เหล่าไอดอลเคป๊อปที่ ‘ไม่ใช่สมาชิกดั้งเดิม’ ของวง แต่กลับประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม
2020-09-11 16:53:12
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าการ ‘เพิ่มจำนวนสมาชิก’ จะไม่ใช่วิธีการที่ปกติมากเท่าไหร่นักสำหรับวงการไอดอลเคป๊อป เหตุเพราะความกังวลที่ว่ากลุ่มแฟน ๆ อาจไม่ให้การยอมรับ สมาชิกใหม่อาจไม่สามารถแบกรับความกดดันได้ หรือเพราะอาจก่อให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่างสมาชิกภายในวงเกิดขึ้นก็ตาม

แต่อย่างไรก็ตาม ในหลาย ๆ ครั้ง ค่ายต้นสังกัดก็ตัดสินใจ ‘เพิ่มสมาชิกคนใหม่’ ให้กับวงไอดอลที่ได้ทำการเดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้วในท้ายที่สุด ดังเช่นเหล่าบรรดาศิลปินไอดอลเหล่านี้ ที่พวกเขาไม่ใช่สมาชิกดั้งเดิมของวง แต่กลับเป็นสมาชิกที่ได้รับการเพิ่มเข้าวงในภายหลัง และแน่นอนว่าพวกเขาทุกคนนั้นล้วนประสบความสำเร็จ และกลายเป็นสมาชิกอันเป็นบุคคลที่รักของบรรดาแฟนคลับ

 

1. คยูฮยอน Super Junior 

(ภาพ: SM Entertainment)

คยูฮยอนคือสมาชิกน้องเล็กสุด ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในวง Super Junior ในปี 2006 หรือ 1 ปี หลังจากการเดบิวต์อย่างเป็นทางการของวง Super Junior นั่นเอง โดยเหตุผลก็คือเพราะ เดิมทีนั้น ค่ายต้นสังกัด SM Entertainment ต้องการให้วง Super Junior นั้นเป็นเพียง ‘วงชั่วคราว’ หรือโปรเจคกรุ๊ปเท่านั้น นั่นหมายถึง สมาชิกภายในวงจะมีการปรับเปลี่ยนได้อยู่ตลอดเวลา หากมีสมาชิกตัดสินใจจบการศึกษา หรือขอถอนตัวออกจากวงไป และนั่นยังหมายรวมถึงว่าวงจะไม่มีการวางตัวสมาชิกหลักประจำวงด้วยเช่นกัน เพื่อให้การปรับเพิ่ม หรือลดจำนวนสมาชิกสามารถดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นรูปแบบที่จะทำให้ ‘ชื่อวงอยู่ต่อไปได้อย่างยาวนาน’ ตราบเท่าที่ค่ายต้องการอีกด้วย

ค่ายต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ได้ทำการเตรียมพร้อม และวางแผนการดำเนินงานมาอย่างรอบคอบ จนถึงขนาดที่ว่ามี ‘ลิสต์รายชื่อ’ แล้วว่าสมาชิกคนไหนบ้างที่จะจบการศึกษาออกจากวงไปเป็นคนแรกในช่วงเวลานี้ และใครจะเป็นสมาชิกคนต่อไปในช่วงเวลาถัดจากนี้ไป แต่อย่างไรก็ตาม ค่าย SM Entertainment ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการดำเนินงานหลังจากที่ทำการเพิ่มสมาชิกคนที่ 13 อย่าง ‘คยูฮยอน’ เข้าวง Super Junior และประกาศให้วง Super Junior กลายเป็นวงถาวรในที่สุด โดยปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งก็คือแรงสนับสนุนจากกลุ่มแฟนคลับที่ไม่ต้องการให้วง Super Junior เป็นเพียงวงชั่วคราวนั้น สามารถส่งไปถึงตัวค่ายต้นสังกัดได้

 

2. เยริ Red Velvet

(ภาพ: Dispatch)

