Meow The Secret Boy : เหตุผลที่เว็ปตูนบางเรื่องก็ไม่เหมาะนำมาทำเป็นซีรีส์
2020-04-22 09:02:16
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์เรื่อง Meow The Secret Boy ได้ทำลายสถิติเรตติ้งของเรื่อง Manhole โดยกลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งต่ำที่สุดของช่องทีวีสาธารณะ และอาจจะเป็นซีรีส์ที่เรตติ้งต่ำที่สุดในปี 2020 นี้เลยก็ว่าได้ ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะ?...

จะแก้ปมในเรื่องได้อย่างไร?

Meow The Secret Boy เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก เล่าเรื่องของแมวที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ แล้วแมวตัวนั้นก็ตกหลุมรักหญิงสาวที่เป็นเข้าของมันเข้า...ดูเป็นไปไม่ได้เลย

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเว็ปตูนชื่อเรื่องว่า Eoseowa ของนักเขียนโกอารา สำหรับธีมแฟนตาซีแบบนี้ การเขียนเป็นการ์ตูนไม่ได้แปลกนัก แต่พอนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง แล้วมีแผนจะทำให้ซีรีส์เป็นแนวโรแมนติกแล้วด้วยนั้น บอกเลยว่ามันเป็นเรื่องยากน่าดูทีเดียว

ไม่ได้จะบอกว่าซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็ปตูนนั้นไม่ดีไปเสียหมด แต่ว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงได้ บางเรื่องเป็นการ์ตูนดีกว่า เพราะไม่ต้องนำมาดัดแปลงให้เข้ากับชีวิตจริงๆมากเท่าการนำมาทำเป็นซีรีส์

ความยากของเวอร์ชั่นซีรีส์ก็คือ ผู้หญิงที่เป็นมนุษย์ จะตกหลุมรักผู้ชายที่จริงๆแล้วเป็นแมวได้อย่างไร? ใครนึกภาพออกมาบ้าง แล้วมีใครรู้สึกขนลุกบ้างเวลาคิดว่านี่คือความสัมพันธ์แบบโรแมนติกระหว่างคนกับแมว? รู้สึกแปลกๆไหม?

ลองไปดูบทตัวละครกันบ้าง

ผู้ชมหลายคนรู้สึกว่าความชื่นชอบซีรีส์ Meow The Secret Boy ลดลงช่วงประมาณตอน 5-6 ตอนที่เห็นได้ชัดว่านักเขียนบทพยายามยัดเยียดบทโรแมนติกระหว่างคนกับแมว 

ต้องยอมรับว่าช่วงแรกของซีรีส์เรื่องนี้น่ารักดี เป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง เล่าความแตกต่างระหว่างแมวและหมา ทำให้มีฉากน่ารักอยู่หลายฉาก และฉากที่เจ้าเหมียวฮงโจกำลังตื่นเต้นกับโลกมนุษย์ก็เป็นอีกส่วนที่สนุก 

แฟนซีรีส์เกาหลีหลายคนเอ่ยปากชมว่าเรื่องนี้น่ารัก และหลายคนคงเห็นด้วย จนกระทั่งเรื่องดำเนินมาถึงตอนที่ 6 หลายฉากเริ่มแปลกประหลาดเกินไป เมื่อเรารู้สึกได้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขา ไม่ใช่ความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง แต่เป็นความโรแมนติกระหว่างชายหญิง

เชื่อว่าหลายคนชอบเวลาได้เห็นตัวละครหลักอยู่ในฐานะแมวและเจ้าของ และหลายคนบอกว่าไม่ควรจะไปซีเรียสกับเรื่องโรแมนติกระหว่างตัวเอก แต่ซีรีส์เน้นย้ำตั้งแต่ต้นแล้วว่า ฮงโจเป็นแมว ที่แปลงร่างเป็นคน และเขาพยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกใบนี้ ความจริงที่ว่าเขาเป็นแมวนี่แหละที่ทำให้ความสัมพันธ์แบบชายหญิงของพวกเขาดูแปลกที่สุด

ยังมีผู้ชมบางคนบอกว่าไม่ต้องไปจริงจัง เพราะนี่คือซีรีส์แฟนตาซี เรื่องราวแฟนตาซีในซีรีส์เรื่องนี้มีอยู่ก็จริง คือการที่แมวสามารถแปลงร่างเป็นคนได้ แต่นอกจากนั้นแทบไม่มีเลย เขาต้องมาใช้ชีวิตแบบคนปกติเลยนะ และทุกอย่างในเรื่องก็อ้างอิงจากโลกแห่งความจริงทั้งนั้น

