“จาง ฮุ่ยเหวิน” ผู้หญิงคนล่าสุดของ “จาง อี้โหมว”
2014-07-26 23:47:56
Advertisement
คลิก!!!
     ลงจอฉายไปเมื่อกลางปี สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับดัง จาง อี้โหมว เรื่อง Coming Home 
       
       Coming Home หรือ กุยไหล(归来) ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง ลู่ฟั่นเยียนสือ(陆犯焉识) ของ เหยียน เกอหลิง เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวในยุคของการปฏิวัติวัฒนธรรมในเมืองจีน เกี่ยวกับชีวิตของปัญญาชนชาวจีนคนหนึ่งที่ต้องพลัดพรากจากภรรยาและลูกสาวไปทำไร่ไถนาในชนบท ด้วยความคิดถึงบ้าน เขาแอบลักลอกหนีกลับ แต่ทำให้ ตัน ตัน บุตรสาวคนเดียวลำบากใจเพราะกลัวว่าการกระทำของบิดาจะถือเป็นเรื่องเสื่อมเสียจนทำลายความฝันที่เธอจะเป็นนักเต้นบัลเลท์ไป ตัน ตัน จึงทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางไม่ให้บิดาพบกับมารดา ต่อมาหลังปฏิวัติวัฒนธรรมผ่านพ้น ลู่ เหยียนซื่อ ได้กลับบ้านแต่พบว่าภรรยาป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อฟื้นความทรงจำของบุคคลอันเป็นที่รัก
 
       

       ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Coming Home หรือ กุยไหล(归来)

 
       โดยในวันฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากจาง อี้โหมว ผู้กำกับ รวมทั้ง กง ลี่ และ เฉิน เต้าหมิง นักแสดงนำ ของเรื่องจะปรากฏตัวบนพรมแดงแล้ว ยังถือเป็นโอกาสเหมาะในเปิดตัวนักแสดงสาวดาวรุ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นเด็กปั้นคนล่าสุดของจาง อี้โหมว ที่มีชื่อว่า จาง ฮุ่ยเหวิน อีกด้วย
 
จาง ฮุ่ยเหวิน ที่เมืองคานส์ กับ ก่ง ลี่ และ จาง อี้โหมว
       เป็นที่ทราบกันดีในวงการว่า การได้ชื่อว่าเป็น “ผู้หญิงของโหมว(谋女郎)” ซึ่งก็คือเด็กปั้นของผู้กำกับจาง อี้โหมว นั้นก็เป็นเสมือนบันใดเสริมใยเหล็กที่ทอดสู่ชื่อเสียง ความสำเร็จและความมั่งคั่ง เช่นเดียวกับ "สาวโหมว" รุ่นพี่หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น ก่ง ลี่, จาง จื่ออี๋, ต่ง เจี๋ย,หนี หนี,โจว ตงอี๋ว์ ที่ล้วนโด่งดังติดลมบนเป็นดาราแถวหน้าของวงการไปกันหมดแล้ว เมื่อสาวโหมวคนล่าสุดปรากฏกายขึ้น จึงไม่แปลกที่จะได้รับการจับตามอง
 
       สำหรับที่มาที่ไปของหญิงสาวชาวเจียงซี วัย 21 ปีผู้นี้ เธอจบการศึกษาจากสถาบันนาฏศิลป์แห่งปังกิ่ง
       
       เดือนมีนาคม ปี 2013 ผู้กำกับดัง จาง อี้โหมว บุกไปถึงสถาบันนาฏศิลป์แห่งปักกิ่งเพื่อเฟ้นหาเด็กสาวที่เหมาะสมเพื่อรับบทเป็น ตัน ตัน ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่อย่าง กุยไหล ซึ่งหลังจากได้ทำการทดสอบความสามารถในด้านต่างๆ จนครบถ้วน ปรากฏว่า จาง ฮุ่ยเหวิน สามารถทำการทดสอบต่างๆ ได้อย่างดี และโดดเด่นกว่าทุกคน และเมื่อถึงเดือนกันยายนในปีเดียวกัน จึงได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเธอผู้นี้จะมารับบทเด่น ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จากนั้น เด็กสาว จึงต้องเข้าคอร์สการแสดงอย่างเคร่งครัด ซึ่งรวมถึงการเรียนเต้นบัลเล่ท์ การฝึกออกเสียง รวมทั้งเรียนการขี่จักรยานด้วยท่วงท่าที่สวยงามอีกด้วย
 
       

       ฉากเต้นบัลเลท์ในภาพยนตร์

 
       หลังจากภาพยนตร์ลงจอฉาย จาง ฮุ่ยเหวิน ได้รับเสียงชื่มชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์จำนวนมาก ว่าเธอทำได้ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ไม่มีอาการประหม่าในการแสดง อีกทั้งยังดึงเอาบุคลิกของตัวละครออกมาถ่ายทอดได้อย่างเฉียบคม โดยฉากที่ ตัน ตัน ตัวละครที่รับบทโดย จาง ฮุ่ยเหวิน เต้นบัลเล่ท์ให้บิดา มารดาในเรื่องชมนั้น ท่วงท่าการเต้นที่อ่อนช้อย ประกอบกับใบหน้าอันสวยงามอ่อนเยาว์ สดใสแบบวัยแรกแย้มนั้น สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมไม่น้อย แม้ว่าก่อนหน้ารับแสดงเรื่องนี้ เธอจะไม่เคยมีพื้นฐานในการเต้นบัลเล่ท์มาก่อน เพียงอาศัยเวลา 2 เดือน ก่อนถ่ายทำในการเรียนรู้ แต่สามารถทำได้ดีในระดับที่ ผู้กำกับอย่าง จาง อี้โหมว เองยังออกปากชม
 
       นอกจากนี้ ผู้กำกับชื่อดัง ยังเปิดเผยว่านอกเหนือจากความสามารถแล้ว เหตุผลสำคัญที่เขาเลือกจาง ฮุ่ยเหวิน มารับบท ตัน ตัน ก็เพราะเด็กสาวมีดวงตาที่แสดงออกถึงความเข้มแข็ง และแกร่ง ซึ่งเข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวละครในเรื่อง
       
       จากชีวิตนักเรียน พลิกผันมาร่วมงานกับผู้กำกับระดับเอเชีย จนกลายเป็น "สาวโหมว" รุ่นล่าสุดในครั้งนี้ เจ้าตัวเรียกว่าเป็น "ความโชคดี" จาง ฮุ่ยเหวิน มุ่งมั่นว่าในอนาคตเธอจะพยายามให้มากขึ้น และสร้างผลงานที่มีคุณภาพในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นไปอีกให้จงได้
 
       หลังลงจอจนกระทั่งลาจอ Coming Home ทำรายได้ในจีนแผ่นดินใหญ่ไปเกือบ 300 ล้านหยวน ถือเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ปฏิวัติวัฒนธรรมที่ทำรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์จีน
 
       
 
       
 

 

cr.http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X