สาว ๆ ‘BLACKPINK’ เปิดใจเกี่ยวกับ ‘ชีวิตการเป็นเด็กฝึกหัด’ ของตัวเองผ่านรายการ ‘Jimmy Kimmel’
2020-10-24 12:31:45
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อในวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา สาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต ‘BLACKPINK’ ได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์สดกับพิธีกรประจำช่องรายการโทรทัศน์ชื่อดังของอเมริกาอย่าง ‘Jimmy Kimmel’

ภาพ: Jimmy Kimmel

โดยเมื่อรายการเริ่ม พิธีกร ‘Jimmy Kimmel’ ก็ได้เริ่มต้นเกริ่นนำเกี่ยวกับบุคคลที่จะมาเป็นแขกรับเชิญรายการในวันนี้ว่าเป็นวงเคป๊อปหญิงที่โด่งดังมากที่สุดในโลก ณ ขณะนี้อีกด้วย พร้อมกันนั้น พิธีกรรายการยังได้แนะนำเกี่ยวกับผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรกของสาว ๆ ‘BLACKPINK’ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วยเช่นกัน และภายหลังการสิ้นสุดการบิ้วอารมณ์ ทางรายการก็ได้เปิดตัวสาว ๆ ทั้ง 4 คน ‘จีซู’ ‘เจนนี่’ ‘โรเซ่’ และ ‘ลิซ่า’ ที่ส่งตรงการไลฟ์สดของพวกเธอมาจากประเทศเกาหลีใต้ 

 

เมื่อเข้าสู่ช่วงการพูดคุยอย่างจริงจัง ‘Jimmy Kimmel’ ได้เริ่มต้นแกล้งสาว ๆ ทั้ง 4 คนด้วยการบอกว่า “พวกคุณรู้ไหมว่าผมพูดภาษาเกาหลีได้?” ซึ่งแน่นอนว่าประโยคคำถามนั้นเล่นเอาสาว ๆ ทั้งหมดต่างตกใจ และเซอร์ไพร์สเป็นอย่างมากที่ได้ยิน อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสร้างเสียงหัวเราะเล็กน้อย ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้กล่าวติดตลกออกมาว่า ตัวเขานั้นต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของผู้ชมทางบ้าน (ชาวตะวันตก) ซึ่งนั่นได้ปิดประเด็นคำถามก่อนหน้าไปอย่างเรียบร้อยว่าจริง ๆ แล้ว ‘Jimmy Kimmel’ ไม่รู้ภาษาเกาหลีแต่อย่างใด

 

ต่อมา ‘Jimmy Kimmel’ ได้เริ่มต้นการสัมภาษณ์ด้วยการถามคำถามกับสาว ๆ ทั้งหมดว่า “พวกคุณสามารถออกไปข้างนอกบ้าน โดยที่ไม่ถูกผู้คนรุมล้อมได้ไหม?” ซึ่ง ‘เจนนี่’ และ ‘โรเซ่’ ได้อธิบายว่า ในความเป็นจริงแล้ว พวกเธอสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ เพียงแต่พวกเธอต้องทำการปกปิดตัวอย่างมิดชิดมาก ๆ หรือไม่ก็ต้องแต่งกายด้วยสไตล์เสื้อผ้าที่เป็นธรรมดา ๆ มากเท่านั้น ส่งผลให้ ‘Jimmy Kimmel’ ได้กล่าวติดตลกนิด ๆ ว่าสาว ๆ แต่ละคนนั้นต้องใช้อุปกรณ์เสริม หรือเครื่องประดับประเภทไหนเป็นพิเศษหรือไม่ อย่างเช่น หนวดปลอม เป็นต้น และแน่นอนว่าข้อเสนอตัวช่วยพิเศษแบบแปลก ๆ นั้นสร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี

