แฟนเก่าของ จางจายอน (Jang Ja Yeon) ออกมาบอกว่า “ผมไม่เคยได้ยินชื่อ ยุนจีโอ (Yoon Ji Oh) มาก่อน”
2019-05-24 19:53:53
Advertisement
คลิก!!!

 

อดีตแฟนเก่าของ นักแสดงสาว จางจายอน (Jang Ja Yeon) ได้ออกมาพูดหลังจากคณะกรรมการสืบสวนคดีย้อนหลัง กระทรวงยุติธรรมมีมติไม่สืบสวนต่อคดีล่วงละเมิดทางเพศของนักแสดงสาวจางจายอน

นายชเว อายุ 39 ปี ออกมาบอกว่าเขาเคยเดทกับจางจายอน ประมาณ 1 ปี ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในเดือนมีนาคม 2009 หลังจากเธอเสียชีวิต นายชเวได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจหลายครั้งเพราะมีบันทึกข้อความและบันทึกการโทรระหว่างนักแสดงสาวและเขา

วันที่ 23 พฤษภาคม รายการข่าว SBS funE ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของนายชเวเมื่อไม่นานมานี้

เขาเล่าว่าจางจายอนฆ่าตัวตายหลังจากบอกเขาว่า “ฉันขอโทษ มีแค่คำขอโทษเท่านั้นที่ฉันจะพูดกับคุณได้” เขารู้สึกผิดมากที่ไม่สามารถปกป้องเธอได้ เขาเล่าว่าเขาไม่อยากพูดชื่อของเธอ ให้แก่สาธารณะชนรับรู้ เพื่อให้เกียรติครอบครัวของนักแสดงสาว

ระหว่างการสัมภาษณ์ ชเวบอกว่า “ผมเพิ่งอ่านบทความที่มีนักแสดงหญิงคนหนึ่งออกมาบอกว่าเธอเป็นเพื่อนที่ดีของ [จางจายอน] ตอนที่ได้ฟังเธอบอกว่า ‘ฉันคิดว่า [จางจายอน] ถูกคุกคามทางเพศ’ และ ‘เธออาจจะถูกวางยาด้วย’ ผมคิดว่าเธอข้ามเส้นเกินไป ผมอยากออกมาปกป้อง [จางจายอน] จากคำพูดหมิ่นประมาทพวกนั้น”

นายชเวพูดต่อ “ [จางจายอน] อายุเท่ากันกับผม เธอเป็นคนที่มีศักดิ์ศรีและสดใส เราได้เจอกันสัปดาห์ละ 5 ครั้ง โดยนัดเจอกันที่บ้านของกันและกัน ผมได้เจอพี่น้องของเธอที่บ้านหลายครั้ง”

เขาเพิ่มเติมว่า “ช่วงที่เราเลิกกัน [จาง] จายอนใช้ยานอนหลับ และมักจะพูดว่า ‘ฉันเหนื่อย’ และ ‘ฉันอยากตาย’ เราได้เจอกันและแลกเบอร์โทรศัพท์กันแม้ว่าเราจะเลิกกันแล้ว ตอนที่เธอถามผมว่า ‘ฉันจะตายที่ไหนดี’ ผมทำได้แค่เพียงบอกว่า ‘อย่าทำแบบนั้นเลย’ ผมตกใจมากตอนที่รู้ว่าเธอเสียชีวิตในสถานที่ที่เคยบอกผมไปก่อนหน้านี้”

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่นายชเวออกมาพูดถึงจางจายอนให้คนอื่นได้รับรู้ เขาอธิบายว่า “[จาง] จายอนที่ผมรู้จักไม่มีทางจะไปให้ความบันเทิงทางเพศแก่ใคร เธอทำได้ดีกว่าคนอายุรุ่นราวความเดียวกัน เธอเคยเปลี่ยนชุดและออกไปบริษัททันที ถึงแม้ตอนนั้นพวกเรากำลังเดทก็ตาม เธอบอกว่านี่ก็คือหนึ่งในงานของเธอในฐานะนักแสดง”

นายชเวอธิบายอย่างละเอียดว่า “บางครั้งผมเคยไปส่งเธอที่บ้านที่บันดัง (Bundang) หลังจากที่เธอประชุม แต่บางครั้งเธอก็จะส่งข้อความมาบอกว่า ‘เดี๋ยวผู้จัดการจะมารับฉัน หลังจากประชุมเสร็จฉันจะไปบ้านคุณ’ เราคุยกันเหมือนที่คู่รักคู่อื่นคุยกัน เราไม่เคยไม่ได้คุยกันนานๆเลย ผมเลยไม่อยากเชื่อที่มีคนบอกว่า ‘จางจายอนติดยา’”

