คลิก!!!

นักประดาน้ำ เผย พบศพเด็กนักเรียนจำนวนมากแออัดอยู่ในห้องเดียวกัน

นักประดาน้ำ ที่ลงไปค้นหาภายในซากเรือเซวอลของเกาหลีใต้ พบว่า ห้องโดยสารหลายห้องเต็มไปด้วยศพ แต่พวกเขายังไม่สามารถเข้าไปได้ และเผชิญอุปสรรคอย่างมากมายในการกู้ศพขึ้นมาจากเรือเซวอล ที่จมนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 16เมษายน พร้อมกับคนบนเรือ 476 คน

เรือเอกคิม จิน-ฮวาง จากกองทัพเรือที่ควบคุมปฏิบัติการค้นหาเหยื่อเรือเซวอล เปิดเผยว่า นักประดาน้ำ ได้พบศพเด็กผู้หญิง 48 คน ในสภาพสวมเสื้อชูชีพแออัดกันอยู่ภายในห้องที่จุคนได้แค่ 30 คน อันแสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่กรูกันเข้าไปอยู่ในห้องเดียวกัน ตอนที่เรือเอียง

เรือเซวอลจมอยู่ก้นทะเล ในสภาพตะแคงด้านขวาขึ้น และนักประดาน้ำได้พยายามจะเข้าไปให้ถึงเคบิน ที่ทำเป็นห้องพักรูปแบบคล้ายหอพัก ซึ่งเชื่อว่า จะมีนักเรียนอยู่ในนั้นมากถึง 50 คน แต่สภาพแวดล้อมภายในก็ยังไม่เอื้ออำนวย ทัศนิวัสัยยังคงย่ำแย่ มีวัตถุจำนวนมากลอยกีดขวางเส้นทางเข้าไปในเรือ ประตูบางบานเปิดไม่ออก เนื่องจากแรงดันน้ำ และนักประดาน้ำต้องทำลายกระจกหน้าต่าง เพื่อให้สามารถผ่านเข้าไปในเรือได้

ศพส่วนใหญ่ถูกพบในสภาพสวมเสื้อชูชีพ ที่บางทีอาจทำให้พวกเธอหนีออกจากเรือที่อยู่ในสภาพเอียงได้ยาก เพราะประตูทางออกอยู่ต่ำลงไปใต้น้ำ นักประดาน้ำต้องถอดเสื้อชูชีพออกจากศพจึงจะสามารถนำศพออกมาได้ นอกจากนี้ กระแสน้ำที่รุนแรงยังดึงท่อที่ส่งอากาศสำหรับหายใจไปให้กับนักประดาน้ำ ทำให้พวกเขาไม่สามารถอยู่ใต้น้ำได้นานนักประดาน้ำได้พยายามค้นหาทางเข้าที่น่าจะสะดวกขึ้น และคาดว่า การค้นหาจะยากขึ้นไปอีก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายและกระแสน้ำเชี่ยวกราก

cr.http://www.bangkokbiznews.com/