“คู่จิ้นศิลปิน” อีกหนึ่งสีสันในวงการเพลงญี่ปุ่น
2015-05-10 13:18:36
Advertisement
คลิก!!!

สัปดาห์ที่แล้วได้เล่าถึง “คู่จิ้นนักแสดงญี่ปุ่น” กันไปแล้ว มาสัปดาห์นี้ ขอเล่าถึง “คู่จิ้นศิลปินญี่ปุ่น” กันบ้าง จะมีลักษณะการจิ้นอย่างไร จะชวนให้แฟนคลับจิ้นและมโนไปไกลกันขนาดไหน แล้วทำไมถึงต้องจิ้น ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

ลักษณะคู่จิ้นศิลปินญี่ปุ่น
(1) คู่จิ้นเพศเดียวกัน
พวกนักร้องศิลปินมักจะจิ้นกันในกลุ่มในวงของตัวเองค่ะ ซึ่งศิลปินกลุ่มส่วนใหญ่มักจะเป็นเพศเดียวกัน อย่างบอยแบนด์ เกริ์ลกรุ๊ป มาอยู่ใกล้ชิดกันมากๆ เข้า แฟนๆ ก็จะเริ่มจับคู่ให้ คู่จิ้นศิลปินเพศเดียวกัน ก็จะมีทั้งชาย-ชาย และหญิง-หญิงค่ะ

*ชาย-ชาย*
ด้วยความที่พวกเขาต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทำให้มีความสนิทสนมกันมาก เลยทำให้แฟนๆ อดจิ้นไม่ได้ ประมาณว่าอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกันตลอดเวลาแบบนี้ ไม่รู้สึกอะไรกันบ้างเลยเหรอ ถ้าไม่รู้สึก เดี๋ยวพวกเราจะทำให้รู้สึกเอง! คู่จิ้นชาย-ชายอันเลืองชื่อก็จะมาจากพวกหนุ่มๆ ค่ายจอห์นนี่ค่ะ เรามาดูตัวอย่างคู่จิ้นที่เข้าข่ายข้อนี้กันดีกว่าค่ะ 

- คาเมะ & จิน  จากวง KAT-TUN
 



ใครที่อยู่สาย J-POP นี่ ไม่รู้จักคู่จิ้นคู่นี้ไม่ได้ค่ะ เป็นคู่ที่โด่งดังมากๆ (ในยุคที่ J-POP กำลังเรืองรอง) เป็นคู่ที่สนิทสนมกัน เวลาจะทำอะไร 2 คนนี้จะถูกจับให้อยู่ด้วยกันบ่อยๆ ดูเป็นคู่หูที่สนิทกันมากๆ แล้วก็มีช่วงหนึ่งทั้งคู่ได้เล่นละครด้วยกัน ในเรื่อง Gokusen จากความสนิทสนมกันเลยทำให้ถูกแฟนๆ จับคู่จิ้นค่ะ คงพวกกับเคมีที่เข้ากันได้แบบสุดๆ ด้วย แต่พอจินแยกวงออกไป บวกกับหนุ่มจินแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว คู่จิ้นคู่นี้ก็เลยกลายเป็นตำนานของแฟนๆ ไปค่ะ

- โอโนะ&นิโนะ จากวง Arashi
 



คู่นี้ขอบอกว่าสนิทกันมาก ตัวติดกันตลอดเวลา แถมรับส่งมุกกันได้ฮาสุดๆ ด้วย เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่รู้ใจกันมากค่ะ ถ้าเห็นโอโนะที่ไหน ต้องมีนิโนะอยู่ที่นั่นประมาณนั้นเลย เป็นคู่ที่พออยู่ด้วยกันจะส่งเสริมเติมเต็มให้ซึ่งกันและกันค่ะ 
 

 