เนื่องจากพวกเขาเลิกกันก่อนหน้านั้น เขาเลยไม่รู้ว่าจางจายอนทำอะไรในช่วง 1 เดือนก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิต

นายชเวเล่าว่า “ก่อนที่เราจะเลิกกัน [จาง] จายอนพูดว่า เธอกำลังลำบาก เพราะต้นสังกัดของเธอมีปัญหา ผมบอกเธอว่าช่วยหาต้นสังกัดใหม่ให้เธอได้นะ แต่เธอปฏิเสธ [จาง] จายอนมีความฝันว่าอยากเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง คนที่เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในเวลาไล่เลี่ยกับเธอกลายเป็นดาราดังไปหลายคนแล้ว ในตอนนั้นเวลานักแสดงคนอื่นได้บทดีๆ [จางจายอน] บอกว่าเธอรู้สึกแย่”

นายชเวพูดต่อ “เธอบอกว่าเธอกดดันมากที่ต้องหาบทแสดงใหม่หลังจากจบเรื่อง Boys Over Flowers เธอต้องเผชิญกับการอดนอน เธอโทรหาผมและเล่าเรื่องที่เธอกังวลตอนที่เธอกำลังสะลึมสะลือเพราะฤทธิ์ยา ตอนนั้นเธอบอกว่า ‘ฉันรักน้องชายและน้องสาวมาก ฉันจะตายไม่ได้’”

นายชเวบอกว่าเธออยากรู้เบื้องหลังการเสียชีวิตของนักแสดงสาวมากยิ่งกว่าทุกคน เขาไม่เชื่อคำพูดของยุนจีโอที่บอกไว้กับสำนักข่าว

“ผมไม่สามารถติดต่อ [ครอบครัวของจางจายอน] ได้หลังจากงานศพ แต่ผมเชื่อว่าพวกเขารู้สึกเช่นเดียวกันกับผม” เขาพูดต่อ “ผมไม่สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวกับ [จางจายอน] ได้เพราะผมกลัว แต่คนที่ชื่อยุนจีโอ กลับออกมาพูดอะไรไม่ร้มากมายก่อนหน้านี้ และเรื่องที่พูดก็เป็นผลเสียต่อจางจายอน ทั้งเรื่องยาเสพติด และการถูกคุกคามทางเพศ รวมถึงเรื่องที่เธอต้องไปให้บริการทางเพศและเสิร์ฟเครื่องดื่ม”

นายชเวสรุปว่า “ผมรวมถึงคนที่สนิทกับ [จางจายอน] ไม่เคยได้ยิน [จาง] จายอนพูดถึง ยุนจีโฮมาก่อน แต่ยุนจีโอกลับตีพิมพ์หนังสือที่พูดถึง [จางจายอน] และยังทำของที่ระลึกอีกเหรอ? มันคือสิ่งที่ไม่ควรทำ คนใกล้ชิดจางจายอนซึ่งเข้ารับการสอบปากคำ ไม่มีใครที่ถูกคุกคามแบบที่เธอพูด”

นักแสดงสาวจางจายอนเสียชีวิตเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2009 เธอถูกระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตาย มีรายงานว่าเธอได้ทิ้งข้อความไว้ว่าเธอถูกบังคับให้บริการทางเพศแก่ผู้มีอิทธิพลในวงการสื่อและธุรกิจ ตอนนั้นตำรวจได้ระบุชื่อ 10 บุคคลที่เกี่ยวข้องและแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ อย่างไรก็ตามมีเพียงซีอีโอต้นสังกัดของเธอและผู้จัดการของนักแสดงสาวที่ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายและหมิ่นประมาท

ทีมสืบสวนคดีย้อนหลังได้เริ่มต้นสอบสวนคดีเก่าหลายคดีอีกครั้ง รวมถึงคดีของจางจายอนเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2018 และเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมได้รายงานสรุปผลส่งให้แก่คณะกรรมการสอบสวนคดีย้อนหลังกระทรวงยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อย

วันที่ 20 พฤษภาคมคณะกรรมการสืบสวนคดีย้อนหลังได้สรุปออกมาว่าเป็นเรื่องยากที่จะยืนยันการมีอยู่ของเอกสารสุดท้ายของจางจายอน และไม่มีหลักฐานเพียงพอในการสืบสวนคดีนี้ต่อ

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการได้แสดงความคิดเห็นว่าอัยการน่าจะสืบสวน คิมจงซึง (Kim Jong Seung) อดีตซีอีโอของบริษัทจางจายอน หลังจากสงสัยว่าเขาอาจให้การเท็จ

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X