คลิก!!!


หมดความท้าทาย? "จางม่านอวี้" เปรยไม่อยากแสดงเป็นใครอีกแล้ว



หมดความท้าทาย? "จางม่านอวี้" เปรยไม่อยากแสดงเป็นใครอีกแล้ว
 
"จางม่านอวี้" มีโอกาสทบทวนถึงผลงานที่ผ่านมาของเธอ ระหว่างเป็นแขกร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ม้าทองคำ โดยนักแสดงหญิงยอดฝีมือชาวฮ่องกงยังเปรยว่าเธอไม่มีความสนใจในการแสดงใด ๆ หลงเหลืออยู่อีกแล้ว
       
       ระหว่างร่วมพูดคุยตอบคำถามในงานสัมนาพิเศษที่ตั้งชื่อว่า CENTER STAGE ตามผลงานหนังที่ จางม่านอวี้ เคยฝากฝีมือการแสดงเอาไว้ ดาราวัย 49 ปี ได้มีโอกาสตอบคำถามของแฟนหนังคนหนึ่ง ที่เอ่ยปากถามในสิ่งที่หลาย ๆ คนก็คงอยากจะทราบเช่นเดียวกัน ว่าหนังเรื่องต่อไปของเธอจะเป็นเรื่องอะไร?
       
       ซึ่ง จางม่านอวี้ ได้เปรยว่าเธอไม่มีความฝันอยากจะแสดงอะไรอีกแล้ว เพราะตอนนี้สิ่งที่อยากทำที่สุดคือการ "เรียนรู้การเป็นมนุษย์" มากกว่า
       
       เธอยังกล่าวอีกว่าหลังรับงานต่อเนื่องตั้งแต่อายุ 18 จนถึง 35 ปี โดยแทบไม่ได้พักเลย กลายเป็นว่าทำให้เธอแทบไม่รู้เลยว่าตัวตนของตัวเองเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะฉะนั้นตอนนี้หากจะมีบทใดที่อยากแสดงอยู่อีก ก็คงอยากจะแสดงเป็นตัวเองมากที่สุด
       
       จางม่านอวี้ กล่าวว่าตลอดการทำงานในวงการมากกว่า 20 ปี เธอแทบจะใช้ชีวิตในกองถ่ายอยู่ตลอด และแทบไม่ได้รู้จักผู้คนนอกวงการบันเทิงเลย ซึ่งหลังจากนี้หากจะมีงานที่อยากทำอยู่บ้างก็อาจจะเป็นพวกงานเบื้องหลังอย่างการตัดต่อมากกว่า และสุดท้ายหากได้ทำจริง ๆ จนประสบความสำเร็จถึงขั้นคว้ารางวัลได้ แบบเดียวกับที่เคยรับงานอยู่หน้ากล้อง เธอก็คงดีใจจนเสียน้ำตาเลยทีเดียว
       
       ในการพูดคุยครั้งนี้ จางม่านอวี้ ยังได้มีโอกาสรำลึกถึงบทบาทการแสดงในหนัง 2 เรื่องที่เคยส่งให้เธอคว้ารางวัลมาแล้ว ว่าอันที่จริงแล้วเธอเองไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในหนังทั้ง 2 เรื่องนั้นด้วยซ้ำ 
       
       โดยครั้งหนึ่งซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ เหมยเยี่ยฟาง ต้องถอนตัวจากหนัง Center Stage (สตรีที่โลกแกล้งให้แพงน้ำตา) เพราะไม่สามารถเดินทางไปทำงานที่จีนแผ่นดินใหญ่ได้ เธอจึงได้สวมบทแทน ต่อมาก็ได้แสดงใน Comrades, Almost A Love Story (เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว) หนังที่ประสบความสำเร็จมากมาย เพราะ หวังเฟย ปฏิเสธข้อเสนอในหนังเรื่องนี้อีก
       
       "ถ้าฉันไม่ได้แสดงใน Center Stage เส้นทางต่าง ๆ ก็คงเปลี่ยนแปลงไปเลย ตอน Comrades, Almost A Love Story ก็เหมือนกันเพราะ หวังเฟย ปฏิเสธบทนี้ไป ปีเตอร์ ชาน เลยก็เลยยื่นข้อเสนอให้ฉันแทน กลายเป็นว่าฉันมักจะได้รางวัล เวลารับบทที่ต้องแสดงแทนใครอยู่เสมอค่ะ"
 
ข้อมูลจาก   
 
http://www.manager.co.th/






ติดต่อโฆษณา [email protected]



Copyright © 2024 Popcornfor2.com. All Right Reserved.