ภาพ: Jimmy Kimmel

อย่างไรก็ดี เจนนี่’ และ ‘โรเซ่’ ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ในเมื่อครั้งที่พวกเธอคนใดคนหนึ่งต้องการออกไปข้างนอกบ้าน พวกเธอจะเลือกแต่งกายด้วยสไตล์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากการแต่งกายในแบบปกติที่สาธารณะชนทั่วไปเห็น โดยเฉพาะกับ ‘เจนนี่’ และ ‘โรเซ่’ ที่กล่าวว่า พวกเธอนั้นเลือกที่จะแต่งตัวด้วยสไตล์ที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกที่ดูแมน หรือดูเป็นผู้ชายมากขึ้น อย่างเช่น การสวมใส่เสื้อแจ็คแก็ตตัวใหญ่ นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ‘การสวมแมส์ก’ เพื่อปกปิดใบหน้าของพวกเธอเอาไว้จากการมองเห็นได้อย่างชัดเจนโดยผู้คน  

 

ต่อมา ‘Jimmy Kimmel’ ได้ถามเกี่ยวกับชื่อแฟนคลับของวง ที่มีชื่อว่า ‘BLINK’ ว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร โดยในคำถามนี้ ‘เจนนี่’ ได้ให้คำตอบว่า ชื่อแฟนคลับของวงที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้นั้นเป็นชื่อที่พวกเธอ สมาชิกทุกคน ได้ช่วยกันคิดขึ้นมาเอง เนื่องด้วยพวกเธอทั้งหมดนั้นต่างมีความต้องการที่จะให้ชื่อของ ‘แฟนคลับ’ ของพวกเธอเองมีความเชื่อมโยงกับชื่อวง ‘BLACKPINK’ ในท้ายที่สุดแล้ว พวกเธอต่างเห็นพ้องต้องกันว่าชื่อ ‘BLINK’ นี้ดูดี และมีความหมายสื่อถึง ‘BLACKPINK’ มากที่สุด  

 

และแน่นอนว่าเพราะคำตอบนั้น ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้ถามต่อไปเกี่ยวกับชื่อวง ‘BLACKPINK’ ของสาว ๆ ว่า ทำไมถึงต้องเป็นชื่อนี้ และชื่อนี้มีความหมายที่ต้องการจะสื่อถึงอะไรให้กับผู้คนทั่วไปได้รับทราบ เมื่อได้ฟังคำถาม ‘โรเซ่’ จึงได้อธิบายออกมาว่า “ชื่อ ‘BLACKPINK’ ... พวกเราทั้งหมดต่างรู้สึกว่าทั้งสองสีนั้นสามารถถูกใช้เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองของพวกเราทุกคนได้อย่างชัดเจนมากที่สุดค่ะ เพราะพวกต่างต้องการแสดงภาพลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกแบบผู้หญิ๊งผู้หญิง (Girly) แต่ในขณะเดียวกัน ความเป็นผู้หญิงนั้นของเราก็แฝงไว้ด้วยความเฟียส (savage) ด้วย และพวกเรามีเพลงที่ชื่อว่า ‘Pretty Savage’ ด้วยนะคะ โดยเพลงนั้นเป็นเพลงที่พวกเราทุกคนต่างเชื่อว่าความหมายของมันนั้นสามารถบ่งบอกความเป็น ‘BLACKPINK’ ของพวกเราได้อย่างครอบคลุมมากที่สุดเลยค่ะ”

ภายหลังการพูดคุยมาได้ระยะหนึ่ง ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้พูดถึง ‘จีซู’ ที่ค่อนข้างเงียบ และไม่ค่อยพูดคุย (ด้วยภาษาอังกฤษ) มากนักเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่น ๆ ส่งผลให้พิธีกรคนดังเลือกที่จะเปิดโอกาสให้ ‘จีซู’ ได้พูดคุยมากขึ้นด้วยการถามคำว่า “คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่คุณชอบมากที่สุดคือคำไหน?” หลังจากได้ยินคำถาม ‘จีซู’ จึงได้เปิดเผยเกี่ยวกับประโยคภาษาอังกฤษที่เธอชอบมากที่สุด (ตอบเป็นภาษาอังกฤษ) ว่า “ฉันชอบประโยคที่บอกว่า ‘That’s pity.’ (คำแปล: น่าเสียดาย) ค่ะ” 

