เผยภาพจำลองการจมของเรือเซวอล ชี้โอกาสรอดน้อย
2014-04-25 14:27:51
Advertisement
คลิก!!!
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.naver.com
เผยภาพจำลองการจมของเรือเซวอล ชี้โอกาสพบผู้โดยสารรอดชีวิตภายในเรือนั้นยากมาก
เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 สำนักข่าวเกาหลีใต้เปิดเผยภาพจำลองลักษณะการจมของเรือเซวอลที่ล่มนอกชายฝั่งตอนใต้ของประเทศ แสดงให้เห็นว่าโอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารที่เหลืออยู่นั้นมีน้อยมาก แต่ถึงอย่างนั้น ทางทีมกู้ภัยก็ยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตให้ถึงที่สุด ยังไม่หมดความหวังแต่อย่างใด
โดยจากภาพจำลองการจมของเรือเซวอล จะเห็นได้ว่า เรือได้พลิกคว่ำในลักษณะหงายท้อง ส่วนบนของเรือซึ่งประกอบด้วยห้องโดยสารมากมายนั้นจมลงในทะเลทั้งหมด ซึ่งตามหลักการแล้ว เรือที่สามารถจมลงไปในทะเลแบบนี้ แสดงว่าไม่เหลืออากาศภายในแล้ว เพราะถูกน้ำไหลเข้าไปแทนที่ ทำให้เป็นไปได้ยากมากที่ผู้โดยสารภายในเรือจะรอดชีวิต
สำหรับผู้โดยสารที่สามารถหนีออกมาจากตัวเรือได้ก่อนที่เรือจะจมน้ำ ทางผู้เชี่ยวชาญเองก็ได้เปิดเผยว่า โอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารกลุ่มนี้ก็มีน้อยเช่นกัน เพราะน้ำทะเลมีอุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส เย็นจนสามารถทำให้มนุษย์ช็อกได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้น ผู้โดยสารที่สูญหายอีกกว่า 290 คน จึงอาจจะเสียชีวิตแล้วทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้น ทีมค้นหาก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยความหวังว่าอาจพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม
cr.http://www.kapook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X