http://www.manager.co.th
2014-10-14 22:20:04
Advertisement
คลิก!!!

“หญิงลี” น้ำตาคลอ เคลียร์ปมดราม่าแดนเซอร์ บอกขอโทษเกิดอารมณ์ชั่ววูบอยากลาวงการ เสียใจทำแฟนคลับผิดหวัง รับผู้ใหญ่เตือนให้ระวังเรื่องการใช้โซเชียล ด้านผู้บริหารยันเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว ซัดแดนเซอร์เรียนวิชาเลขมาหรือเปล่า มั่นใจยิ่งทะเลาะกัน อีกฝ่ายยิ่งเดือดร้อนและเสียผลประโยชน์
       
       กลายเป็นเรื่องราวสะท้านวงการบันเทิงอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีที่ “หญิงลี ศรีจุมพล” ธิดารัตน์ ศรีจุมพล ได้ออกมาโพสต์ข้อความน้อยใจกับปัญหาบางอย่างจนอยากลาออกจากวงการ โดยภายหลังเรื่องราวเริ่มลุกลาม โดยมีแดนเซอร์ที่โด่งดังมาด้วยกันในเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร.” ได้ออกมาตอบโต้กันดุเดือดผ่านเฟซบุ๊ก กับเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว เพราะฝ่ายหญิงลีจะให้แดนเซอร์เป็นเงินเดือน แต่แดนเซอร์กลับมองว่าเป็นการเอาเปรียบ เพราะหากคิดถัวเฉลี่ยเป็นงาน น่าจะมีรายได้เยอะกว่านั้น
       
       ล่าสุด หญิงลีก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับ “กริช ทอมมัส” ผู้บริหารแกรมมี่ โดยยืนยันว่าต่อจากนี้จะไม่มีคำว่าอยากลาออกจากวงการอีก หลังจากที่เสียใจเพราะทำให้แฟนคลับผิดหวัง ด้านผู้บริหารยันเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ต่างก็คุยกันไม่ลงตัว เตรียมเรียกทีมแดนเซอร์มาทำความเข้าใจกันอีกครั้ง โดยระบุชัดหากยังไม่หยุดการตอบโต้ อีกฝ่ายต่างหากที่จะเดือดร้อนและเสียผลประโยชน์
       
       หญิงลี : “มันเป็นความเครียดของหญิงลีเอง ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต เหมือนเราแสดงจุดยืนซึ่งกันและกัน ทางฝ่ายที่ร่วมงานกันเราก็เคยร่วมงานกัน เราก็ได้รับข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงจุดยืนซึ่งกันและกัน เหมือนตอบโต้กัน จนมันเลยเรื่องราวออกมา แล้วมีกระแสมาว่าหญิงลีมีเรื่องกับคนในวง บอกเลยในวงหญิงลีไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนเข้าใจ พอใจในสวัสดิการของแต่ละคน เจ้านายหญิงลีให้เปิดเป็นบริษัท ซึ่งมีบริษัทก็ต้องมีพนักงาน ก็ต้องจ่ายค่าจ้างเป็นเงินเดือน มีโบนัสเหมือนพนักงานทั่วไป ซึ่งหญิงลีมีความภูมิใจที่นักร้องศิลปินซึ่งเคยถูกปฏิเสธไม่ได้รับการยอมรับว่าไม่มีสลิปเงินเดือน คงไม่สามารถเช่าซื้อรถยนต์ หรือบ้านได้ ตอนนี้เรามีบริษัทเป็นของตัวเอง เราให้พนักงานได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่หญิงเคยอยากมี หญิงได้ทำให้ทุกคนแล้ว ในชื่อบริษัท ลั้ลลา กรุ๊ป มีการรองรับการการจ้างงานคอนเสิร์ตจากแกรมมี่ โกลด์ พอเรามามีปัญหาในส่วนนี้แล้ว หลายๆ คนจะมองว่าหญิงเป็นอะไร ถึงจะมาออกจากวงการ ตอนนี้หญิงก็ขอบอกว่าขออภัย ขอโทษให้สิ่งที่หญิงออกสื่อต่างไป ถึงแม้จะออกไปไม่เยอะ หญิงยอมรับว่าหญิงเหนื่อย หลายๆ คนก็ให้กำลังใจ ผู้ใหญ่ก็มีเตือน มีตำหนิบ้าง ท่านก็ให้กำลังใจบอกให้พักบ้าง”
       
