คลิก!!!


ผู้เชี่ยวชาญจาก Billboard Music เปิดเผย 5 สาเหตุที่ BTS ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ



BTS เพิ่งครองอันดับ 4 ใน Billboard singles chart และอันดับ 1 ใน Billboard album chart

คัมแบคล่าสุดของ BTS นั้นประสบความสำเร็จใน Billboard charts สัปดาห์แรกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยอัลบั้ม Map of the Soul: 7 ได้กลายเป็นอัลบั้มที่ได้อันดับ 1 ใน Billboard 200 เป็นครั้งที่ 4 ของวง ทำให้ BTS กลายเป็นวงที่มี 4 อัลบั้มที่ได้อันดับสูงสุดเร็วที่สุดนับจากวง The Beatles ยิ่งไปกว่านั้นเพลง “ON” ก็ยังเดบิวต์ใน Billboard Hot 100 chart ในอันดับที่ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่ BTS เคยทำได้ด้วย

ด้วยการเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ นักเขียน 5 คนจาก Billboard จึงได้มาเปิดเผยความลับที่พวกเขาคิดว่าอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการเติบโตของ BTS ที่มากขึ้นในทุกครั้ง

1. วิธีการโปรโมทที่เป็นเอกลักษณ์

จากที่ Tatiana Cirisano ทีมงานของ Billboard วิเคราะห์ หนึ่งในเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดที่กลุ่มแฟนคลับอาร์มี่เติบโตเป็นจำนวนมากในทุกปีก็คือวิธีการโปรโมทที่เป็นเอกลักษณ์ของ BTS ในทุกวันนี้ศิลปินหลายคนในอเมริกาปล่อยมิวสิควิดิโอ, ร้องเพลง 1 ครั้งหรือ 2 ครั้งในทีวี จากนั้นก็มุ่งหน้าไปทำสิ่งอื่นต่อ แต่ BTS ใช้ระยะเวลาการโปรโมทที่ไม่เหมือนกัน และโปรโมทในช่วงที่นานกว่าทำให้ทุกคนสนใจพวกเขา

ยกตัวอย่างเช่น เพลง “ON” วงได้ปล่อยมิวสิควิดิโอออกมาหลายครั้งและแสดงเพลงในสถานีใหญ่ Grand Central Station ในรายการ The Tonight Show with Jimmy Fallon เพื่อเป็นการตอบแทนสิ่งที่พวกเขามอบให้แฟนคลับอย่างยอดเยี่ยม Cirisano บอกว่ามันไม่น่าแปลกใจเลยที่อาร์มี่ทุ่มเทความพยายามในการสตรีมมิ่ง, ซื้ออัลบั้มและอื่นๆ อีกมากมายเพื่อตอบแทนความทุ่มเทของศิลปิน

2. ความเป็นตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา

Eric Frankenberg ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพลงของ Billboard เชื่อว่าความเป็นตัวตนที่แท้จริงคือเหตุผลหลักที่ BTS ประสบความสำเร็จเป็นวงกว้าง แทนที่จะพยายามเลียนแบบวงบอยกรุ๊ปของอเมริกาที่ประสบความสำเร็จในอดีต เช่น Jonas Brothers พวกเขาพยายามอย่างมากเพื่อประสบความสำเร็จในเส้นทางของตนเอง

ซึ่งแตกต่างจากศิลปินจากตะวันตกหลายคน พวกเขาไม่หันไปหาโปรดิวเซอร์ผู้ทำเพลงฮิตเพื่อให้ทำเพลงให้พวกเขา แทนที่จะทำเพลงที่ตื้นเขินเพียงเพื่อเอาใจแฟนๆ แต่พวกเขาทำเพลงที่พวกเขาอยากทำโดยไม่กังวลกับเรื่องความสำเร็จเลย

3. เพลงที่ทำในแบบทดลองมากกว่า

ปกติแล้ว บอยแบนด์ในอเมริกาจะปล่อยเพลงที่ดูเหมือนพวกเขาทำเพื่อติดอันดับท็อป 40 ออกมาทั้งในด้านโครงสร้างเพลง, ประเภทของเพลงและเสียงโดยรวม แต่ในทางกลับกัน BTS มักจะทดลองเพื่อสร้างเพลงมากกว่า ในความคิดเห็นของ Jason Lipshutz นักเขียนจาก Billboard นั่นคือสิ่งที่ทำให้วงเติบโตอย่างรวดเร็ว

BTS ร่วมเขียนเพลงในทุกอัลบั้มของพวกเขา แทนที่จะทำเพลงตามโครงสร้างเดิมที่ได้รับความนิยมทุกครั้ง พวกเขามักจะรวมการแรพที่เป็นเอกลักษณ์และการพัฒนาอารมณ์ของเพลงไว้ด้วย ในด้านของเนื้อเพลง หลายๆ เพลงของเขายังพูดถึงเรื่องต่างๆ เช่น ปัญหาสุขภาพทางจิตใจอีกด้วย

4. ความมั่นใจในภาษาเกาหลี

เมื่อต้องการสร้างชื่อเสียงในอเมริกา ศิลปิน K-Pop หลายคนมักจะทำเพลงเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของพวกเขาออกมาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน ในขณะที่วิธีนั้นก็ไม่ได้ผิดอะไรและได้ผลกับหลายๆ วง Mia Nazareno บอกว่าความมั่นใจในภาษาเกาหลีของ BTS ที่มีแต่เพลงภาษาเกาหลีเท่านั้นช่วยทำให้พวกเขายิ่งใหญ่อย่างที่พวกเขาเป็นในทุกวันนี้

Nazareno ชี้ให้เห็นว่าเพลงและท่าเต้นของ BTS อยู่เหนือขอบเขตด้านวัฒนธรรมและด้านภาษา ความมั่นใจที่ต้องใช้ในการร้องเพลงภาษาของตัวเองแทนการมองหาการยอมรับจากคนใช้ภาษาอังกฤษแน่นอนว่าดึงดูดความสนใจจากผู้ฟังทั่วโลกเลย

5. จักรวาลของพวกเขาเอง

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนี้ Andrew Unterberger จาก Billboard คิดว่า ‘จักรวาลของพวกเขา’ คือส่วนหลักของ BTS ที่ทำให้วงยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกๆ ปี ถึงแม้ว่า BTS จะร่วมงานกับศิลปินคนอื่น (เช่น Halsey และล่าสุดคือ Sia) มาแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่เคยถูกกลบโดยศิลปินที่พวกเขาทำงานด้วยเลย

แทนที่จะเป็นแบบนั้น พวกเขากลับขยายจักรวาลของพวกเขาออกไปในทุกการคัมแบค และพยายามอย่างมากเพื่อประสบความสำเร็จในเส้นทางของตนเอง ทุกการตัดสินใจที่พวกเขาเลือกคือการตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะ BTS ตั้งมาตรฐานของพวกเขาเองมากกว่าการเดินตามเส้นทางดั้งเดิมที่ได้รับความนิยม







ติดต่อโฆษณา [email protected]



Copyright © 2024 Popcornfor2.com. All Right Reserved.