ในระหว่างพักกองถ่ายละคร “Maou” ตัวก็ยังติดกัน 
แถมกลัวหายเลยจับมือกันไว้หน่อย



- ยามาดะ&ยูโตะ จากวง Hey! Say! JUMP
 



คู่จิ้นรุ่นน้องจากค่ายจอห์นนี่ คู่นี้ก็สนิทสนมไม่เบาเหมือนกันค่ะ มีคนจับคู่จิ้นให้ตั้งแต่เด็กๆ จากความสนิทสนมกัน อยู่ด้วยกันบ่อยๆ และอยู่ด้วยกันทีไร แฟนๆ จะสัมผัสได้ว่า มันน่าจะมีอะไรเกินกว่าเพื่อนนะ! แถมใน PV บางเพลงก็จะจับให้มีฉากที่เข้ามาใกล้ชิดกันจนเกือบจะ...!!! จะไม่ให้แฟนๆ เขาจิ้นได้ยังไงกันล่ะ!


*หญิง-หญิง*
ไม่ได้มีแค่คู่จิ้นชาย-ชาย เท่านั้นนะคะ ด้านไอดอลหญิงก็มีค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยเชี่ยวชาญด้านคู่จิ้นหญิง-หญิงเท่าไร (ส่วนใหญ่ดูแต่ผู้ชาย ฮา...) ที่เห็นเด่นๆ เลยก็อย่างวง AKB48 จับคู่กันอย่างเยอะแยะมากมาย มีมากกว่า 100 คู่ อยู่ที่ว่าใครจะจับไปจิ้นกับใครบ้าง ตัวอย่างของคู่จิ้นวงนี้ก็เช่น...

- มินามิ & อัตสึโกะ
 



- ยูกิ & มายุ
 



- ฮารุนะ & ยูโกะ
 



วงนี้เขาก็จะจิ้นกันแบบถึงพริกถึงขิงกันหน่อย มีหมดค่ะ ไม่ว่าจะโอบกอด จุ๊บกัน หรือแอบจับหน้าอก!? โมเม้นต์ส่งสายตาห่วงใยกันก็มีค่ะ เอาเป็นว่าใครอยากเรียนรู้คู่จิ้น AKB48 เพิ่มเติมลองเข้าไปที่แฟนเพจ “คู่จิ้น AKB48” กันได้ค่ะ


(2) คู่จิ้น J-ROCK
ฝั่ง J-ROCK เองก็มีคู่จิ้นค่ะ ก็จะคล้ายๆ กับวงไอดอลค่ะ มักจะเป็นการจิ้นกับเพศเดียวกัน ด้วยความที่สมาชิกในวงที่อยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลา บวกกับภาพลักษณ์ของศิลปิน J-ROCK ที่โหดๆ ดิบๆ ก็กลัวจะขาดความอ่อนโยน มุ้งมิ้งไป ก็เลยสร้างโมเม้นต์หวานๆ มาหักดิบผ่านคู่จิ้นซะเลย มาดูตัวอย่างคู่จิ้นของฝั่ง J-ROCK กันค่ะ

- ไฮด์กับสมาชิกคนอื่นๆ ในวง L’arc en Ciel !
 



ประเด็นนี้เป็นข่าวอื้อฉาวอยู่ช่วงหนึ่งค่ะ ก็จู่ๆ นิตยสาร FRIDAY ก็ปล่อยภาพสุด Exclusiveที่หนุ่มไฮด์กำลังจูบกับสมาชิกในวง ไม่ว่าจะเป็น เคน, เท็ตสึยะ, ยูกิฮิโระ ในสถานที่ต่างๆ กัน เจอแบบนี้แฟนๆ ก็งงสิคะว่าเกิดอะไรกันขึ้น คู่จิ้นหรือเปล่า?  แต่ขอบอกก่อนว่า ระงับต่อม “มโน” ไปได้เลย เพราะว่างานนี้เป็นเพียงแผนประชาสัมพันธ์ Single “XXX” ของวง L’arc en Ciel เท่านั้น (เพลงที่มีเนื้อหาเซ็กซี่ เย้ายวน ตรงกับแผนประชาสัมพันธ์ของวงซะเหลือเกินค่ะ!)

