คลิก!!!

“ลอร์ด สยม” โต้ปลด “พอร์ช” จากละคร “คาดเชือก” เพราะขี้เมาจนเสียงาน ยันอีกฝ่ายไม่มีคิวให้ ได้ “เคลลี่” เสียบแทน รับเปลี่ยน “เอส กันตพงศ์” เป็น "มิกค์ ทองระย้า" ไม่เกี่ยวเรื่องมาก เผยหวั่นบริการนักแสดงไม่ดี ต้องเพิ่มการดูแลมากกว่าเดิม หลังโดน “ปู ไปรยา” ทิ้งบอมบ์ว่าทำงานไร้ระบบ ยันรักปูเหมือนเดิมแต่ไม่เข้าใจอารมณ์ เผยต่อหน้าคุยดี แต่กลับให้ข่าวอีกอย่าง ท้าพิสูจน์ความจริงถึงกองถ่าย

ได้ฤกษ์บวงสรวงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับละครฟอร์มใหญ่เรื่อง “คาดเชือก” หลังจากเดินหน้าถ่ายทำไปได้ร่วมเดือน นำทีมโดยบอสใหญ่ค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น “ลอร์ด สยม สังวริบุตร” ที่จัดทัพนักแสดงมาร่วมบวงสรวงอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ เคลลี่ ธนพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณสุข, มิกค์ ทองระย้า แต่กว่าจะผ่านมาถึงขั้นตอนบวงสรวงได้ ก็ชุลมุนอยู่ไม่น้อย เพราะต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงกันให้วุ่น แถมมีกระแสข่าวว่าตอนแรกค่ายดีด้าฯ วางตัวให้ “พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์” เป็นพระเอก แต่เจ้าตัวขยันปาร์ตี ดื่มเหล้าหนัก จนทำให้เสียการเสียงาน ทำให้ต้องหาพระเอกคนใหม่มาเสียบ ก่อนลงตัวที่เคลลี่ ฟาก “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ก็มีปัญหาเรื่องมาก จนต้องเปลี่ยนตัวมาเป็น มิกค์ ทองระย้า แทนอีกด้วย เมื่อถามถึงประเด็นดังกล่าว ลอร์ด สยม รีบปฏิเสธบอกว่าตนอยากได้พอร์ชมาร่วมงานมาก แต่อีกฝ่ายหาคิวให้ไม่ได้ และได้วางตัวนักแสดงไว้หลายคน จนมาลงตัวที่เคลลี่ ในขณะที่เอสก็ไร้คิวเช่นเดียวกัน

“จริงๆ ก่อนหน้านี้วางไว้หลายคนมากเลย เพราะเรื่องนี้เรามีพระนาง 2 คู่ คนหนึ่งจะต้องเป็นปลัดอาวุโส อีกคนก็ต้องเป็นปลัดหนุ่ม ซึ่งเราได้มิกค์มา ฉะนั้น ปลัดอาวุโสจะต้องมีอายุมากกว่ากันหน่อยหนึ่ง แต่ว่าก็ไม่ทิ้งกันมาก ก็วางไว้หลายคนมาก แต่ด้วยเรื่องคิวนักแสดงไม่ลงตัว กว่าจะลงตัวก็นานอยู่เหมือนกันครับ จริงๆ คุณเคลลี่เองคิวก็ยังไม่ค่อยลงตัวนัก แต่ก็สามารถจัดการได้ เพราะพระเอกตัวนี้ต้องมีความเหมาะสมจริงๆ ซึ่งคุณเคลลี่ก็เหมาะมากๆ แต่ถ้าสมมติว่าคิวยังไม่ลงตัวอีกก็ต้องรอแล้วล่ะ แล้วมันก็จะทำงานไม่ได้ เนื่องจากบทบาทจะต้องใช่จริงๆ”