การทำให้พฤติกรรมสตอล์กเกอร์ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ

เข้าใจว่านักเขียนไม่ได้ตั้งใจให้ออกมาเป็นแบบนี้ แต่พฤติกรรมของตัวละครชาย ที่เป็นแมว และกลายร่างเป็นผู้ชาย แล้วแอบมานอนข้างๆเธอตลอด...คิดภาพตามถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในชีวิตจริง คงไม่มีใครโรแมนติกออก 

นอกจากนี้การที่แมวตามติดนางเอกอยู่ตลอด แล้วคิดว่าเป็นเรื่องโรแมนติก ถ้านี่ไม่ใช่ซีรีส์ แต่เป็นเรื่องจริง มันก็ไม่ได้แตกต่างจากพวกสตอล์กเกอร์เลยนะ ฮงโจอาจจะถูกส่งไปโรงพยาบาลจิตเวช หรือไม่ก็ถูกส่งเข้าคุก หลายคนมองข้ามเรื่องนี้ไปเพราะเขาเป็นแมวที่แสนน่ารัก หรือเป็นแอลที่หน้าตาหล่อเหลาหรือเปล่า?

ทำไมเขาไม่บอกซอลอาไปว่าเขาเป็นแมว? เป็นเรื่องที่แปลกมาก เหมือนเขากำลังหาผลประโยชน์จากการเป็นแมวเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเธอ...อันนี้ไม่ใช่บทพระเอกแล้วนะ

อีกเรื่องที่ไม่เข้าใจคือ ทำไมนางเอกถึงเข้าใจว่าพระเอกเป็นลูกติดของแม่เลี้ยงของตัวเองได้นานขนาดนี้ ไม่เคยถามเลยเหรอ แล้วการที่พี่น้องต่างพ่อต่างแม่ตกหลุมรักกัน มันกลายเป็นเรื่องปกติในสังคมแล้วเหรอ? 

คือบทละครมันค่อนข้างเล่นเรื่องละเอียดอ่อน แต่พยายามนำเสนอในแบบโรแมนติก เพื่อให้ผู้ชมมองข้ามถึงความคิดที่ว่าถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆในชีวิตจริง มันคงเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ 

สรุปความคิดเห็น

Meow The Secret Boy เริ่มต้นด้วยความน่ารัก แต่พอลองตั้งใจดู กลายเป็นว่าบทของเรื่องนี้ป่วย ด้วยความไม่สมเหตุสมผลกับความเป็นจริงหลายอย่างมาก 

เราจะไม่ขอพูดถึงนักแสดงที่มารับบทแมวฮงโจในเรื่องอย่าง มยองซู (Myungsoo) ซึ่งเขาถือเป็นไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่มีฝีมือคนหนึ่ง เขาพัฒนาขึ้นอย่างมาก และในเรื่อง Angel’s Last Mission: Love เขาก็แสดงเอาไว้ได้ดีมากๆ

มยองซูทำให้รับรู้ถึงความตั้งใจในการพัฒนาด้านการแสดงของเขา และเขาพยายามทำให้แต่ละบทบาทของตัวเองออกมาดี ถ้าใครยังไม่ได้ดูซีรีส์เรื่อง Angel’s Last Mission: Love ขอแนะนำให้ไปดูเลยนะ แต่น่าเสียดายสำหรับเรื่องนี้

สำหรับชินเยอึน (Shin Ye Eun) นั้น เป็นนักแสดงสาวอนาคตไกลอีกคนหนึ่ง แต่เธอต้องเลือกรับบทที่ดีกว่านี้ คิดว่าเธอน่าจะทำได้ดีขึ้นถ้ามีประสบการณ์มากขึ้นกว่านี้

เคมีของมยองซูกับชินเยอึนในเรื่องนี้มีไม่มากพอ นางเอกดูเหมาะกับพระรองอย่างซอจีฮุนมากกว่า อาจเป็นเพราะว่าเขาคือคนที่เธอเคยรัก และบทโรแมนติกระหว่างมนุษย์กับแมวมันยากเกินจะรับได้ เลยทำให้เชียร์พระรองมากกว่าละมั้ง 

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรกับซีรีส์เรื่อง Meow The Secret Boy บอกเราเข้ามาได้ในคอมเม้นท์เลยนะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X