 

หลังจากที่ได้ยินดังนั้น ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้พูดขึ้นมาเกี่ยวกับประโยคภาษาสเปนที่เขาชื่นชอบ ซึ่งมีความหมายที่แปลออกมาได้ว่า ‘What a pity’ (คำแปล: น่าเสียดาย) เช่นเดียวกัน ส่งผลให้ ‘จีซู’ แสดงอาการตอบรับที่เต็มไปด้วยความดีใจที่พบเจอคนที่มีความชอบที่คล้ายคลึงกัน และทำท่าทางราวกับกำลัง ‘high-five’ กับ ‘Jimmy Kimmel’ ออกมา 

 

ถัดมา ‘Jimmy Kimmel’ ได้เริ่มต้นพูดคุยเกี่ยวกับหนังสารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นดั่งจุดเริ่มต้น ที่ซึ่งทำให้ทั่วโลกได้รู้จักกับเคป๊อปเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า ‘BLACKPINK’ นี้อย่าง ‘BLACKPINK: Light Up The Sky’ (สามารถรับชมได้ทาง Netflix) ว่ามีความเป็นมาอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวในส่วนที่บอกเล่าเกี่ยวกับ ‘การอดทนฝึกซ้อมในฐานะเด็กฝึกหัด’ ปีแล้วปีเล่าของสาว ๆ แต่ละคน ซึ่งสำหรับ ‘Jimmy Kimmel’ เองนั้น นั่นถือได้ว่าเป็นการรับรู้ที่ใหม่มาก ๆ จนตัวเขาเองอดไม่ได้ที่จะถามออกไปอย่างสงสัยใคร่รู้ว่า

“[ตามที่ผมเข้าใจ] พวกคุณต้องไปโรงเรียน หรือที่เรียกกันว่าค่ายต้นสังกัดของพวกคุณ เพื่อฝึกซ้อมทั้งด้านการร้อง และการเต้น และหลังจากฝึกซ้อมพวกคุณก็จะถูกจัดเป็นกลุ่มโดยคัดเลือกตามความระดับความสามารถของพวกคุณ – นักเรียนที่เก่งมาก ๆ ก็จะถูกจัดให้มาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน... ในช่วงเวลาเหล่านั้น ภายในโรงเรียนแห่งนั้น จริง ๆ แล้วมันเกี่ยวกับการเรียนรู้ทักษะการแสดง (บนเวที) หรือพวกคุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับทักษะอื่น ๆ [ที่สำหรับผมแล้ว มันอาจฟังดูน่าเบื่อมาก ๆ] ด้วย?”

 

ในกรณีนี้ ‘โรเซ่’ ได้อธิบายว่า “สำหรับฉันเอง ฉันมีความรู้สึกว่ามันจะดีมาก ๆ เลยนะคะถ้าเราไม่ต้องมานั่งเรียนรู้อะไรซ้ำ ๆ เดิม หรือเราสามารถยกเลิกคลาสเรียนในวิชาที่ค่อนข้างน่าเบื่อออกไปเลยได้ก็จะดีมาก แต่เมื่อมาคิดดี ๆ ในระยะยาว การเรียนรู้ในสิ่งที่น่าเบื่อพวกนั้นมันจะกลายเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราในอนาคตค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแสดงบนเวทีของพวกเรา”

 

