“เจีย”(miss A) เผย เคยพูดไม่มีหางเสียงกับ “พัคจินยอง” (Park Jin Young)
2014-10-22 21:46:01
Advertisement
Pyramid Game

“เจีย”(miss A) เผย เคยพูดไม่มีหางเสียงกับ “พัคจินยอง” (Park Jin Young)

ในรายการ Kim Chang Ryul's Old School ตอนล่าสุดทาง SBS  ไอดอลสาว เจีย จากวง  miss A ได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอเคยพูดจาไม่มีหางเสียง หรือ รูปกันเอง ในภาษาเกาหลี กับ บอสใหญ่ JYP พัคจินยอง  ในตอนที่ยังปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมเกาหลีไม่ได้

เธอได้เผยว่า “ที่จีน ทุกคนเข้ากันได้ดีเหมือนกับเพื่อนกัน ถึงแม้ว่าคุณจะเจอผู้ใหญ่ คุณก็ทักทายได้อย่างเรียบง่าย”

คิมชางรยอลถามต่อไปว่า “เคยมีช่วงเวลาที่แบบ คุณรู้สึกสับสนงงงวยกับเกาหลี เพราะว่าคุณยังไม่รู้จักวัฒนธรรมเกาหลีมั้ย?” เธอกล่าวตอบ “ในตอนแรก ฉันตอบโปรดิวเซอร์พัคจินยองไปแบบไม่สุภาพ (ไม่ทางการ)” ตามที่แฟนๆเคป็อปรู้ดี ที่เกาหลีก็คล้ายๆกับไทย คือมีรูปสุภาพ กับรูปธรรมดา ซึ่งเวลาที่คนเกาหลีคุยกับคนที่มีอายุมากกว่า หรือคนแปลกหน้า ก็จะใช้รูปสุภาพกัน

เธอกล่าวต่อ “โปรดิวเซอร์พัค ถามฉันว่ากินข้าวรึยัง แล้วฉันก็ตอบกลับไปว่า ‘อื้อ’ ฉันไม่เข้าใจรูปแบบของการพูดแบบทางการกับไม่เป็นทางการ การแสดงออกของฉันมันก็ค่อนข้างมั่นใจด้วย ทำให้ฉันสร้างความเข้าใจผิดขึ้น”

แน่นอนว่าไม่ใช่เธอคนเดียวที่เป็นแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ เฮนรี่ เองก็ได้เคยออกมาบอกว่า เขาเองก็มีปัญหาในเรื่องของวัฒนธรรมเหมือนกัน เวลากล่าวทักทาย

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X