“ส่วนข่าวที่บอกว่าผมไม่เอาพอร์ช เพราะเขาปาร์ตีดื่มหนักจนเสียงานก็ไม่จริงนะ ผมยังอยากได้เขานะ มีคิวเมื่อไหร่ผมจะไปขอ (หัวเราะ) ผมยังไม่เคยทำงานกับพอร์ชเลย อยากได้เขามาเล่นนะ แต่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าช่วงที่ติดต่อไปคิวเขาเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าวางใครอย่างไรบ้าง เพราะวางไปหลายตัวมาก แต่ว่าช่วงที่เปิดละครจะต้องดูคิวนักแสดง เรื่องคิวค่อนข้างเป็นหลัก รองมาคือความเหมาะสม จริงๆ เรื่องนี้ควรจะเปิดได้ตั้งนานแล้ว แต่เปิดไม่ได้เพราะคิวไม่ได้ และความไม่เหมาะสมกับบทยังไม่โอเค ถ้ายังไม่เหมาะสมเราก็ยังถ่ายไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ต้องมีการต่อสู้ด้วย และยังมีเรื่องบุคลิกของนักแสดงที่มันเปลี่ยนไม่ได้”

ปัดเปลี่ยนตัว “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” เพราะเรื่องเยอะ รับอีกฝ่ายไม่มีคิวให้เหมือนพอร์ช

“ส่วนคุณเอสก็ไม่มีคิวเหมือนกันครับ ไม่ใช่ว่าเขาเรื่องเยอะหรอก คุณเอสเขาก็น่ารัก เราก็ได้คุยกัน แต่เกี่ยวกับความเหมาะสมอะไรต่างๆ และอาจจะเป็นช่วงจังหวะที่มันยังไม่ลงตัว ไม่ได้มีเรื่องอะไรครับ ถ้ามีผมก็ต้องขอเขาอีก เขาเป็นคนน่ารัก (ยิ้ม)”

เผยยังงงไม่หาย หลัง “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” ทิ้งบอมบ์ว่ากองตนมีปัญหาและทำงานไม่เป็นระบบ บอกต่อหน้าก็พูดจากันดี แต่พอให้สัมภาษณ์สื่อกลับเป็นอีกแบบ

“จริงๆ จากกรณีครั้งที่แล้วผมก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรนะ ก็อยากให้มาดูการทำงานกันเอาเอง (หัวเราะ) เพราะทุกอย่างผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดนะ อะไรที่มันจะไม่ถูกใจผมก็ต้องขอโทษนักแสดงไป แต่ในความเป็นจริงแล้วก็อยากให้มาดูว่าเราทำงานกันลักษณะไหน ไม่รู้สิ เราก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะผมเองก็ทำงานมาตั้งนานแล้ว กับปูเราก็สนิทกันนะ (หัวเราะ) ผมก็ไม่เข้าใจอารมณ์เหมือนกัน บางอย่างก็ไม่ค่อยเข้าใจ”

“พวกเราก็รักปูนะ ทำงานกันมาตั้งนานไม่ใช่ว่าเพิ่งทำงานกันมา ทำงานกันมาตั้งหลายเรื่องแล้ว แต่บางอย่างผมก็ไม่เข้าใจอารมณ์ เพราะจริงๆ ปูเองเวลาเจอกันเขาก็พูดดี แต่พอเวลาข่าวออกผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ ผมว่าไม่ใช่คำพูดปูนะ ไม่รู้สิ แต่ผมก็มั่นใจว่าในการทำงานครั้งนี้มันจะไม่มีปัญหานะ อยากให้ไปดูในกองถ่ายจริงๆ (หัวเราะ) ผมบริการอย่างดี เต็มที่ ยิ่งตอนนี้ยิ่งเต็มที่มาก เพราะเราก็เริ่มหวาดๆ ว่าจริงๆ แล้วที่เราทำไว้มันจะดีไม่พอ (หัวเราะ)”

"พอร์ช" โพสต์ในอินสตาร์แกรม

http://www.manager.co.th