และ ‘เจนนี่’ ก็ได้กล่าวอธิบายเสริมคำพูดของ ‘โรเซ่’ ว่า ในบรรดาคลาสเหล่านั้นที่พวกเธอต้องเรียน มันมีคลาสที่สอนพวกเธอเกี่ยวกับภาษา (หลายภาษา) อื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย ซึ่ง ‘โรเซ่’ แจกแจงว่า ภาษาเหล่าค่อนข้างหลากหลายมากด้วย เพราะมันมีทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และภาษาจีน

 

เมื่อได้ยินดังนั้น ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้พยายามสร้างบรรยากาศการพูดคุยที่สนุกสนาน และสอดคล้องกับหัวข้อการพูดคุย ณ ขณะนั้น ด้วยการเซอร์ไพร์สสาว ๆ ทั้ง 4 คนด้วยทักษะภาษาเกาหลี (ที่มีน้อยนิดมาก ๆ) ของตัวเอง และแน่อนว่า คำพูดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของ ‘Jimmy Kimmel’ นั้นสามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี จน ‘เจนนี่’ ถึงกับเอ่ยปากชมว่า ‘Jimmy Kimmel’ นั้นตั้งใจเรียน (จดจำ) ประโยคที่ว่านั้นมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก ๆ 

 

หัวข้อต่อมา ‘Jimmy Kimmel’ ได้หยิบยกประเด็นการเดินทางมาทำการแสดงในงานเทศกาลดนตรีครั้งใหญ่ของอเมริกาอย่าง ‘Coachella’ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อในปี 2019 ที่ผ่านมา ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการเคป๊อปของสาว ๆ โดยพิธีกรชื่อดังได้ถามสาว ๆ ทั้ง 4 คนว่า สาธารณะชนชาวเกาหลีนั้นให้ความสนใจ หรือแสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับงานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่อย่าง ‘Coachella’ เช่นเดียวกันกับที่ผู้คนชาวอเมริกาหรือไม่ 

ภาพ: The Press-Enterprise

โดยในกรณีนี้ สาว ๆ ‘BLACKPINK’ ได้เปิดเผยว่า ผู้คนชาวเกาหลีใต้นั้นมีความชื่นชอบในดนตรี และเสียงเพลงมาก ๆ ส่งผลให้พวกเขาที่มีความสนใจในด้านนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต่างรู้จัก หรืออย่างน้อยก็เคยได้ยินเกี่ยวกับชื่อของงานที่เป็นการรวมตัวของผู้คนมากมายจากทั่วประเทศอย่าง ‘Coachella’ แน่นอนอยู่แล้ว อีกทั้งผู้คนชาวเกาหลีใต้บางส่วนยังมีความต้องการที่จะเข้าร่วมงานเทศกาลนั้นหากมีโอกาสอีกด้วย

 

ในกรณีนี้ สาว ๆ ทั้งหมดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันอีกด้วยว่า พวกเธอนั้นล้วนมีความฝันที่ต้องการจะไปทำการแสดงบนเวที ‘Coachella’ ในสักวันหนึ่งมาโดยตลอดตั้งแต่ที่ยังคงเป็นเพียงเด็กฝึกหัดอีกด้วย โดยเมื่อถึงเวลานั้น (ที่จะมีการจัดงานแสดงขึ้น) ของทุก ๆ ปี พวกเธอต่างจะมานั่งพูดคุยกันเกี่ยวกับรายชื่อศิลปินที่จะมาเข้าร่วมงานในปีนั้น ๆ 

 

