สาเหตุที่ทำให้ A Piece of Your Mind ทำเรตติ้งได้ไม่ดี และได้รับกระแสเชิงลบจากชาวเน็ต
2020-04-10 09:32:06
Advertisement
คลิก!!!

จองแฮอิน (Jung Hae In) ถือเป็นอีกหนึ่งพระเอกที่ครองใจใครหลายคนอยู่ในขณะนี้ ด้วยความสามารถทางการแสดงและลุคน่ารักของเขาที่เรามักได้เห็นกันในรายการวาไรตี้ 

เขามีผลงานที่ประสบความสำเร็จมาให้ติดตามกันโดยตลอดตั้งแต่ปี 2016 จากบทสมทบในเรื่อง Goblin สู่บทพระรองในเรื่องง While You Were Sleeping และมารับบทนำในเรื่อง One Spring Night อย่างไรก็ตามดูเหมือนผลงานเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง A Piece of Your Mind จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เกิดอะไรขึ้น ลองมาค้นหาสาเหตุไปพร้อมๆกันเถอะ

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา tvN ได้ออกมาประกาศลดตอนซีรีส์เรื่องนี้ จาก 16 ตอนเหลือ 12 ตอน สืบเนื่องมาจากกระแสเชิงลบจากชาวเน็ตและเรตติ้งที่ต่ำมาก ซีรีส์ถูกบอกว่าน่าเบื่อ และดำเนินเรื่องช้า ถือเป็นซีรีส์ประจำวันจันทร์ - อังคาร ของช่อง tvN ที่มีเรตติ้งน้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2018 

เนื้อเรื่องไม่ดึงดูด

ซีรีส์เรื่อง A Piece of Your Mind เล่าเรื่อง ฮาวอน ชายหนุ่มที่ยังมีความรู้สึกรักต่อ จีซู รักแรกของเขาถึงแม้เธอจะแต่งงานไปกับคนอื่นแล้วก็ตาม

คาแรคเตอร์ของฮาวอนนั้นไม่ชัดเจน ความโรแมนติกของเรื่องนี้มองอีกมุมนึงก็เหมือนพวกโรคจิตแอบตามผู้หญิง ฮาวอนไม่เคยเริ่มต้นความสัมพันธ์ของเขากับจีซู และเธอก็ปิดโอกาสตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ถึงแม้เวลาจะผ่านไป 10 ปี เขาก็ยังไม่ได้คบกับเธอ แต่เขาก็ยังรักเธอ ติดตามเธอทางโซเขียลมีเดียและรู้สึกดีขึ้นแค่ได้คิดถึงเธอ

คือถ้ามองโดยรวมแล้ว การที่ฮาวอนไม่เคยคบกับจีซูเลย แต่กลับหลงรักเธอได้ขนาดนี้มันทำให้รู้สึกขนลุกเล็กน้อยนะ เหมือนพวกที่แอบชอบคนอื่นแล้วตามติดไม่ยอมไปไหน

ตัวละครของฮาวอนเข้าใจยากเกินกว่าที่มนุษย์ทั่วไปเขาเป็นกัน เขารักเธอข้างเดียวมาโดยตลอด และยังคงติดตามเธออยู่ ถ้าเปลี่ยนบทฮาวอนเป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญ เขาคือผู้ร้ายที่สุดท้ายจะถูกจับเพราะก่อเหตุฆาตกรรมได้เลยนะ

แล้วการที่ฮาวอนใช้เสียงของจีซูเพื่อพัฒนาระบบ AI นอกจากความไม่เป็นเหตุเป็นผลที่นักเขียนบทยังอธิบายไม่ได้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกอย่างที่ชวนขนลุก 

เขายังคงติดตามจีซู ถึงแม้เธอจะเดินหนี คิดว่ามันจะโรแมนติกอีกไหมถ้าคนแสดงไม่ใช่จองแฮอิน ตัวละครแต่ละตัวมีความคิด อารมณ์ที่คนธรรมดาเข้าไม่ถึงมากจนเกินไป จนทำให้ผู้ชมไม่เข้าใจว่าพระเอกต้องการทำอะไร? นางเอกทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร? จนนำมาสู่ความไม่เข้าใจ และเลิกติดตามไปในที่สุด

การดำเนินเรื่องที่เชื่องช้า

A Piece of Your Mind เปิดตัวได้แบบอ้อยอิ่ง และแนะนำตัวละครได้แบบไม่น่าสนใจเท่าที่ควร การดำเนินเรื่องแบบเชื่องช้าไม่ได้ไม่ดีเสมอไป เพราะจองแฮอินก็เคยแสดงในผลงานที่มีจังหวะการดำเนินเรื่องที่ปล่อยให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของซีรีส์ แต่สำหรับเรื่องนี้ยังไม่มีสิ่งอื่นที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ชมไม่อยากรอ ไม่อยากรอไม่เท่าไหร่ ไม่อยากติดตามตอนต่อไปเลยนี่ซิจึงทำให้เรตติ้งซีรีส์ตกลง

การเริ่มต้นเล่าเรื่องที่ไม่คุ้นเคย และเข้าใจยาก

ชาวเน็ตลงความเห็นว่าเรื่องนี้ เข้าใจยาก ในตอนที่ออกอากาศตอนแรก คือมีจุดไม่เข้าใจหลายอย่าง ทำไมฮาวอนต้องคุยกับ AI ที่มีเสียงเหมือนเขาด้วย ประดิษฐ์ขึ้นมาทำไม? และเรื่องนี้ก็ไม่เคยได้รับการอธิบายอย่างจริงจัง ถ้าลองเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังในการตัดสินใจพัฒนา AI ตัวนี้ หรือที่มาที่ไปอะไรก็ได้ที่ทำให้การพัฒนา AI นี้ เกี่ยวข้องกับความรักครั้งเก่าอย่างไร คงจะน่าสนใจขึ้น 

A Piece Of Your Mind เป็นซีรีส์ที่พยายามสร้างความแตกต่าง ทั้งในการเล่าเรื่อง และคาแรคเตอร์ของตัวละคร แต่น่าเสียดายที่ไม่มีการจัดระเบียบความคิดอย่างชัดเจนในบางฉากบางตอน จึงทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสน 

การดำเนินเรื่องที่เชื่องช้า และไม่มีอะไรน่าสนใจเพิ่มเติม ไม่มีฉากให้ตื่นเต้นอาจเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ผู้ชมลงความเห็นกันว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าเบื่อ ถือว่าเริ่มต้นได้ไม่ดีนักตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ ทำให้ถูกเทเร็วจนน่าเสียดายนักแสดงในเรื่องนี้

การลดตอนลงอาจเป็นการตัดสินใจที่ดีแล้วสำหรับเรื่องนี้ เพราะยังคิดไม่ออกว่านักเขียนบทจะยืดเรื่องราวออกไปได้อย่างไร? สำหรับการแสดงของแฮอินและซูบินในเรื่องนี้นั้นไม่มีข้อติ พวกเขาถ่ายทอดบทตัวละครของพวกเขาออกมาอย่างเต็มที่ และคิดว่านี่ถือเป็นเรื่องดีๆของซีรีส์เรื่องนี้ที่ได้เห็นนักแสดงทั้ง 2 คนแสดงด้วยกัน แต่สำหรับจองแฮอิน ใครคิดเหมือนกันบ้างว่าอยากดูเขาแสดงในบทอื่นๆบ้าง? เพราะเขาแสดงบทคล้ายกันนี้มา 3 เรื่องแล้วนะ

แล้วพวกคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรกับซีรีส์เรื่องนี้?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X