แม้วงเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet จะได้รับการเปิดตัวด้วยสมาชิก 4 คนในปี 2014 แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2015 ค่านต้นสังกัด SM Entertainment ตัดสินใจประกาศเพิ่มสมาชิก SM Rookies อย่าง ‘เยริ’ เข้าเป็นสมาชิกคนที่ 5 ของวง Red Velvet อย่างเป็นทางการ พร้อมกับเริ่มต้นการคัมแบ็คในเพลง ‘Ice Cream Cake’ ทันที

แม้จะรู้สึกกระทันหัน แต่อย่างไรก็ตาม การเพิ่มเยริ เข้าเป็นสมาชิกของวง Red Velvet นั้นไม่ถือเป็นเรื่องที่เกิดความคาดหมายของกลุ่มแฟนคลับของวง Red Velvet มากนัก เนื่องจากเยริเอง ก็เป็นหนึ่งในบรรดา ‘สาวลึกลับ’ ที่ปรากฎตัวภายในมิวสิควิดีโอเพลงเดบิวต์ของวง Red Velvet อย่าง ‘Happiness’ มาก่อนแล้วนั่นเอง 

 

3. คู ฮารา KARA

(ภาพ: สตาร์ทูเดย์)

วงเกิร์ลกรุ๊ป KARA ที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการในช่วงปี 2007 ด้วยสมาชิก 4 คน กลับต้องประสบกับเหตุการณ์การถอนตัวของหนึ่งในสมาชิกวงอย่าง ‘คิม ซองฮี’ ในช่วงปี 2008 ส่งผลให้ทางค่ายต้นสังกัด DSP Media ตัดสินใจทำการเพิ่มสมาชิกใหม่อย่าง ‘ฮารา’ และ ‘จียอง’ เข้ามาในวง KARA ในเวลาต่อมา

โดยหลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนสามชิกวงนั้น ‘ฮารา’ สามารถดึงดูดความสนใจของสาธารณะชนได้ตั้งแต่ในวินาทีแรกที่ได้รับการเปิดตัว เนื่องจากภาพลักษณ์ที่ดูสดใส น่ารัก และดูบริสุทธิ์มาก ๆ นั่นเอง นอกจากนี้ หลังจากการเริ่มต้นทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกวง KARA แล้ว ‘ฮารา’ นั้นก็มีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ และได้รับการจดจำในฐานะสมาชิกที่โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งของ KARA 

 

4. ยูรา และ ฮเยริ Girl’s Day

(ภาพ: อินสตาแกรม Hyeri)

เช่นเดียวกันกับวงเกิร์ลกรุ๊ปในข้างต้น หลังจากที่วงเพิ่งทำการเดบิวต์ได้เพียงไม่กี่เดือนในปี 2010 สอง (อดีต) สมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป Girl’s Day อย่าง ‘จีซอน’ และ ‘จีอิน’ ก็ได้ประกาศถอนตัวออกจากวงไป ส่งผลให้ค่ายต้นสังกัดได้ทำการเพิ่มสองสมาชิกใหม่อย่าง ‘ยูรา’ และ ‘ฮเยริ’ เข้าวง Girl’s Day

แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงทุกวันนี้ สาธารณะชนบางส่วนยังคงไม่ทราบ หรืออาจเข้าใจผิดว่า ‘ยูรา’ และ ‘ฮเยริ’ นั้นเป็นสมาชิกดั้งเดิมของเกิร์ลกรุ๊ปวง Girl’s Day มาตั้งแต่ต้น เหตุเพราะการประกาศถอนตัวของอดีตสองสมาชิกดั้งเดิมนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ๆ ในช่วงเวลที่วงเพิ่งทำการเดบิวต์ได้เพียงไม่นาน ส่งผลให้ทั้ง ‘ยูรา’ และ ‘ฮเยริ’ นั้น กลายเป็นภาพจำของวง Girl’s Day ได้อย่างง่ายดาย 

 

5. คยองรี Nine Muses

(ภาพ: ICEICEBABY.KR)

