ดำดิ่งสู่โลกของปีศาจและศาสนา กับซีรีส์ที่ยกให้ว่าน่ากลัวลุ้นระทึก “The Guest”
2019-05-21 12:23:45
Advertisement
Pyramid Game

 

รีวิวซีรีส์เกาหลีที่ยกให้ว่าน่ากลัวหลอนระทึกสุดๆ กับซีรีส์เรื่อง The Guest

เมื่อปีที่ผ่านมา อยากจะแนะนำซีรีส์เกาหลีแนวสยองขวัญ ที่หลายคนพูดถึง อย่างเรื่อง The Guest มาให้ทุกคนได้ดูกัน ด้วยเนื้อเรื่องและฉากที่จะพาทุกคนไปสู่โลกของปีศาจ ศาสนา และความน่ากลัว

เรื่องย่อเกี่ยวกับ 1 นักบวช 1 คนทรง และ 1 นักสิบที่ต้องร่วมมือกันเพื่อกำจัดปีศาจที่หลายคนเรียกว่า “พัคอิลโด” วิญญาณชั่วร้ายที่สิงสู่อยู่ในตัวคนและกระทำความน่ากลัวบนโลกมนุษย์ นำแสดงโดย คิมดงอุค รับบทเป็น ยุนฮวาพยอง คนทรงที่มีอาชีพเป็นคนขับรถแท็กซี่มองเห็นวิญญาณร้ายได้, จองอึนแช รับบทเป็น คังคิลยอง นักสืบสาวที่สูญเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก, คิมแจอุค รับบทเป็น ชเวยุน บาทหลวงที่มีศรัทธาแรงกล้ามาช่วยกันปราบผีร้าย

แม้จะเป็นซีรีส์แต่คุณภาพของแต่ละตอนเหมือนเราดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอยู่

เรียกได้ว่า OCN ทำซีรีส์เรื่อง The Guest ได้ออกมาพรีเมี่ยมมากๆ เพราะทุกตอนใส่ใจรายละเอียด ลุ้นระทึกตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย ไม่ให้ผู้ชมได้พักหายใจ เนื่องด้วยต้องใส่เรื่องราวของผี ปีศาจ และการสืบสวน แม้รายละเอียดจะเยอะ แต่ตัวบทกลับทำได้กลมกล่อม และภาพแสงสีเสียง ก็น่ากลัวทำเอาหลอนมากๆ แนะนำอย่าดูคนเดียวจะดีกว่า

เผยให้เห็นวัฒนธรรมของการไล่ผีในเกาหลี

เป็นจุดน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นพิธีกรรมการไล่ผีในรูปแบบต่างๆ ทั้งการไล่ผีโดยคนทรงแบบดั้งเดิม หรือการไล่ผีแบบศาสนาคริสต์ เหมือนได้เปิดโลกพิธีกรรมต่างๆ ถือว่าคนเขียนบททำการบ้านมาดีเลยแหล่ะ

นักแสดงทั้ง 3 คนเป็นส่วนสำคัญของเรื่องนี้

หากขาดนักแสดงหลักทั้งสามคนไปเนื้อเรื่องคงจืดชืด เพราะทั้งสามคนนี้ คิมดงอุค, จองอึนแชและคิมแจอุค แต่ละคนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน และรับส่งบทได้เป็นอย่างดี ทุกตอนเราจะลุ้นอยู่ตลอดว่าสามคนนี้ต้องรอดนะ เพราะการแสดงที่ดูสนิทกันมากทำให้เราต้องเอาใจช่วย

แว่วๆมาว่าซีรีส์เรื่อง The Guest เตรียมทำเป็นภาพยนตร์ต่ออีกด้วย ใครที่ยังไม่ได้ตามเก็บเรื่องนี้แนะนำให้ดูครบทุกตอนได้ที่ www.viu.com

ตัวอย่าง

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X