       กริช : “เรื่องค่าตอบแทนคืออย่างนี้ระบบของเรา มันมีผู้จ้างกับผู้ว่าจ้าง เงื่อนไขในการค้ามันต้องมีข้อตกลงกัน คำว่าผู้จ้างไม่อยากจะจ้าง มันก็เป็นสิทธิ์ของผู้จ้าง ในการเปลี่ยนซัปพลายเออร์ ทุกอย่างเป็นธุรกิจ สิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจากการเสียผลประโยชน์ พอเขาไม่จ้างเรื่องมันก็เลยเกิดขึ้นต่างๆ นานา รูปแบบการจ้างอย่างที่บอกมันอยู่ในรูปแบบของบริษัท มีกำไร ขาดทุนอยู่ เขาก็คำนวณว่าควรจะจ้างในรูปแบบลักษณะไหน บางเจ้าอาจจะมีราคาสูงหน่อยแต่ก็มีข้อดีที่ไม่ต้องแบกรับภาระ จ่ายแบบฟิกซ์ก็ดีอย่างข้อเสียคือแต่ถ้ามันไม่มีงานมันก็มีความเสี่ยงเกิดขึ้น แต่มันก็เป็นเรื่องของผู้จ้างที่ต้องตัดสินใจ แต่ที่บอกทุกวันนี้มันมีเรื่องของอันตรายในการใช้สื่อโซเชียล ทุกคนกลายเป็นสื่อเอง ถ้าคนที่เรียนสื่อมาจะมีจรรยาบรรณในการกรอง พอกลายมาเป็นสื่อกันเอง พอไม่มีการกรอง ทุกอย่างมันก็เละ มันไม่ใครฟังหูไว้หู”
       
       เชื่อเรื่องบานปลายเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่ไม่ว่าอาชีพไหนก็ต้องทำงานหนักทั้งนั้น
       กริช : “ผมก็เป็นผู้จ้างทั้งสองฝั่งนะ กับฝั่งโน้นผมก็ไม่มีอะไร แต่ผมยังไม่ได้เจอตัวเขานะ แต่เดี๋ยวก็คงจะเรียกมาคุย อย่างที่บอกมันเป็นเรื่องของผู้ที่ได้ประโยชน์กับผู้ที่เสียประโยชน์ บางทีมันก็ต้องมีคนได้คนเสีย เรื่องค่าจ้างถามว่าพอใจไม่พอใจมันเป็นเรื่องของความพอใจของทั้งสองฝ่าย ศิลปินอยากจะจ้างแต่คุณบอกว่านี่มันถูกไป ทางเราบอกว่าแพงไป มันไม่ใช่เรื่องที่ใครกำหนด แต่มันเป็นเรื่องของราคาตลาด ถ้าบอกว่าแพงแต่พอมารวมราคาค่าตัวของหญิงลี สุดท้ายคือคนที่ซื้อจริงๆ เขาซื้อไหวหรือเปล่า แล้วเขาต้องการมาดูอะไร มันมีวิธีการเยอะแยะที่จะคุยกันได้ มันเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แล้วก็ออกสื่อไป แล้วพอทุกคนสามารถเป็นสื่อได้ ออกไปแล้วสนุกดี มีคนมาดูฉันทะเลาะกัน ผมก็เลยเตือนว่าเราไม่สนุกด้วยนะ เพราะเราเป็นคนที่ต้องระวังตัว เนื่องจากเราเป็นคนใช้โซเชียล หญิงลีเป็นซัมบอดี้ที่คนตามอยู่ ต้องมีความระมัดระวัง การไปทะเลาะกับคนอื่นบ่อยๆ มันดูไม่ดี”
       
       “เรื่องที่หญิงลีใช้แดนเซอร์หนักเกินไปเป็นเรื่องที่พูดยาก ผมถามตรงๆ ว่าถ้ากลัวงานหนักจะไปทำอาชีพอะไร เพราะทุกอาชีพก็ทำงานหนักทั้งนั้น ผลตอบแทนจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ อาชีพอะไรก็ตามที่คนทำได้เยอะ งานมันจะน้อย แต่อาชีพอะไรที่คนทำได้น้อย คือคุณมีความเก่งเหนือกว่าคนอื่น เงินมันก็เยอะขึ้น แต่ถามว่าทำงานหนักไหม ผมยังทำงานหนักเลย ทุกคนทำงาหนัก บ่นไม่ได้หรอก มีแรงก็ทำไป หมดแรงค่อยว่ากัน”
       