- อะกิฮิเดะ & ไดโกะ จากวง BREAKERZ
 



มาที่คู่จิ้น J-ROCK อีกวงหนึ่งค่ะ “อะกิฮิเดะ” กับ “ไดโกะ” แห่งวง BREAKERZ ใครติดตามวงนี้จะเห็นโมเม้นต์จิ้นๆ ของทั้งคู่บ่อยมาก ทั้งภาพถ่าย ฉากนัวเนีย จูบจริง! ทั้งใน PV และบนเวทีคอนเสิร์ต แบบว่าถึงเนื้อถึงตัวแบบสุดๆ แต่ก็นะ...จิ้นได้ไม่นาน ก็มีข่าวออกมาว่า...ตอนนี้หนุ่มไดโกะกำลังคบหาดูใจกับสาว "คิตางาว่า เคย์โกะ" นักแสดงสุดสวยไปซะแล้วนะสิ!


(3) คู่จิ้นซึนเดเระ
คู่จิ้นลักษณะนี้ก็คือ ไอดอลคู่จิ้นจะมีความสนิทสนมกันค่ะ แต่ภาพลักษณ์ที่แสดงออกมาจะออกแนวห่างเหิน ไม่สวีทวี่วีกันสักเท่าไร ออกแนวซึนเดเระ ปากอย่างใจอย่าง เย็นชากันหน่อย แต่จริงๆ ก็รักกันนะ อย่างเช่นคู่ของ “มัตสึโมโตะ จุน” กับ “โช ซากุราอิ” แห่งวงอาราชิค่ะ จริงๆ ทั้งคู่สนิทกันตั้งแต่เด็กเลยนะคะ ออกแนวพี่น้องที่ช่วยดูแลกันเป็นอย่างดี เห็นได้จากตอนเด็กๆ นี่ค่ะหลักฐาน
 



พอโตมาหน่อยก็ไม่ค่อยใกล้ชิดกันแล้ว คู่นี้จะไม่ค่อยมีโมเม้นต์มุ้งมิ้งแบบเปิดเผยสักเท่าไร (ต่างกับคู่โอโนะกับนิโนะที่รักกันปานจะ....) ห่างกันจนชนิดที่ว่าแฟนๆ ต้องพยายามส่องหาช่วงเวลาที่ทั้งคู่แสดงความห่วงใยต่อกันแล้วเอามาจิ้นต่อ
 

 

อ๊ะ! นี่จิ้นสุดๆ แล้ววว




คำเรียกชื่อคู่จิ้น
คู่จิ้นไอดอลญี่ปุ่นบางคู่จะมีชื่อเรียกพิเศษค่ะ เพื่อให้ดูมีความเป็นคู่เฉพาะ มีความสนิทสนมกันมาก พอเอ่ยชื่อปุ๊ปก็จะได้รู้ว่าเป็นคู่จิ้นคู่ไหน วิธีการตั้งชื่อก็คือเอาส่วนใดส่วนหนึ่งของชื่อแต่ละฝ่ายมาผสมรวมกัน ตัวอย่างเช่น

-   AKAME (อะคาเมะ)
AKAME มาจากชื่อของ Akanishi Jin กับ kamenashi kazuya เป็นการนำคำว่า “อะคา” ในชื่อของจิน กับ “เมะ” จากชื่อของคาเมะมาผสมกันค่ะ

-   Tomapi (โทมะพี)
 



คู่จิ้น เพื่อนรักสุดซี้แห่งบ้านจอห์นนี่ “Tomohisa Yamashita” หรือ “Yamapi” กับ “Ikuta Toma” เป็นการนำคำว่า “โทมะ” มาจากชื่อของโทมะ และคำว่า “พี” จากชื่อของยามะพีมารวมกันค่ะ

