คริส EXOลู่หาน EXO

คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koreaboo

ลู่หาน และ คริส อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดังของวง EXO จากเกาหลีใต้ ได้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกับต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อขอยกเลิกสัญญาเป็นครั้งที่ 2 แต่ยังไร้ข้อสรุป

จากกรณีที่อดีตสองนักร้องหนุ่มจากวง EXO ลู่หาน และ คริส ได้ออกมายื่นฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อขอยกเลิกสัญญาไปยังศาลกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แต่ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ นั้น ล่าสุด (19 มกราคม 2558) เว็บไซต์ koreaboo ได้รายงานความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า ทาง SM Entertainment ได้เข้าเจรจากับ คริส และ ลู่หาน เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา เพื่อหารือเกี่ยวกับสัญญาของพวกเขาเป็นครั้งที่สอง ที่ศาลกลางกรุงโซล

โดยทนายความของ 2 นักร้องหนุ่ม คริส และ ลู่หาน เปิดเผยว่า การเจรจาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ยังไร้ข้อสรุป และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมได้ และจะต้องมีการกำหนดวันเจรจาขึ้นใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ คริส EXO เป็นคนแรกที่ยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 เนื่องจากการได้รับเงินอย่างไม่เป็นธรรมจากทางค่าย โดยเขาได้ยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ EXO และเริ่มการทำงานเดี่ยวของเขาที่ประเทศจีนซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาแทน ในขณะที่ ลู่หาน EXO ได้ยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 โดยมีการอ้างเหตุผลว่า ทางต้นสังกัดได้เลือกปฏิบัติระหว่าง EXO-K และ EXO-M ซึ่งเป็นปัญหาเดียวกับเพื่อนร่วมวง คริส EXO เกี่ยวกับการแบ่งรายได้ที่ไม่เป็นธรรม