       หญิงลี : “ค่าตอบแทนทางค่ายได้เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้หญิงไม่ได้มีปัญหากับค่าตอบแทน หญิงทำงานเยอะ สู้งานทุกอย่างอยู่แล้ว แต่ต่อไปนี้หญิงก็จะพิจารณาเยอะขึ้น เพราะทางพรีเซ็นเตอร์และสื่อโฆษณาถามมาเหมือนกลัวว่าหญิงจะออกจากวงการจริงเหรอ ในส่วนของตัวหญิงเองอาจจะไม่กังวลมาก แต่ในส่วนของสังกัดค่ายที่ต้องดูแลเราอยู่ หญิงค่อนข้างที่จะเครียดเลย และคิดว่ามันเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้เลยเหรอ แต่ทุกคนก็ให้กำลังใจ ทางแกรมมี่ไม่ได้ทอดทิ้งหญิงเลย หญิงก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร หญิงอยากขอบคุณแฟนทุกคนที่ให้กำลังใจหญิงมาอย่างท่วมท้นหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าหญิงจะออกจากวงการ เขากลัวว่าหญิงจะออกจากวงการจริงๆ เลยเอาของขวัญต่างๆมามอบ มาให้กำลังใจ มาปลอบใจหญิง”
       
       ยันหากปัญหาไม่จบ คนที่จะเดือดร้อนจะเป็นแดนเซอร์ เพราะไม่มีใครจ้าง
       หญิงลี : “ไม่ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปีใหม่แล้ว แต่ก็ยังมีเจอกันอยู่เรื่อยๆ”
       
       กริช : “เรื่องการเคลียร์กันคงต้องให้เป็นทางบริษัทเคลียร์ เพราะเราเป็นผู้ว่าจ้าง ด้วยความที่มันมีหลายเจ้า เอาจริงๆ ยิ่งเขาทะเลาะเขายิ่งเสียประโยชน์นะ ต่อไปถ้าไม่จ้างเขาแล้วทุกคนจะโดนด่าหรือเปล่า ความเดือดร้อนทั้งหมดอยู่ที่เขานะ เขาทำแบบนี้แล้วไม่มีใครจ้างเขา เขาจะเป็นคนที่เดือดร้อนแทน”
       
       หญิงลีน้ำตาคลอ ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       กริช : “มันเป็นความสำเร็จร่วมกันที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ หญิงลีทำให้สำเร็จเท่าไหร่ก็ต้องบอก 50 เปอร์เซ็นต์ แดนเซอร์อีก 50 เปอร์เซ็นต์ รวมกันเป็น 100 แล้วถามว่าบริษัทอยู่ตรงไหน ไปถามทีละคนเลย อัตราส่วนอยู่ตรงไหน ทุกคนจะพูดแบบนี้หมด ผมว่าทุกคนมีส่วนทั้งหมด ทุกคนมีความตั้งใจ เพียงแต่ว่าความสำเร็จนี้มันเร็วจนเกือบตั้งรับไม่ทัน ทุกคนก็กะรวยกันเต็มที่แต่ไม่ได้ตั้งหลัก”
       
       หญิงลี : “เสียใจค่ะ เสียใจจนเครียด จนร้องไห้ แม่ก็เครียด (น้ำตาคลอ) แม่ก็บอกให้หญิงมีสติ ทุกวันนี้หญิงโอเคแล้ว”
       
       ผู้บริหารรับแดนเซอร์คิดต่างเรื่องผลประโยชน์ ซัดกลับเรียนวิชาเลขมาหรือเปล่า
       หญิงลี : “ไม่น่านะ หญิงแคร์ทุกคน หญิงนึกถึงทุกคนที่เคยร่วมงานกับหญิง บางครั้งไม่ได้คิดว่าเราดังหรือว่าเขาทำงานอะไรเลย ยิ่งคนที่เคยร่วมงานกันหญิงจะใส่ใจความรู้สึก เขาแอนตี้เราเหรอ เขาไม่พอใจเราเหรอ ก็เลยกลายเป็นเหมือนหญิงไปแสดงความคิดเห็นกับเขา ในโอกาสต่อๆ ไปเราก็ยังร่วมงานกันได้ เพียงแต่ถ้ามันจะไม่สามรถจริงๆ ต่างคนต่างอยู่ก็ดี”
       
       “คำว่าเอาเปรียบ… การจ้างมันลงตัวอยู่แล้ว เราจ้างวงเขา เราจ้างเป็นครั้งๆ พอเราทำบริษัทเราก็อยากจะมีพนักงานที่ลงตัว เราเลยเลิกจ้าง ก็ไม่มีอะไร แต่การแสดงความคิดเห็นของเขาประมาณว่าถัวเฉลี่ยแล้วได้น้อยกว่าเก่า หญิงก็เข้าใจกับน้องๆ แต่ก็ได้ชี้แจงว่าเรามีโบนัส มีสวัสดิการให้ทุกสิ่ง เงินเดือน 3 หมื่นคือมาตรฐาน ถ้าเรามีงาน”
       
