โรเซ่ BlackPink จากเด็กสาวออสเตรเลียสู่สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อบที่ประสบความสำเร็จ
2017-07-04 09:07:22
Advertisement
คลิก!!!

ในตอนที่พ่อของโรเซียน ปาร์ค (Roseanne Park) แนะนำให้นักร้องสาวจากเมลเบิร์น ไปออดิชั่นในฐานะศิลปินเกาหลีนั้น โรเซ่คิดว่าพ่อของเธอแค่พูดเล่น

แต่หลังจากนั้น 4 ปี โรเซียน ปาร์ค หรือ ปาร์ค แชยอง (Park Chaeyoung) หรือ โรเซ่ (ROSIE) สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปที่มาแรงที่สุดในขนาดนี้ BlackPink ได้ตอกย้ำความสำเร็จของพวกเธอด้วยท็อปชาร์ต iTunes ใน 18 ประเทศ และทุบสถิติผู้เข้าชมในยูทูป

“ตอนนั้นฉันแค่เล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกค่ะ” โรเซ่เล่าเรื่องของเธอในอดีต

“ตอนที่อยู่ออสเตรเลีย ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะเป็นนักร้อง คือโอกาสที่จะเป็นได้มันมีน้อยค่ะ ยิ่งกลายมาเป็นไอดอลเคป๊อปเหมือนทุกวันนี้ ยิ่งไม่เคยคิดถึงเลย ... ฉันอยู่ไกลจากที่นี่มากนะคะตอนนั้น ความเป็นไปได้มีน้อยมาก” โรเซ่ เกิดที่ประเทศนิวซีแลนด์ก่อนจะย้ายตามครอบครัวมาที่ออสเตรเลียเมื่อเธออายุได้ 7 ขวบ

หลังจากออดิชั่นผ่าน 2 เดือน โรเซ่ในวัย 16 ปีได้เดินทางมายังโซลเพื่อเข้าฝึกในฐานะเด็กฝึกหัดค่าย YG Entertainment 1 ใน 3 ค่ายใหญ่ของวงการเพลงเกาหลี

ตารางการฝึกยุ่งมาก โรเซ่ต้องเรียนร้อง,เต้น,กีต้าร์ และฝึกภาษาทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี ตลอดระยะเวลาการฝึก 4 ปี เด็กฝึกหัดทุกคนต้องแสดงความสามารถเพื่อประเมินต่อหน้าป๋าหยาง หรือ ยางฮยอนซอก (Yang Hyun-Suk) ประธานค่าย YG

“เราต้องสอบประเมินผลทุกเดือน ต้องเตรียมทั้งการเต้น การร้อง ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มค่ะ”

“การได้เป็นเด็กฝึกหัดที่วายจี ถือเป็นความท้าทายและเปลี่ยนแปลงตัวฉันไปมากทีเดียวค่ะ”

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในบริษัทใหญ่จะเข้มงวดเรื่องคำถามและคำตอบของศิลปินในสังกัดเป็นอย่างมาก ทำให้หลายประเด็นที่อยากรู้โรเซ่ไม่สามารถให้คำตอบหรือลงรายละเอียดมากไม่ได้ โรเซ่บอกว่าเพราะเห็นถึงความรักในเสียงเพลง และความสามารถที่ทำให้ประหลาดใจ เธอจึงได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นเด็กฝึกหัดในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างวายจี

แบล็ค พิงค์ (Black Pink) ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คนได้แก่ โรเซ่ สาวเสียงเอกลักษณ์จากออสเตรเลีย,ลิซ่า (Lisa) ลลิสา มโนบาล เพื่อนร่วมวงสาวไทย, เจนนี คิม (Jennie Kim) แร็ปเปอร์คนชิคเติบโตที่ประเทศนิวซีแลนด์ และ คิมจีซู (Kim Ji Soo) พี่ใหญ่ชาวเกาหลี

