Yaocho Bar Group กลุ่มร้านอาหาร ผับ บาร์ ในญี่ปุ่น ออกแคมเปญภาย Violent Coasters เพื่อรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงในครอบครัวจากการดื่มที่มากเกินไปของคุณผู้ชายทั้งหลาย โดยใช้จานรองแก้วที่มีรูปหน้าผู้หญิง และใบหน้าของเธอจะมีรอบพกช้ำทันทีที่มีการยกแก้วเครื่องดื่มออก!!! เป็นการเตือนสติให้หนุ่มๆ อย่าดื่มหนักเกินไป ดื่มยังไงก็ได้ แต่ให้มีสติด้วยนะ

คลิก!!!

แคมเปญนี้เป็นผลงานที่ร่วมกับ Ogilvy & Mather เพื่อออกแบบแผ่นรองแก้วชุดพิเศษ ที่มีรูปหน้าผู้หญิงญี่ปุ่นบนแผ่นรองแก้วดังกล่าว ซึ่งเป็นหมึกพิมพ์พิเศษ โดยมีหลักการทำงานที่สุดแสนจะง่ายดาย เมื่อแก้วเครื่องดื่มเย็นๆ ถูกวางอยู่บนแผ่นดังกล่าว แผ่นรองแก้วจะรับรู้ได้ถึงอุณหภูมิที่เปลี่ยนไป (อุณหภูมิลดลง) และเมื่อพอคุณผู้ชายยกแก้วขึ้นมาจะดื่ม จะต้องตกใจเมื่อเห็นรอยฟกช้ำบนใบหน้าของผู้หญิงบนแผ่นรองแก้ว พร้อมกับข้อความว่า “Don’t let excessing drinking end in domestic violence” ประมาณว่าอย่าดื่มมากเพื่อหยุดความรุนแรงในครอบครัว

เป็นการเปรียบเทียให้เห็นว่า การดื่มหนักมากเกินไป อาจทำให้เรากลับบ้าไปแล้วเกิดความรุนแรงขึ้นกับผู้หญิงได้โดยไม่รุ้ตัว การดื่มอย่างมีสติจะช่วยลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับสตรีได้ เป็นแคมเปญที่ต้องการสื่อสารให้ลูกค้าที่ใส่ใจผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ไม่ใช่แค่ว่าต้องได้ยอดขายเข้ามาในร้านเพียงอย่างเดียว

ที่มา: http://thaimarketing.in.th

ขอขอบคุณที่มา http://www.postjung.com/