       กริช : “เราก็จะจ่ายให้เพิ่ม เป็นตัวเลขส่วนหนึ่ง อาชีพนี้ทุกคนจะงงเสมอคือทุกคนจะคิดกันเป็นครั้ง ซึ่งอาชีพพวกนี้มันคิดเป็นครั้งไม่ได้ ถ้าเป็นผมอาชีพนักร้องหรืออะไรที่เกี่ยวข้องก็ตามมันคิดเป็นครั้งไม่ได้ แต่ควรจะคิดเป็นปี เดือนละ 3 หมื่น ปีหนึ่งก็ 3.6 แสน นี่ได้มากกว่าพวกนี้จบปริญญาตรี ปริญญาโทเยอะเลย แล้วถ้าบอกว่าฉันจะเอาครั้งละ 3 พัน 10 งานเขาก็ได้ 3 หมื่น โทษนะแล้วปีหนึ่งคุณจะต้องมีกี่ร้อยงาน มันไม่เหมือนกันนะ 100 งานคุณได้แค่ 3.6 แสนนะ มันต่างกันที่การจบวิชาเลข ตั้งใจเรียนหนังสือวิชาเลขมาหรือเปล่า อาชีพพวกนี้ต้องคิดเป็นปี พอคิดเลขกันคนละหลัก คนหนึ่งคิดหลักรายงาน อีกคนคิดหลักรายปี มันคุยกันไม่รู้เรื่องหรอก”
       
       หญิงลีบอกให้เกียรติทุกคนจนตัวเองเครียด เสียใจทำแฟนคลับผิดหวัง ลั่นไม่พูดคำว่าจะออกจากวงการอีก
       หญิงลี : “อันนี้หญิงก็ไม่แน่ใจค่ะ สิ่งที่หญิงรับมาในช่วง 1-2 ปี ที่คนบอกว่าหญิงลีมีกระแสดัง เราก็อยู่ในรถตู้ทำงาน อยู่หน้าเวทีก็เจอแฟนๆ พยายามทำให้เขามีความสุข สิ่งที่หญิงไม่คุ้นเคยคือความดัง จากที่เราเป็นคนธรรมดา แล้วเราต้องวางตัวให้เหมาะสมกับสิ่งที่ทุกคนให้เกียรติเรามันเลยกลายเป็นความเครียดว่าฉันทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ฉันทำมากไปไหม น้อยไปไหม เครียดทุกอย่าง แต่เรื่องงานนี่ไม่หวั่นเลย สู้ตาย ถึงจะเหนื่อยจะไม่ได้นอนก็ยิ้มได้ หญิงมีความสุขกับการทำงาน”
       
       “เวลาที่ทำอะไรไม่ได้อยู่บ้านก็จะร้องไห้ ตอนนี้ทุกอย่างก็ยังดำเนินต่อไปเพราะงานจ้างเยอะมาก ทางแกรมมี่ส่งเสริมทุกสิ่งทุกอย่าง”
       
       กริช : “ง่ายๆ คือบนเวทีไม่กลัวเหนื่อย แต่พอลงมาจากเวทีแล้วมันเหนื่อย มันมาเหนื่อยกับสิ่งที่ไมได้เกี่ยวกับบนเวที เขาพร้อมที่จะเหนื่อยกับการแสดง แต่ชีวิตข้างล่างเวทีเขาไม่พร้อม นี่คือชีวิตของคนที่มีชื่อเสียง เขาต้องการแสดง เขาไม่ต้องการมีชื่อเสียง แต่พอลงมาจากเวทีเขาก็อยากจะพัก แต่มันก็ยังถูกเอาหัวโขนมาใส่ให้อยู่ เราก็เลยบอกให้เขาพักผ่อน บอกตัวเองว่าเป็นคนธรรมดา”
       
       หญิงลี : “หญิงยอมรับว่าหญิงอาจจะคิดน้อย หญิงขอโทษ หญิงรู้สึกแล้วว่ามันคงจะไม่มีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น เพราะทางผู้ใหญ่และแฟนๆ มาให้กำลังใจเลยคดว่ามันคงจะไม่มีคำนั้นออกมาอีก เห็นเด็กๆ หลายๆ คนซึ่งเขามองเราเป็นไอดอลแล้วเขาผิดหวังที่คิดว่าเราจะลาวงการ เราเลยรู้สึกเสียใจมาก ก็บอกเขาว่าขอโทษเราจะไม่พูดคำนั้นอีก กระแสเพลงต่างๆ รวมถึงกำลังใจจากแฟนๆ มันทำให้หญิงพูดกับตัวเองว่าเราไม่ควรหวั่นไม่ควรท้อ เราควรสู้ สร้างความสุขให้กับพี่น้องแฟนเพลง คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ไปไหนแล้วจ้า จนกว่าเจ้านายจะไล่หญิงออกไป”
 
“หญิงลี” น้ำตาคลอ เคลียร์ดราม่าแดนเซอร์ ยันผลประโยชน์ไม่ลงตัว ด้านผู้บริหารซัดเรียนเลขมาหรือเปล่า!
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X