เอกชนเกาหลีระดมทุน 400 ล้าน สร้างหนังสารคดีเรือเซวอล
2014-07-12 23:08:18
Advertisement
คลิก!!!

 

    กลุ่มเอกชนเกาหลี พร้อมเร่งระดมทุน 400 ล้านวอน สร้างสารคดีเรือเซวอล คาดเสร็จสิ้่นในปีหน้า

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์ Yonhap รายงานว่า กลุ่มเอกชนของเกาหลีใต้ กล่าวว่า พวกเขากำลังวางแผนที่จะระดมทุนเพื่อทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์เรือล่มเซวอล ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 300 คน โดยที่ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ จะกำกับโดยผู้กำกับยิมจองเท และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 16 เมษายน 2558

            ทั้งนี้ กลุ่มเอกชนนี้กล่าวว่า พวกเขาหวังว่าจะสามารถรวบรวมเงินได้ถึง 400 ล้านวอน (ประมาณ 12.6 ล้านบาท) จากสาธารณชน ให้ทันก่อนที่จะครบรอบหนึ่งปีเหตุการณ์หายนะในครั้งนี้ โดยที่ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ จะเจาะลึกเกี่ยวกับสังคมเกาหลีที่เสื่อมทราม ซึ่งถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่เกี่ยวพันกับการเกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

            ทั้งนี้ เหตุการณ์เรือล่ม ได้ก่อให้เกิดความร่วมมือในการค้นหาผู้รอดชีวิต โดยที่เจ้าหน้าที่ในเกาหลีใต้ มักจะมองข้ามความปลอดภัยเพียงเพราะเจ้าหน้าที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานนั้น ๆ

            ก่อนหน้านี้ เรือเซวอลขนาด 6,825 ตัน ได้อับปางลงบริเวณนอกชายฝั่งทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลี เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 293 คน โดยที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่ออกไปทัศนศึกษา และยังมีอีก 11 คนที่สูญหายไปกับเรือลำดังกล่าว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X