แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินไกด์ชาวจีนเกือบ 8 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ
2014-08-30 07:33:32
Advertisement
Pyramid Game

 

   แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินไกด์ชาวจีน 7.8 หมื่นบาท ส่งคืน ด้านเจ้าของเงินสุดใจดี มอบเงินให้ 5 พันบาท เป็นการตอบแทน

            วันที่ 29 สิงหาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า โชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดี ได้เก็บเงินของไกด์ชาวจีนแล้วนำส่งสถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจรหรือ สวพ.91 ทราบชื่อคือ นายนเรศ ลือชาโคตร อายุ 41 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ทะเบียน ทม 9068 กรุงเทพมหานคร
 

แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินไกด์ชาวจีนเกือบ 8 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ


            ทั้งนี้ นายนเรศ เล่าว่า ได้รับผู้โดยสารชาวจีน 2 คน มาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปส่งที่บ้านเอื้ออาทรคู้บอน หลังจากไปส่งเสร็จก็ได้มีผู้โดยสารท่านอื่นมาขึ้นต่อ หลังจากส่งผู้โดยสารรายล่าสุดแล้วตนจึงกลับบ้านไปนอนพัก เนื่องจากฝนตกหนัก รวมทั้งโช๊คแตก ตนจึงก้มลงดูโช๊คใต้เบาะคนขับ เห็นกระเป๋าสีน้ำตาลหนึ่งใบ จึงหยิบขึ้นมาดูพบธนบัตรสกุลหยวนจำนวนหนึ่งและธนบัตรไทยอีกจำนวนหนึ่ง รวมเป็นเงิน 78,000 บาท พอตรวจสอบเอกสารก็พบว่าเป็นผู้โดยสารชาวจีนที่ตนได้ไปส่ง ทราบชื่อคือ นายโฟ เจือนฟง สัญชาติจีน ไกด์บริษัท นิวฟู่ฮั่ว ตนจึงได้แจ้งไปที่ สวพ.91 ให้ช่วยตามหาเพื่อนำเงินไปส่งคืน
 

แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินไกด์ชาวจีนเกือบ 8 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ


            ด้าน นายโฟ หลังจากได้รับเงินคืนแล้ว ก็ได้กล่าวชื่นชมในความซื่อสัตย์และมีน้ำใจของ นายนเรศ พร้อมกับมอบเงิน 5,000 บาท ให้เป็นค่าตอบแทนในความมีน้ำใจ

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X