-   Atsumina (อัตสึมินะ)
มาที่ชื่อนี้ค่ะ Atsumina เป็นคู่จิ้นฝ่ายหญิง-หญิง ซึ่งก็คือ Atsuko Maeda กับ Takahashi minami แห่งวง AKB48 เป็นการนำคำว่า “อัตสึ” มาจากชื่อของอัตจัง และคำว่า “มินะ” จากชื่อของมินามิค่ะ


ความแตกต่างระหว่างคู่จิ้นนักแสดง VS คู่จิ้นศิลปินญี่ปุ่น
“คู่จิ้น” ในด้านของศิลปินจะเป็นที่นิยมในกลุ่มศิลปิน “ไอดอล” เป็นซะส่วนใหญ่ค่ะ และมักจะเป็นรูปแบบการจิ้นในเพศเดียวกัน และถ้าเทียบกับคู่จิ้นในฝั่งนักแสดงแล้วนั้น คู่จิ้นศิลปินไอดอลจะได้รับความคลั่งไคล้จากแฟนๆ มากกว่าค่ะ

คู่จิ้นศิลปินไอดอลมีความต่างกับคู่จิ้นนักแสดงก็คือว่า คู่จิ้นศิลปินไอดอลจะไม่ใช่แค่ว่าแฟนคลับมาจับคู่ให้ หรือมโนให้ แต่ศิลปินเองจะรู้หน้าที่การจิ้นของตัวเองค่ะ โดยพยายามจะสร้างโมเม้นต์ที่จิ้นๆ ให้แฟนๆ ได้เห็นได้ฟินค่ะ เหมือนจะเป็นการจิ้นแบบจงใจ แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็จะทำเหมือนกับว่าเป็นสัญชาตญาณของเขาเอง ประมาณว่าจะจิ้นทั้งทีต้องมีความธรรมชาติหน่อยนะ
   

ทำไมต้อง “จิ้น”
จริงๆ แล้ว “คู่จิ้น” ไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายเพลง หรือความนิยมของเพลงโดยตรง แต่ “คู่จิ้น” เป็นสิ่งที่สามารถดึงแฟนคลับให้มีความสนใจต่อศิลปินคนคนนั้นต่อไปเรื่อยๆ หรืออาจกล่าวได้ว่า “คู่จิ้น” ก็คือ Story อย่างหนึ่ง ที่ชวนให้แฟนๆ ติดตามไปเรื่อยๆ ข้อดีก็คือ จะทำให้ได้แฟนเพลงที่เหนี่ยวแน่น ผูกพัน ไม่ทิ้งศิลปินไปง่ายๆ นั่นเอง ถือว่าเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สร้างสีสัน ความผูกพันในหมู่แฟนคลับ และเห็นถึงความสนิทสนมกันระหว่าตัวศิลปินเอง นอกจากนี้มีส่วนในการเพิ่มความนิยมกันแบบแพ็คคู่ด้วยนิดนึงค่ะ เช่น ถ้าถ่ายภาพลงนิตยสาร ระหว่างถ่ายเดี่ยวๆ กับจับคู่จิ้นมาลงด้วย ภาพที่มีคู่จิ้นด้วยจะได้รับความสนใจมากกว่าค่ะ 

และนี่ก็คือเรื่องราวของคู่จิ้นศิลปินญี่ปุ่นค่ะ จะพบว่าคู่จิ้นศิลปินญี่ปุ่นจะมีความเข้มข้นมากกว่าฝั่งนักแสดง อีกทั้งยังเป็นส่วนสร้างสีสัน สร้างความผูกพันให้กับเหล่าแฟนคลับได้อีกด้วย เอาเป็นว่าจิ้นกันพอเป็นสีสัน แต่ก็อย่าลืมโลกแห่งความเป็นจริง และโฟกัสไปที่ผลงานของศิลปินกันด้วยนะจ๊ะ 


เรื่องโดย : ChaMaNow www.marumura.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.marumura.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X