แบล็ค พิงค์ ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการเพลงเคป๊อป รวมไปถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่างทไวซ์ที่หน้าจับตามอง และบอยแบนด์ BTS ที่ได้รับความนิยม (และเพิ่งจัดคอนเสิร์ตที่อารีน่าในออสเตรเลีย) ทั้ง 3 วงเป็นที่นิยมในตลาดอินเตอร์ รวมถึงสถิติการเข้าชมในยูทุปที่สูงและยอดขายที่มาแรง

ด้วยชาร์ตเพลงที่พุ่งสูงติดท็อป รวมถึงฐานแฟนคลับต่างชาติทำให้ แบล็ค พิงค์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามตลาดเพลงในเกาหลีนั้นไม่ง่ายนัก มิมโย (Mimyo) นักแต่งเพลง จากนิตยสารออนไลน์ Idology ได้ลงความเห็นว่า เส้นทางของ แบล็ค พิงค์ ไม่ได้ง่ายดายมากนัก

“ในประเทศเกาหลี แบล็ค พิงค์ ถือเป็นวงที่ประสบความสำเร็จในระดับปานกลาง หากเปรียบเทียบกับความสำเร็จของ ศิลปินที่มาจากค่ายใหญ่อย่างวายจี หลายคนคิดว่าพวกเธอเป็นเพียง 2NE1 เวอร์ชั่นหน้าตาน่ารักขึ้น และคำวิจารณ์ที่หลายคนมักบอกบ่อยครั้งคือ ‘พวกเธอแค่ 2NE1 ที่น่ารักขึ้น ไม่มีอะไรแปลกใหม่เพิ่มขึ้นเลย’”

สำหรับเพลงล่าสุดของพวกเธอก็ยังไม่สามารถลบคำครหานี้ได้ ด้วยแนวเพลงที่ไม่แตกต่างไปจากรุ่นพี่เลย

ไม่ได้มีเพียงแคโรเซ่เท่านั้นที่เป็นศิลปินชาวออสเตรเลียที่เดินทางมาเพื่อหวังประสบความสำเร็จในวงการเพลงเกาหลี นักร้องจากเมืองซิดนีย์ เควิน คิม พิธีกรรายการวิทยุ SBS Pop Asia ก็เคยประสบความสำเร็จในชาร์ตเพลงขณะที่ยังเป็นสมาชิกบอยแบนด์วง เจอา (Ze:A) แต่โรเซ่และเพื่อนร่วมวงประสบความสำเร็จมากกว่านั้น

มิมโยยังพูดถึงเพลง Playing with Fire ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่ใช่เพียงเฉพาะกลุ่มแฟนคลับ แต่คนทั่วไปที่ไม่ได้ติดตามวงก็รู้จักเพลงนี้

“Playing with Fire เป็นเพลงป๊อปที่ฟังง่าย ด้วยเพลงเกาหลีในปัจจุบันนั้นต่างมีเนื้อเพลงที่ซับซ้อน เข้าใจยาก เล่นคำ และมีความหมายแอบซ่อน รวมถึงสื่อถึงแฟนคลับเฉพาะกลุ่มของวง ทำให้คนทั่วไปเข้าไม่ถึง หรือฟังยากขึ้น แต่ก็น่าสนใจนั่นแหละ แต่เมื่อมีเพลงที่ฟังง่าย ร้องตามได้ โยกตามได้อย่างเพลงนี้ออกมา (เมื่อก่อนวงซิสตาร์จะทำเพลงแนวนี้เยอะ) ก็เลยทำให้คนส่วนใหญ่สนใจมากขึ้น หากแบล็ค พิงค์ สามารถทำผลงานให้ถูกใจคนส่วนใหญ่แบบนี้ต่อไปได้ คาดว่าอนาคตที่สดใสมากขึ้นของพวกเธอก็ไม่ไกลเกินเอื้อม”

โรเซ่หวังว่าเธอจะสามารถประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินในฝั่งตะวันตก– โดยเฉพาะที่ออสเตรเลีย

“ฉันหวังว่าซักวันหนึ่งฉันจะได้กลับไปบ้านและเล่นคอนเสิร์ตให้ทุกคนดูค่ะ”

ที่มา http://www.smh.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X