เวย์ (Way) Crayon Pop เผยว่า เธอถูกศาลเกาหลีเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวจนทำให้นักเลงคีย์บอร์ดรู้ที่อยู่ของเธอ!
2020-09-13 12:34:20
Advertisement
Pyramid Game

ในคลิปล่าสุดบนช่อง YouTube ของ เวย์ (Way) Crayon Pop เธอได้พาแฟนๆชมรอบๆบ้านใหม่ของเธอ

ขณะที่อธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้เธอต้องย้ายบ้านเธอก็กล่าวว่า

 

“จริงๆฉันชอบบ้านหลังเก่ามากๆค่ะ ฉันค่อนข้างติดบ้านเลยด้วยซ้ำและสามารถอยู่ที่นั่นได้อีกหลายปี... อย่างไรก็ตาม ฉันต้องบอกเลิกสัญญาเช่าก่อนเวลา และรีบย้ายออกจากที่นั่น”— เวย์

 

“มันนานกว่า 4 ปีแล้ว ตอนแรกฉันก็ไม่ได้คิดอะไร แต่นักเลงคีย์บอร์ดคนนั้นเริ่มจะล้ำเส้นเกินไป คอมเม้นท์ของเขาเริ่มจะรุนแรงมากขึ้น เมื่อปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ มันก็เกินที่จะควบคุม... เขาพูดแม้กระทั่งบอกว่าเขาและฉันแต่งงานกัน”— เวย์

 

เวย์ตัดสินใจฟ้องศาล เพราะแม้แต่เพื่อนสนิทของเธอก็เริ่มหวั่นไหวกับข่าวลือบางอย่าง และด้วยความช่วยเหลือจากทนายความของต้นสังกัดของเธอ เธอจึงยื่นฟ้องนักเลงคีย์บอร์ดคนดังกล่าวในหลายข้อหา จากหลักฐานที่รวบรวมมาตลอดหลายปี ทำให้ เวย์ ชนะบางคดีได้อย่างง่ายดาย

 

ขณะเดียวกัน คดีอื่นๆที่เหลือยังคงอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเอาผิด ดังนั้น ศาลเกาหลีใต้จึงได้ส่งจดหมายสรุปผลการฟ้องร้องให้ทั้งฝ่ายของ เวย์ และฝ่ายของผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักเลงคีย์บอร์ดทราบ เวย์ กล่าวว่า “โชคร้ายที่ในจดหมายได้ระบุที่อยู่ของฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงไปด้วย”

“ฉันถามศาลว่าพวกเขาได้ส่งจดหมายฉบับเดียวกันนี้ไปให้กับนักเลงคีย์บอร์ดคนนั้นด้วยหรือไม่...และพวกเขาก็บอกว่าใช่”— เวย์

 

เมื่อที่อยู่ของเธอถูกเปิดเผยแล้ว เธอต้องแบกรับความเสี่ยงและความเครียดที่จะมีคนแปลกหน้ามาหาที่บ้าน เธอเลยต้องลงเอยด้วยการตัดสินใจย้ายออก แม้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการบอกเลิกสัญญาก็ตาม

 

เวย์ วิพากษ์วิจารณ์ศาลของเกาหลีว่าทำไมถึงไร้ความรับผิดชอบต่อเรื่องการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่รั่วไหลออกไปอาจจะทำให้เกิดปัญหามากขึ้นระหว่างสองฝ่ายที่มีข้อพิพาทกันอยู่

 

“ฉันไม่เขาใจเลยว่าทำไมศาลถึงได้เผยข้อมูลส่วนตัวออกไปแบบนั้น... ฉันอยากจะเตือนว่าอย่าเขียนที่อยู่ของตัวเองลงไปในที่ใดๆ เพียงเพราะพวกเขาบอกให้เขียน มันคือข้อมูลส่วนตัวของคุณ และคุณต้องปกป้องมันค่ะ”— เวย์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X