คลิก!!!

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันกีตาร์คลาสสิคระดับนานาชาติประจำปี 2557 "GFA International Guitar Competition 2014" ในช่วงระหว่างวันที่ 18-26 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ณ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

โดยในครั้งนี้ต้องถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย เมื่อผลปรากฏว่าเป็นนักกีต้าร์คลาสสิคชื่อดังของไทยวัย 27 ปี อย่าง "เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล" ที่สามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันกว่าผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 52 คนจากหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงตัวเต็งทั้ง เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส คว้าเอารางวัลชนะเลิศมาครองได้เป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้การคว้าเอารางวัลที่ว่านี้มาครองก็ส่งผลให้เด็กไทยเราเป็นเด็กจากประเทศในแถบเอเชียคนแรกที่ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ซึ่งการแข่งขันรายการนี้นั้นจัดได้ว่าเป็นการแข่งขันกีต้าร์ระดับนานาชาติที่ว่ากันว่ายิ่งใหญ่และยากที่สุดในโลกกระทั่งถูกยกว่าเป็นโอลิมปิกของแวดวงกีตาร์คลาสสิคกันเลยทีเดียว

ซึ่งสิ่งที่เจ้าตัวจะได้รับในการคว้าแชมป์ครั้งนี้นั้นนอกเหนือจากรางวัลต่างๆ แล้วเจ้าตัวยังจะได้อัดแผ่นเสียงกับค่ายเพลงคลาสสิคชื่อดัง 2 อย่าง Naxos และ GHA พร้อมได้แสดงที่ Carnegie Hall รวมถึงการออกทัวร์ 50 กว่าคอนเสิร์ตทั่วโลกในปีหน้าด้วย

สำหรับหนุ่มเบิร์ดนั้นเจ้าตัวมีความมุ่งมั่นที่จะเอาดีจากการเป็นนักกีต้าร์คลาสสิคมาตั้งแต่เด็ก เข้าศึกษาต่อทางด้านดนตรีที่วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกเครื่องดนตรีกีตาร์คลาสสิคโดยเป็นหนึ่งในเยาวชนโครงการ “ThaiBev Talent” ก่อนได้รับทุนการศึกษาจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในระดับปริญญาโท สาขาการแสดงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิค ที่ University of Mozarteumเมือง Salzburg ประเทศออสเตรียจนถึงระดับปริญญาเอก โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวสามารถค้วาเอารางวัลชนะเลิศมาแล้วหลากหลายรายการด้วยกัน อาทิ การคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน International Classic Guitar in Russian Style (Youth Competition) ครั้งที่ 9 ณ ประเทศรัสเซีย พร้อมคว้ารางวัล Best Performance of Igor Rekkin Music มาครอง

http://www.manager.co.th