เหตุผลสุดจี๊ดว่าทำไมผู้ชายชอบมองหน้าอกผู้หญิง
2015-03-06 20:08:36
Advertisement
Pyramid Game

ไขข้อข้องใจด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ว่าทำไมผู้ชายถึงชอบมองหน้าอกผู้หญิง

          เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยนึกสงสัยว่าทำไมผู้ชายถึงชอบจ้องมองหน้าอกของพวกเธอกันนัก ขณะที่ผู้ชายอย่างเราเองก็ยังข้องใจเองเหมือนกันแหละว่า ไม่ว่าผู้หญิงที่เห็นจะมีหน้าตาสะสวยขนาดไหน แต่สายตากลับไปจดจ้องอยู่ที่หน้าอกของเธอซะงั้น ซึ่งขอบอกจากใจเลยนะครับว่าไม่ได้คิดลามก ทว่าตามันมองไปก่อนจริง ๆ

          โดยวันนี้เราก็มีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ที่ลงในเว็บไซต์ fun919 มาบอกกันด้วยว่าเหตุที่ผู้ชายอย่างเราไม่อาจละสายตาจากหน้าอกสาว ๆ ได้นั้นเป็นเพราะอะไรกันครับ

           ความรู้สึกนี้มันมาจาก DNA แล้วล่ะ

          ฟังดูเหมือนเว่อร์ แต่คือเรื่องจริงครับ เพราะลึก ๆ แล้วผู้ชายอย่างเราอยากหาหญิงสาวที่มีความสมบูรณ์ พร้อมจะเป็นแม่ของลูกในอนาคตได้ ดังนั้นสายตาอันแสนซุกซนของเราจึงแอบเหล่ไปที่หน้าอกนั่นเอง
 

           ผู้หญิงหุ่นอวบอิ่มผู้ชายชอบนะ

          ความคิดที่ว่าผู้ชายทุกคนชอบผู้หญิงหุ่นผอมเพรียวนั้นไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะถึงจะหุ่นดีดูสวยงาม แต่แท้จริงแล้วไม่น่าพิสมัยเท่าผู้หญิงหุ่นอวบอั๋นที่มีหน้าอกไซส์บิ๊กเลยนะ ซึ่งเหตุผลก็เกี่ยวเนื่องกับข้อก่อนหน้านี้ ที่บอกว่าผู้ชายอยากได้ผู้หญิงที่ดูสุขภาพดี มีเนื้อมีหนัง มีนมให้ลูกดื่มมาเป็นภรรยาซะมากกว่า

           มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางเคมีในสมอง

          หลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่องสารออกซิโทซินที่ปล่อยออกมาในระหว่างจากเด็กที่กำลังดูดนมแม่มาบ้าง ซึ่งปฏิกิริยาทางเคมีชนิดนี้มีผลทำให้แม่ลูกมีความผูกพันธ์กันมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อผู้ชายลูบไล้หน้าอกของผู้หญิง สารออกซิโทซินจะหลั่งออกมาจากสมองของเธอเช่นกัน จึงทำให้ทั้งชายและหญิงรู้สึกผูกพันธ์ รวมทั้งอยากใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย
 

           ผู้ชายชอบผู้หญิงหุ่นนาฬิกาทราย

          นึกภาพนาฬิกาทรายออกใช่ไหมครับ ? นั่นแหละ คือรูปร่างผู้หญิงที่ผู้ชายอย่างเราปรารถนากันสุด ๆ โดยเฉพาะถ้ามีหน้าอกใหญ่ ๆ ช่วงเอวมีส่วนเว้าส่วนโค้งได้สัดส่วนยิ่งฟินเลย ที่สำคัญการที่เธอมีหุ่นเชพบ๊ะแบบนี้ เท่ากับเป็นการบอกกลาย ๆ ว่าเธอเป็นสาวสุขภาพดีเหมาะจะเป็นแม่คนเลยล่ะ

           เป็นจุดที่เตะตาผู้ชายที่สุดแล้ว

          หนุ่ม ๆ ต้องยอมรับกันตรง ๆ แล้วล่ะว่าเรามักมองหน้าอกผู้หญิงก่อน (และนานกว่า) ส่วนอื่น ๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสาวแรกรุ่นหรือสาววัยเจริญพันธุ์ก็ล้วนแล้วแต่น่ามองทั้งนั้น เพราะมันมีเสน่ห์กันคนละแบบ นี่ตอบด้วยเหตุผลจริง ๆ นะ ไม่ได้หื่นเลย

          ทั้งหมดที่กล่าวมานี้อาจเป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วหนุ่ม ๆ แต่ละคนก็อาจจะมีเหตุผลที่ชอบมองหน้าอกผู้หญิงที่ต่างไปจากนี้อีก ทว่ายังไงก็แล้วแต่ อย่าจ้องจนน่าเกลียดล่ะ ให้เกียรติสาว ๆ กันด้วยนะคร้าบบบบ
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X