เปิดมิติใหม่วงการภาพยนตร์ไทย ด้วยแนวเชือดสยองขวัญใน "อวสานโลกสวย"
2016-01-30 13:00:59
Advertisement
คลิก!!!

มีไม่บ่อยครั้งนักที่ภาพยนตร์ไทยจะกล้าแหวก จากภาพยนตร์ Feel Good ที่ใครๆก็ชอบและรับชม เปลี่ยนขึ้นมาปฏิวัติสวนกระแสลุกขึ้นมาทำภาพยนตร์แนว Horror Slasher หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่า แนวเชือดสยองขวัญ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าผลที่ออกมาเกินคาดหมาย ภาพยนตร์ "อวสานโลกสวย"เรื่องนี้ได้รับกระแสดีตั้งแต่ยังไม่เข้า ตั้งแต่ผจญเรื่องหนังสองเรท ที่เสี่ยงจะโดนแบนไม่ได้ฉายแบบอาปัติ เรียกกระแสความโหดและความน่าสนใจอย่างมากมาย เพียงแค่อาทิตย์แรกก็ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของ Box Office ทันที ภาพยนตร์แนวนี้ในวงการฮอลลีวู๊ดมีเยอะมากมาย อาทิเช่น Scream หรือ Saw ทำหลายภาคออกมาเป็นแฟรนไชส์มากมาย ภาพยนตร์แนวนี้จะมีกลุ่มผู้ชมเฉพาะกลุ่มที่ติดตามอย่างจริงจัง แต่ภาพยนตร์อวสานโลกสวย กลับทำสิ่งที่เกินคาด เพราะได้รับ Feedback ที่ดีมาก ไม่ได้จับเฉพาะกลุ่มที่ชอบแนวเชือดสยองขวัญเท่านั้น แต่ยังแพร่ระดับความน่าสนใจไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการใช้โซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

 


ตัวภาพยนตร์ไม่ได้มีความโหด ดิบ เถื่อนเหมือนภาพยนตร์ต่างประเทศบางเรื่องที่เน้นฉากฆ่ากันอย่างเดียวจนจับประเด็นไม่ได้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ภายใต้ความโหด สยองขวัญ ยังได้สอดแทรกเรื่องราวการใช้โซเชียลมีเดียที่ปัจจุบันเปรียบเสมือนดาบสองคม ได้อย่างน่าสนใจ ค่อนข้างตรงกับ insight สังคมไทยในปัจจุบัน ทำให้วัยรุ่นไทยได้ข้อคิดและกระตุ้นให้เด็กได้เห็นด้านมืดของการใช้โซเชียล และย้อนกลับมาให้คนดูได้หันมามองการใช้โซเชียลมีเดียของตัวเองด้วย ภาพยนตร์กลายเป็นที่พูดถึงและบอกต่อกันอย่างแพร่หลาย ท้าทายคนใจกล้าให้มาดู คุณเองก็พิสูจน์ความโหดได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X