Pyramid Game


เด็กฝึกหัดของรายการ PRODUCEX101 ในตอนล่าสุด มีข่าวลือว่าเคยเป็นอันธพาล!



 

ยุนซอบิน (Yoon Seobin) เด็กฝึกหัดจากค่าย JYP Entertainment เป็นคนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในรายการ PRODUCE X 101 ทางช่อง Mnet ซึ่งตอนนี้เขาอยู่ในอันดับ 12 ประจำสัปดาห์ อย่างไรก็ตามยุนซอบินกำลังเจอกับข่าวลือด้านลบของเขาว่าเคยรังแกคนอื่นมาก่อน เพราะหลังจากตอนแรกของรายการออกอากาศไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2019 ก็มีผู้ไม่ระบุตัวตนโพสเรื่องราวและประวัติของยุนซอบินไว้บนโลกออนไลน์

ยุนซอบินได้รับความสนใจเป็นอย่างมากด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของเขา

ผู้ไม่ระบุตัวตนดังกล่าวบอกว่า เขา/เธอ รู้จัก ยุนซอบินมาตั้งแต่เขาเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น ผู้เขียนบทความคนดังกล่าวได้โพสภาพหนังสือรุ่นซึ่งเป็นชื่อของ ‘ยุนบยองฮวี’ และบอกว่าคนในภาพนั้นก็คือ ยุนซอบิน ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนชื่อในภายหลัง

“ยุนบยองฮวี มีข่าวลือด้านลบในเมืองกวางจู ทุกคนที่อายุเท่าฉันน่าจะรู้จักเขา เขาเป็นอันธพาลมาตั้งแต่มัธยมต้น การรังแกนักเรียนคนอื่นเหมือนเป็นกิจวัตรประจำวันของเขา…ถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ฉันก็พร้อมจะถูกฟ้อง” – ผู้ไม่ระบุตัวตน

หลังจากที่โพสนี้กระจายไปทั่วอินเตอร์เน็ต ภาพที่อ้างว่าคือยุนซอบินในอดีตต่างถูกขุดคุ้ยขึ้นมา ภาพดังกล่าวเป็นภาพของนักเรียนชายซึ่งน่าจะมีอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดที่อนุญาตให้สูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ตอนนี้โพสดังกล่าวได้ถูกลบไปแล้ว แต่การที่ ยุนซอบิน ถูกพูดถึงในฐานะของ อันธพาล/คนร้าย ทำให้มีหลายคนกังวล โพสดังกล่าวบอกว่า

“ฉันเขียนเรื่องนี้ก็เพราะ...ฉันไม่อยากให้คนอย่างเขาประสบความสำเร็จ หลงในอำนาจของตัวเอง จนกลายเป็นแบบซึงริ (Seungri)”

 

คำแปลจากข้อความ:

“ฉันรู้สึกว่าถ้าฉันมีภาพคุณจะเชื่อฉัน ดังนั้นฉันเลยมีภาพเขาจากหนังสือรุ่นตอนประถมและมัธยม เขาเปลี่ยนชื่อเป็น ยุนซอบิน แต่จริงๆแล้วเขาเคยชื่อ ยุนบยองฮวี ฉันโพสเรื่องนี้เพราะ ยุนบยองฮวี เคยเป็นอันธพาลในเมืองกวางจูมาก่อน ทุกคนที่อายุเท่าฉันน่าจะรู้จักเขา รู้กันว่าเขารังแกคนอื่นมาตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น การรังแกนักเรียนคนอื่นเหมือนเป็นกิจวัตรประจำวันของเขา นักเรียนหลายคนที่ฉันรู้จักถูกเขารังแก ฉันเห็นเรื่องแบบนี้มาโดยตลอด เขาลบเฟสบุ๊คของตัวเองและหายไปเลยเป็นปี...ก่อนจะมาออกรายการแบบนี้ ฉันไม่อยากให้คนอย่างเขาประสบความสำเร็จ หลงในอำนาจของตัวเอง จนกลายเป็นแบบซึงริ ฉันเลยออกมาเขียนเรื่องนี้ และถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ฉันก็พร้อมที่จะถูกฟ้อง”

