที่ทำงานด้วย”

10. เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเสียบ iPhone ของคุณเข้ากับระบบเครื่องเสียงของรถยนต์ คุณสามารถสั่งให้ Siri เล่นเพลง, เลือกศิลปิน หรืออัลบั้มที่คุณต้องการได้ขณะที่คุณกำลังขับรถ และมองถนนอยู่

11. เวลาที่คุณเปิดแอพฯ ตัวใดตัวหนึ่งบน iPad อยู่ เพียงแค่คุณกดปุ่ม Home ค้างเอาไว้เพื่อเรียก Siri ขึ้นมา และบอกเธอว่า “การตั้งค่า” จะเป็นการเปิดหน้าการตั้งค่าของแอพฯ เฉพาะนั้นให้คุณทันที

12. ถ้า Siri ฟังคุณไม่ถูกต้อง เพียงแค่แตะที่ข้อความที่ไม่ถูกต้องนั้น และแก้ไขให้ถูกต้อง

13. และเมื่อคุณคุยกับ Siri เสร็จแล้ว เมื่อต้องการกลับไปยังหน้าหลัก เพียงแค่บอกเธอว่า “ลาก่อน”

ล้วนแล้วแต่เป็นความสามารถที่น่าสนใจ และมีประโยชน์มาก ๆ เลย ยังไงก็ลองเอาไปใช้กับ Siri

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/13-ความสามารถ-siri/

ขอขอบคุณที่มา http://www.postjung.com/