หลาย ๆ คนอาจต้องแปลกใจที่จะได้รับรู้ว่าหนึ่งในสมาชิกที่โด่งดังที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า Nine Muses อย่าง ‘คยองรี’ นั้นไม่ใช่สมาชิกดั้งเดิมของวง โดยคยองรีนั้นถูกเพิ่มเข้ามาในวงในปี 2012 (Nine Muses เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2010) 

ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่น และให้ความรู้สึกเหมือนกับแมวของคยองรีนั้น คยองรีได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วจากสาธารณะชน โดย ณ ปัจจุบันนี้ หลังจากที่สิ้นสุดสัญญากับค่ายต้นสังกัด คยองรีกำลังโฟกัสกับการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดง และศิลปินเดี่ยว

 

6. โซลจี EXID

(ภาพ: HAPPYWAY)

เมนร้องผู้มากความสามรถอย่าง ‘โซลจี’ คนนี้ถูกเพิ่มเข้ามาในวงเกิร์ลกรุ๊ป EXID ในปี 2012 (ประมาณ 1 ปีให้หลังจากการเดบิวต์อย่างเป็นทางการของวง) โดยก่อนหน้าการเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป EXID นั้น โซลจีเคยเป็นทั้งนักร้องนำของวง ‘2NB’ (เดบิวต์ในปี 2006) รวมถึงเคยทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวมาก่อน (เริ่มตั้งแต่ในช่วงประมาณปี 2008) 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางในวงการบันเทิงก่อนหน้าการเป็นสมาชิกวง EXID ของโซลจีนั้นไม่ค่อยราบรื่นมากนัก ส่งผลให้โซลจีตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางอาชีพไปเป็นครูสอนร้องเพลงแทน ซึ่งก็เหมือนโชคชะตาที่ทำให้โซลจีได้มาเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับวง EXID และได้ถูกทาบทามให้เข้าร่วมวงในฐานะหนึ่งในสมาชิกในท้ายที่สุด

 

7. ยูอี After School 

(ภาพ: Elle Korea)

เส้นทางไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปของ ‘ยูอี’ นั้นเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังตั้งแต่ในปี 2007 ที่ยูอีถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง ‘Five Girls’ ภายใต้ค่ายต้นสังกัดอย่าง Good Entertainment ร่วมกันกับสมาชิกอีก 4 คน ได้แก่ ‘จีน่า’ (G.NA) ‘ยูบิน’ อดีตสมาชิกวง Wonder Girls ‘ฮโยซอง’ อดีตสมาชิกวง SECRET และ ‘จีวอน’ อดีตสมาชิกวง SPICA 

อย่างไรก็ตาม โปรเจค ‘Five Girls’ ถูกล้มเลิกไปในท้ายที่สุด ส่งผลให้ยูอีได้ถูกรับเลือกให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง After School แทน ในปี 2009 (ภายใต้ค่ายต้นสังกัด Pledis Entertainment) โดยปัจจุบัน ยูอีกำลังโฟกัสกับเส้นทางอาชีพนักแสดงของตัวเอง

 

8. ซง ซึงฮยอน FT Island

(ภาพ: FNC Entertainment)

วงแบนด์รุ่นบุกเบิกของวงการไอดอลเคป๊อปอย่าง FT Island นั้นเดบิวต์อย่างเป็นทางการในช่วงประมาณปี 2007 แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงประมาณปี 2009 หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของวงอย่าง ‘โอ วอนบิน’ ได้ประกาศถอนตัวออกจากวง ส่งผลให้ค่ายต้นสังกัด FNC Entertainment ได้ทำการเพิ่ม ‘ซง ซึงฮยอน’ เข้ามาในวงเพื่อทดแทน

โดยซึงฮยอนนั้นรับหน้าที่เป็นทั้งมือกีต้าร์ นักร้องประสาน (backup vocal) และคนแต่งเพลงประจำวง FT Island แต่อย่างไรก็ตาม ซึงฮยอนนั้นได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงในปี 2019 เพื่อทุ่มเทให้กับเส้นทางอาชีพนักแสดงของตัวเอง 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X