คลิก!!!

ถ้าคุณเคยสงสัยว่าเบื้องหลังการทำงานของสตูดิโอจิบลิเป็นยังไง หนังสารคดี The Kingdom of Dreams and Madness จะพาเข้าไปเจาะลึกเบื้องหลังและบรรยากาศการทำงานของค่ายหนังอนิเมชั่นอันเป็นที่รักมากมายค่ายนี้ครับ และตัวอย่างหนังก็ได้ออกมายั่วน้ำลายแล้ว

ในหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ มามิ ซูนาดะ (Mami Sunada) ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำเบื้องหลังการทำงานของจิบลิ และใช้เวลาเก็บภาพยาวนานราว 1 ปี ที่จะติดตามการทำงานของ 3 หัวเรือใหญ่ของค่าย ประกอบด้วยผู้กำกับฮายาโอะ มิยาซากิ, ผู้อำนวยการสร้างโตชิโอะ ซูซูกิ และผู้กำกับอิซาโอะ ทาคาฮาตะ ซึ่งบังเอิญเป็นช่วงเวลาที่ทั้งหมดกำลังแข่งกับเวลาเพื่อสร้างหนังอนิเมชั่น The Wind Rises และ The Tale of The Princess Kaguya และยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้กำกับมิยาซากิประกาศอำลาการสร้างภาพยนตร์ด้วยครับ ที่จากตัวอย่าง เราจะได้เห็นมิยาซากิพูดว่า “ครั้งนี้ ผมพูดจริง” และ “สำหรับผมแล้ว ผมพอแล้วสำหรับการสร้างหนัง

หนังออกฉายไปแล้วช่วงเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตครับ และจะเข้าฉายในสหรัฐปลายเดือนนี้ ไม่รู้ว่าบ้านเราจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไหม แต่จากการที่มีแฟนๆ ของจิบลิอยู่กันพอสมควร ก็น่าจะทำให้มีโอกาสได้ชมครับ และคงใช้เป็นภาคผนวกสำหรับหลังจากชม The Wind Rises และ The Tale of The Princess Kaguya ได้ดีมากๆ

คลิกชมตัวอย่าง และใบปิดของหนังได้ที่ด้านใน

https://youtube.com/watch?v=cQ0QdgnYfwk%3Fversion%3D3%26rel%3D1%26fs%3D1%26showsearch%3D0%26showinfo%3D1%26iv_load_policy%3D1%26wmode%3Dtransparent

cr. http://jediyuth.com