‘อู๊ด ดิ อิมพอสซิเบิ้ล’เสียชีวิต - ‘ต้อย’เศร้าเพิ่งคุยทำคอนเสิร์ต50ปี
2015-05-25 11:43:44
Advertisement
Pyramid Game

 

 ‘อู๊ด’สิทธิพร อมรพันธ์ มือกีต้าร์วงดนตรีอมตะ “ดิ อิมพอสซิเบิ้ล” วัย 68 ปี เสียชีวิตเมื่อเวลา 2.55น. ที่ร.พ.วิภาราม ด้วยโรคหัวใจและไตวายเฉียบพลัน โดยมีกำหนดรดน้ำศพเวลา 16.00 น. ที่ ศาลา 8 วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร

 

 ‘ต้อย’เศรษฐา ศิระฉายา นักร้องนำวง “ดิ อิมพอสซิเบิ้ล” ได้เผยถึงการสูญเสียสมาชิกในวงว่า “อู๊ดเขาเป็นโรคหัวใจ ซึ่งเขาก็ไม่เคยบอกมาก่อนนะ มารู้เมื่อต้นเดือนนี้เอง เขาโทรมาคุยว่าเขาไม่สบายเป็นโรคหัวใจผมก็แนะนำให้เขาเข้าไปที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พอไปตรวจก็เป็นจริงๆ หมอที่โรงพยาบาลจุฬาฯนัดไปตรวจทีนึงแล้วเมื่อวันที่ 19 พ.ค. และนัดอีกทีวันที่ 29 พ.ค. นี้ให้ไปฉีดสี แต่หมอให้กลับไปก่อนเพราะมันยังไม่มีห้อง พอกลับไปมันก็มีอาการช็อกเขาก็ต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ซึ่งเขาเคยรักษาที่นั่นมาก่อนและที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญาห้องก็ไม่มีเหมือนกันอยู่ค่อนข้างลำบาก ทำให้ความดันเขาขึ้นสูง เขาก็โทรมาหาผมก็ได้คุยกับภรรยาเขาซึ่งหมอที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญาเขาแนะนำว่า ถ้าจะให้สะดวกให้ย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลวิภารามเพราะมีเครื่องมือดีกว่า ผมก็คุยกับภรรยาเขาบอกให้ส่งไปด่วนเลย ก็เข้าไปได้ 2 วัน หมอก็ตรวจปรากฎว่า เส้นเลือดที่เข้าหัวใจตีบ 3 เส้น หมอก็ทำบอลลูนให้ 2 เส้น เหลืออีกเส้นนึงยังไม่ทันทำก็มีอาการแทรกซ้อนขึ้นมาเยอะ เพราะเขามีน้ำตาลสูงด้วย ถึง 400 กว่า หมอก็เลยยังทำอะไรเขาไม่ได้ หมอบอกถ้าผ่านพ้นเมื่อคืนนี้มาได้ วันนี้น่าจะดีขึ้นก็คงจะรักษาต่อได้ เมื่อคืนหมอก็ตรวจพบมีโรคไตเข้ามาแทรกซ้อนอีก แล้วก็ไตวายเฉียบพลันไปก็เลยไปเลยครับ”

 


 เพื่อนๆในวงก็ไม่มีใครทราบมาก่อนว่าพี่อู๊ดเป็นโรคหัวใจ “เขาไม่เคยบอกว่าเป็นโรคหัวใจ เจอกันก็ถามว่าเป็นไงบ้าง เขาก็บอกสุขภาพแข็งดีครับ เราก็ไม่รู้ว่าเขาตรวจร่างกายตลอดหรือเปล่า ครั้งหลังที่เล่นคอนเสิร์ต 70 ยังแจ๋วเขาก็ยังแข็งแรงดูสนุกสนานเฮฮากันอยู่ก็ไม่เห็นมีอะไร เพิ่งผ่านมาได้ไม่กี่เดือนเอง ผมก็ทราบตั้งแต่เมื่อคืนเลยว่าเขาเสีย เพราะตอนเช้าไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาลเห็นเขานอนอยู่ หมอก็บอกว่าเขาหายใจลำบากนิดนึงแล้วมันมีโรคไตแทรกซ้อนและเขาก็ฉี่ไม่ออกด้วย ไม่สามารถที่จะขับถ่ายปัสสาวะออกมาได้ร่างกายมันก็แย่ หมอก็บอกให้ดูคืนนี้ไปก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่พอตี 2 เขาก็ไปแล้ว”


 ได้คุยกับเพื่อนๆ ในวงบ้างหรือยังว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป “ยังไม่ได้คุยกันเลยครับ ตั้งใจว่าพรุ่งนี้น่าจะเจอกันหมดทุกคนเพราะรดน้ำศพ เดี๋ยวก็คงดูว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง เขาลำบากอะไรบ้างหรือเปล่า มีอะไรที่มันขาดเหลือ ยังไงผมก็ต้องเป็นหัวเรืออยู่แล้ว เรื่องอนาคตของวงต่อจากนี้ยังไม่ได้คิดอะไรเลย ตอนนี้ยังงงอยู่เลยมันฉุกละหุกมาก จริงๆ ปลายปีนี้ตั้งใจจะมีคอนเสิร์ต 50 ปี The Impossible ก็ยังคุยกับอู๊ดเขาอยู่เลย อู๊ดบอกสบายพี่ ผมสบาย ดูสิแป๊ปเดียวเอง ตอนนี้เลยยังคิดอะไรไม่ออกรอให้งานศพเรียบร้อยไปก่อน”

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X