คลิก!!!

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(7 พฤศจิกายน 2557) ช่อง 7 สีได้ฤกษ์บวงสรวงละครฟอร์มยักษ์ “รักเร่” โดยผู้จัดใหม่ไฟแรง “ม.ล.สราลี กิติยากร” พร้อมผู้กำกับมากฝีมือ “ต้อ มารุต สาโรวาท” นำแสดงโดย อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์,แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และนักแสดงอีกคับคั่ง

แต่ที่สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับทีมงานทุกคนเป้นอย่างมากก็คือ ‎พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีดังกล่าวด้วย เนื่องจากทรงให้เกียรติรับเป็นนักแสดงกิตติมศักดิ์ให้แก่ละครสุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้ และทรงประทานสัมภาษณ์พิเศษถึงการตัดสินพระทัยมาเล่นละครเรื่องดังกล่าว

“พูดตรงๆ เริ่มแรกเลยคือติดลมมาจากซูสีไทเฮา ตอนนี้ก็ยังอยู่ระหว่างที่เราเตรียมจะต้องเล่นซูสีไทเฮาภาค 2 ด้วย ก็เลยบอกน้องสาวก็คือน้ำผึ้ง เผอิญเขาสร้างละครเป็นเรื่องแรก เพราะเขาจะทำแต่เที่ยวละไมไทยแลนด์เวิลด์อะไรต่างๆ พระองค์หญิงก็เลยตัดสินใจเล่นกับน้องในบทของอาพร้อมจิต ตอนนี้เริ่มได้บทละครมาบ้างแล้ว ก็เริ่มอ่านบท จะต้องเล่นกับคุณแพนเค้กมากๆ แล้วก็เล่นกับเด็กตัวเล็กๆ ด้วย พระองค์หญิงสนุก เตรียมตัวแล้วตอนนี้”

“ก็เพิ่งจะได้เจอคุณต้อ มารุตก็ฝากตัวไว้เรียบร้อยแล้ว มีอะไรติได้นะ บอกได้นะ ตอนที่ท่านผู้หญิงเล่นซูสีไทเฮาก็บอกผู้กำกับแบบนั้นเหมือนกันว่าฝากตัวนะ ให้พูดได้อะไรได้นะ ทุกคนจะได้สบายใจ มีอะไรคุยกันได้ ช่วยด้วยแล้วกัน ตอนนี้ก็ซ้อมแล้ว ก็ดูตัวเองอยู่ ตอนนี้เริ่มมีให้คนมาช่วยเป็นคู่รับ เพราะเปิดมาฉากแรกก็เล่นกับคุณแพนเค้กเลย”

พระองค์โสมฯ รับสั่งต่อด้วยว่าพระองค์เคยผ่านละครเวทีมาแล้ว พอต้องมาร่วมแสดงละครโทรทัศน์ถือว่าเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่ง

“ละครเวทีจะยากกว่า เพราะมันจะต้องเล่นสด ตอนนั้นซีนที่เราเล่นจะต้องมีร้องไห้ เสียใจเพราะเราจะต้องเสียสามี ต้องพาลูกๆไปลำบากแล้วเข้ามายังเมืองหลวง จะมีบทเศร้าต้องทำอารมณ์เยอะ ก็จะบอกเขาว่าช่วยส่งอารมณ์ให้พระองค์หญิงด้วย และเดี๋ยวพระองค์หญิงจะตอบไป ก็เลยได้ ก่อนออกไปแสดงพระองค์หญิงก็นั่งทำอารมณ์อยู่คนเดียว กับตัวละครของอาพร้อมจิต เขาก็จะดูแลหลานแล้วก็ลูกของหลาน เป็นบทคล้ายๆ กับแม่ ดูแลส่งเสียลูก เป็นบทดี จริงๆ อยากเล่นบทร้าย ก็มีโอกาสได้ติดตามผลงานของคุณแพงเค้กบ้างแล้วก็ดูเธอเดินแบบด้วย พระองค์หญิงว่ามันเป็นศิลปะอย่างหนึ่งนะ แต่ละบทมันไม่ใช่ตัวเราเลย เป็นใครก็ไม่ทราบแต่เราต้องมาอินในบทตัวละครนั้นๆ”

กำลังนั่งคิดอยู่ว่าจะไปหาพี่น้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) นี่เป๋า (วฤธ หงสนันทน์) ก็เริ่มไปเรียนแล้ว เพราะเขาจะเล่นของช่อง 3 ก็ถามเขาว่าไปไปเรียนกับอาน้อยเป็นยังไงบ้าง เขาบอกว่า 4 ชั่วโมงให้กระโดดๆๆๆ เราก็นั่งคิดว่าเราไปกระโดดคงไม่ไหวนะ ขาเดี้ยง(หัวเราะ) ว่าจะไปอยู่นะ”

“ก็คงต้องเตรียมตัวไปต่างประเทศด้วย ในเรื่องของอากาศด้วย รู้สึกว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ มันก็จะเย็น ออสเตรียพระองค์หญิงเคยไปหลายครั้งแล้วไม่มีน่าจะมีปัญหา นอกจากต้องอ่านบท ท่องบทให้เข้าใจ ตีบทให้ได้ แต่ก็ไม่เป็นไรท่านผู้หญิงรักเด็กอยู่แล้ว แต่ถ้าเด็กร้องนี่จะต้องปัญหาอยู่”

นอกจากนี้พระองค์หญิงยังทรงรับสั่งทิ้งท้ายเกี่ยวกับแง่คิดดีๆ ในละครเรื่องดังกล่าวว่าช่วยสะท้อนปัญหาสังคม โดยเฉพาะปัญหาครอบครัวได้เป็นอย่างดี

“ผู้หญิงเรายังไงก็ควรรักนวลสงวนตัวเพราะถ้ามีปัญหาขึ้นมามันไม่ใช่ปัญหาเฉพาะเราคนเดียว ปัญหามันจะไปถึงลูกและครอบครัวด้วย เท่าที่ได้รับฟังมาครอบครัวจะร้าวรานกันซึ่งมันไม่ดี พระองค์หญิงชอบครอบครัวอบอุ่นมากกว่า ซึ่งละครตรงนี้ได้สะท้อนปัญหาสังคมในบทของอาพร้อมจิตถึงแม้จะไม่ใช่คุณแม่แต่ก็ต้องมาดูแลหลานเหมือนแม่”

“พระองค์หญิงก็ต้องขอฝากตัวด้วยนะคะ ไม่ได้เล่นละครอย่างนี้มานานแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าไม่เคยเล่น เคยเล่นแต่นานแล้ว หลายเรื่อง ก็อาจจะเลือนๆ ไปบ้าง เดี๋ยวต้องสะกิดต่อมกันหน่อย แล้วก็ขอฝากตัวกับน้องๆ นักแสดงด้วย บอกไม่ต้องเกร็งนะ อย่างคุณทูน (ทูน หิรัญทรัพย์) คุณสรพงษ์(สงพงษ์ ชาตรี) นี่ไม่กลัว เพราะเคยเล่นละครมาด้วยกันแล้ว”

http://www.manager.co.th