เมื่อได้ยินดังนั้น ‘Jimmy Kimmel’ จึงได้หันไปถาม ‘ลิซ่า’ ว่าเธอศิลปินในดวงใจคนไหนที่ชื่นชอบ หรืออยากพบเป็นพิเศษภายในงานเทศกาลดนตรี ‘Coachella’ หรือไม่ ซึ่งนั่นส่งผลให้ ‘ลิซ่า’ ได้มีโอกาสเปิดเผยว่า ตัวเธอนั้นรู้สึกตื่นเต้น และดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสพบกับ ‘เจเดน สมิธ’ และด้วยเพราะคำตอบนั้น ส่งผลให้ ‘Jimmy Kimmel’ ได้ถามต่อว่า ‘ลิซ่า’ นั้นรู้หรือไม่ว่า คุณพ่อของหนุ่ม ‘เจเดน สมิธ’ อย่าง ‘วิลล์ สมิธ’ นั้น ในอดีต เขาเคยเป็น ‘แร็ปเปอร์’ มาก่อนที่จะกลายมาเป็นดาราดังเฉกเช่นในปัจจุบันนี้ 

ภาพ: อินสตาแกรม

และเพราะการเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องราวที่น้อยคนนักจะทราบมาก่อน เช่นเดียวกันกับ ‘ลิซ่า’ ที่เพิ่งเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องราวที่ ‘วิลล์ สมิธ’ นั้นเป็นอดีตแร็ปเปอร์ที่วางไมค์แล้ว ส่งผลให้ ‘ลิซ่า’ ต้องอุทานออกมาว่า “ไม่เลยค่ะ! ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลย! แต่ฉันเคยเห็นเขา (วิลล์ สมิธ) ทำการแสดงแร็ปบนเวทีนะคะ”

 

สุดท้าย ‘Jimmy Kimmel’ ได้สอบถามเกี่ยวกับผลงานอัลบั้มเต็มชุดล่าสุดของสาว ๆ อย่าง ‘THE ALBUM’ ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนี้ โดย ‘Jimmy Kimmel’ ได้กล่าวติดตลกเล็กน้อยกับชื่อของอัลบั้ม ที่มันตรงตัวแบบสุด ๆ ด้วยการทึกทักว่า ‘นั่นเป็นเพราะพวกคุณต่างยุ่งมาก ๆ กับการฝึกซ้อม จนไม่มีเวลาคิดชื่ออัลบั้ม’ ด้วยเหตุนี้ ‘โรเซ่’ จึงอธิบายว่า ในความจริงแล้ว พวกเธอมีลิสต์รายชื่อที่วางแผนไว้ว่าจะใช้เป็นชื่อเรียกสำหรับผลงานอัลบั้มใหม่นี้เยอะมาก แต่เมื่อมาคิดว่าแฟน ๆ ทุกคนต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานที่จะได้รับชม รับฟังผลงาน ‘อัลบั้มชุดเต็ม’ นี้ พวกเธอจึงเห็นว่าชื่อ ‘THE ALBUM’ นี้เหมาะสมที่สุด และตัดสินใจที่จะใช้ชื่อดังกล่าวแทน

 

และท้ายสุดก่อนจบการสัมภาษณ์ ‘Jimmy Kimmel’ ได้ถามเกี่ยวกับสาวแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง ‘Cardi B’ กับผลงานเพลงคอลแลป ‘Bet You Wanna’ ว่าสาว ๆ ทั้ง 4 คนนั้นทราบมาก่อนไหมว่าจะได้ร่วมงานกันกับ ‘Cardi B’ ในผลงานอัลบั้มชุดนี้ ซึ่ง ‘เจนนี่’ ได้เปิดเผยว่า พวกเธอทั้งหมดนั้นแม้จะไม่รู้เกี่ยวกับ (ตัวตน) ของ ‘Cardi B’ มากนัก แต่พวกเธอนั้นต่างฟังผลงานเพลงของ ‘Cardi B’ กันอยู่เสมอ ดังนั้น “เมื่อในครั้งที่พวกเราได้รู้ว่าพวกเราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันกับเธอ พวกเราดีใจกันมาก ๆ เลยค่ะ พวกเราทั้งกรีดร้อง ตะโกน และกระโดดโลดเต้นไปมา เพราะไม่สามารถเก็บความรู้สึกตื่นเต้นดีใจนี้เอาไว้ได้”

ภาพ: Jimmy Kimmel

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X