ล้ำได้อีก! 'SF8' โปรเจ็คซีรีส์ Sci-Fi สุดปัง คว้านักแสดงดังร่วมงานเพียบ!
2020-08-24 14:00:46
Advertisement
Pyramid Game

เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกถึงกับอุทานมาว่า ‘ล้ำได้อีก!’ สำหรับโปรเจ็คท์ซีรีส์กึ่งภาพยนตร์ของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่อย่าง MBC ที่งานนี้ขอเบนเข็มมาทำซีรีส์ดาร์ก ๆ แบบช่องเคเบิ้ลน้อง ๆ บ้าง แต่ขึ้นชื่อว่า MBC จะธรรมดาได้ไง! เลยขอเปิดตัววงการซีรีส์ทริลเลอร์ในโปรเจ็คท์ ‘SF8’ ซีรีส์กึ่งภาพยนตร์แนว Sci-Fi ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือถึง 8 คนมาสร้างสรรค์ซีรีส์สั้น 8 ตอนที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังกว่า 16 คน นำโดย อียอนฮี, ชเวซีวอน, ฮานิ EXID และยูอี แค่เห็นชื่อดาราก็การันตีความปังแล้ว~

 

เป็นซีรีส์ที่ต้องเพิ่มความสว่างจอเวลาดูนิดนุง

 

SF8 เล่าเรื่องผ่านความขัดแย้งระหว่างเทคโนโลยีและมนุษย์ โดยแต่ละตอนจะมีตีมหลักเป็นเทคโนโลยีและปัญหาที่มวลมนุษย์ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น AI, หุ่นยนต์, เรื่องหายนะ รวมไปถึงภัยพิบัติ 

 


 

อียูยอง จาก My Fellow Citizen มารับบททั้งเจ้าของโรงพิมพ์สาวและหุ่นยนต์ดูแลผู้ป่วย

 

ตีมหลักของแต่ละตอน จะถูกจับมาเชื่อมโยงกับความเชื่อ หรือประเด็นทางสังคมที่เราเจอในชีวิตประจำวัน ประเดิมที่ตอนแรก ‘คำอธิษฐาน (The Prayer)’ ที่เล่าถึงโลกที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และหุ่นยนต์ดูแลผู้ป่วยกลายเป็นสิ่งจำเป็น ระดับที่เรียกว่ามีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถกันเลย!

 

ในยุคทีหุ่นยนต์กลายเป็น #ของมันต้องมี

 

อีพีนี้มีตัวละครหลักคือ ‘ยอนจองอิน’ เจ้าของโรงพิมพ์ที่รับช่วงต่อมาจากแม่ของเธอ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นสิบปี โดยมี ‘โฮจุง’ หุ่นยนต์ดูแลผู้ป่วย ที่หน้าเหมือนเธอราวกับถอดออกมา ตามคอนเสปต์ของหุ่นยนต์ที่จะบันทึกลักษณะที่ใกล้เคียงกับคนที่ผู้ป่วยรัก เพื่อให้รู้สึกเหมือนอยู่ข้างกันตลอดเวลา

 

ทรงผม Sci Fi มาก ๆ

 

ความเหนื่อยล้ากายใจที่สะสมมาเป็นเวลานาน ทั้งกิจการโรงพิมพ์ที่ดูจะยุ่งเหยิง แถมไม่รู้ว่าจะต้องดูแลแม่ไปถึงเมื่อไร ทำให้จองอินคิดจะหนีไปจากชีวิตแบบนี้ ขณะเดียวกันหุ่นยนต์อย่างโฮจุง เมื่อเห็นสภาพของจองอิน ก็ทำให้ระบบของเธอเริ่มประมวลผลว่า คนที่ควรได้รับการดูแลจากเธอจริง ๆ คือแม่ของจองอิน หรือจองอินกันแน่?

โฮจุงกลายเป็นคนในครอบครัวนางเอกไปอีกคน

 

จังหวะเดียวกับที่โฮจุงในพบกับแม่ชีซาบีน่าที่เข้ามาเผยแพร่ศาสนา หุ่นยนต์อย่างเธอจึงคิดอยากจะลองเชื่อพระเจ้า และอธิษฐานเพื่อเจ้าของอย่างจองอินดูสักครั้ง โฮจุงค้นพบทางออกให้ชีวิตอันยุ่งเหยิงของจองอิน แต่เมื่อวิธีคิดแบบหุ่นยนต์ ที่ใช้ทั้งสถิติ และตรรกะ มาเจอกับคำสอนของศาสนา วิธีการนี้จะส่งผลร้ายตามมาหรือไม่ ต้องไปติดตามกันในเรื่องนะคะ!

 

เมื่อหุ่นยนต์อยากเรียนศาสนา

 

บอกเลยว่าการเปิดตัวซีรีส์ SF8 ด้วยตอนนี้ถือว่าพีกมาก เพราะเป็นตอนที่เล่นประเด็นของความเชื่อทางศาสนา ความเป็นเหตุเป็นผล และความรู้สึกคนไว้ด้วยกัน เรียกว่าดูจบแล้วตั้งคำถามเกี่ยวกับความเชื่อ และตรรกะไปพร้อม ๆ กัน 

 

คน กับ หุ่นยนต์ จะถูกจัดเป็นสิ่งเดียวกันได้ไหม? หาคำตอบได้ในเรื่องนะ!


ใครชอบดูซีรีส์ Sci-Fi แนว ๆ Black Mirror คิดว่าน่าจะโดนใจเรื่องนี้ หรือใครที่เป็นคอซีรีส์เกาหลีสไตล์นี้อยู่แล้วยิ่งต้องห้ามพลาด ด้วยการเดินเรื่องชวนลุ้นระดับอยากให้ถึงวีคถัดไปเร็ว ๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากดู SF8 ติดตามชมตอนใหม่ได้ทุกวันอังคารทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Viu ได้เลย ทางนี้รอดูพี่ซีวอนกับยูอีไม่ไหวล้าวววว เพื่อน ๆ รอดูนักแสดงคนไหนกันบ้าง มาเม้นท์บอกกันได้เลย ตอนนี้ขอไปปูเสื่อรอตอนต่อไปก่อนนะค้า อันนยองงง~~!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X