ที่ปรึกษาทางด้านการเงินคาดการณ์รายได้ช่อง YouTube ของค่ายเพลงต่างๆ ในไตรมาสที่ 3 ของปี
2020-09-30 16:11:25
Advertisement
Pyramid Game

FnGuide ได้คาดการณ์รายได้ที่มาจากช่อง YouTube ของบริษัทบันเทิงในไตรมาสที่ 3 ของปี

FnGuide บริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินให้กับนักลงทุน ได้รายงานว่า ปัจจุบัน บริษัทบันเทิงส่วนใหญ่ยังคงตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ขณะเดียวกัน รายได้ที่ช่วยพยุงบริษัทอีกทางนั้นมาจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆของพวกเขา

หากดูจากแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมอย่าง YouTube จะเห็นว่า ในตอนนี้ BLACKPINK เป็นวงที่มีคนติดตามช่องมากที่สุดในเกาหลี ตามมาด้วย Big Hit Labels, BANGTAN TV, SM TOWN และ JYP Entertainment 

ตามการคาดการณ์ ระบุว่า BLACKPINK มีรายได้ 3.2 พันล้านวอน (ราว 86 ล้านบาท), Big Hit Labels มีรายได้ 2.3 พันล้านวอน (ราว 61 ล้านบาท) JYP Entertainment มีรายได้ 1.3 พันล้านวอน (ราว 34 ล้านบาท) BANGTAN TV มีรายได้ 1.1 พันล้านวอน (ราว 29 ล้านบาท) และ SM Town มีรายได้ 1 พันล้านวอน (ราว 26 ล้านบาท) ในไตรมาสที่ 3 นี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง YG Entertainment ที่ได้ผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากการครองสถิติต่างๆของ BLACKPINK บน YouTube ทางด้าน FnGuide คาดว่า แม้ YouTube จะหักค่าธรรมเนียม 30% จากรายได้ของพวกเขา แต่ BLACKPINK ก็ยังคงมีรายได้จากแพลตฟอร์มนี้มากถึง 2 หมื่นล้านวอน (ราว 530 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X