แฟนแพจของรายการ PRODUCE X ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ยุนซอบินถอนตัวจากรายการหลังจากมีข่าวลือดังกล่าว โดยบอกว่า

“ยุนซอบินไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในรายการ ที่มีความตั้งใจว่าจะค้นหาไอดอลเคป็อปที่ ‘เป็นรายการของโปรดิวเซอร์แห่งชาติ, โดยโปรดิวเซอร์แห่งชาติ เพื่อโปรดิวเซอร์แห่งชาติ’”

คำแปล: [แถลงการณ์เรียกร้องให้ถอดออกอย่างเป็นทางการ] PRODUCE X 101 Gallery ชุมชนออนไลน์ของรายการ PRODUCE X 101 ทางช่อง Mnet ได้ออกจดหมายเรียกร้องอย่างเป็นทางการให้มีการถอด เด็กฝึกหัด ยุนซอบิน ออกจากรายการ หลังจากมีข่าวลือด้านลบของเขาว่าเคยเป็นอันธพาลมาก่อน ภาพยุนซอบิน จากหนังสือรุ่นถูกเปิดเผยไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม และมีข้อความจากผู้ไม่ระบุตัวตนบอกว่ายุนซอบินเคยรังแกเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเคยเป็นอันธพาลตอนเขาอาศัยอยู่ที่บ้านเกิด นอกจากนี้ยังมีภาพที่เขาสูบบุหรี่ในชุดนักเรียนถูกเปิดเผยออกมาอีกด้วย สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ายุนซอบิน ไม่เหมาะกับรายการที่ถือว่า ‘เป็นรายการของโปรดิวเซอร์แห่งชาติ, โดยโปรดิวเซอร์แห่งชาติ เพื่อโปรดิวเซอร์แห่งชาติ’ เพื่อค้นหาไอดอลเคป็อปที่มีศักยภาพ อาจจะมองว่าเป็นความผิดพลาดเล็กน้อยของวัยรุ่น วัยกำลังโต แต่เรื่องนี้ยังมีผู้เสียหายจากการกระทำของเขาอีกด้วย พวกเขาต้องมีบาดแผลไปตลอดกาลเพราะการกระทำของเขา ดังนั้นพวกเราในนามของ PRODUCE X 101 Gallery ขอให้ผู้ผลิตรายการ PRODUCE X 101 ถอด ยุนซอบิน ออกจากรายการทันที”

ทั้ง Mnet และ JYP Entertainment ต่างออกมาบอกว่าพวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนการยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นเป็นความจริงหรือไม่

“เราได้พูดคุยกับ JYP Entertainment เกี่ยวกับเรื่องนี้ และกำลังรอทางต้นสังกัดออกมายืนยัน” – Mnet

ขณะเดียวกันก็มีผู้ออกมาให้กำลังใจยุนซอบิน ผ่านทางทวิตเตอร์ และยังมีชาวเน็ตที่ไม่ระบุตัวตนออกมาบอกว่าตัวเองเป็นเพื่อนของยุนซอบินสมัยมัธยมต้น พร้อมทั้งพูดว่าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่ข่าวลือบอก

“เขาเป็นนักกีฬา เขาไม่ใช่นักเลง เขาเป็นเพื่อนที่ดีกับเพื่อนร่วมชั้น”

 

ยุนซอบินเองก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ข่าวลือดังกล่าว และรายการก็ยังคงออกอากาศตามตารางปกติ ถึงแม้ตอนนี้เขาจะอยู่ในอันดับ 12 แต่หากมีการยืนยันว่าข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง หรือมีข่าวลือด้านลบออกมาเพิ่ม คงส่งผลต่อลำดับเป็นอย่างมาก คงต้องลุ้นว่าต้นสังกัด, รายการ และโปรดิวเซอร์จะตัดสินใจรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร

รับชม Produce X101 ได้ที่นี่ https://bit.ly/2DQ2USP

ผู้เข้าแข่งขัน PRODUCEX101 ยุนซอบิน (Yoon Seo Bin) ถอนตัวออกจากรายการและ JYP ได้ยกเลิกสัญญาแล้ว

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 







ติดต่อโฆษณา [email protected]



Copyright © 2024 Popcornfor2.com. All Right Reserved.