เตือนคนที่ชอบ ไว้หนวดเครา ความเท่ห์ของผู้ชายทั่วโลก
2015-04-03 16:39:26
Advertisement
คลิก!!!

 

เชื่อว่าผู้ชายหลายๆ คน คงไว้หนวด ไว้เครา ยาวๆ บางคนไว้เพราะ เอกลักษณ์ บางคนไว้เพราะปกปิดหน้าตาที่ดูอ่อน เวลาไว้หนวดเคราแล้วจะได้ดูเป็นคนดุ บางคนก็ไว้เป็นเเฟชั่น เพื่อความเท่ห์ของผู้ชายทั่วโลกเป็นที่นิยมกันมายาวนาน เเต่ทราบกันหรือไม่ว่าหนวดเคราที่ไว้กัน ที่จริงเเล้วเป็นเเหล่งเพาะเชื้อโรคอย่างดี

นาย คารอล วอล์คเกอร์ ที่ปรึกษาด้านเส้นผมของสถาบันเส้นผมในเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า หนวดเคราที่เหล่าฮิปสเตอร์ชอบไว้กันที่จริงแล้วเป็นแหล่งกักเก็บเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียเป็นอย่างดี

วอล์คเกอร์ กล่าวว่า หนวดเคราที่ขึ้นอยู่บนใบหน้านั้นเป็นแหล่งเชื้อโรคและเป็นที่เพาะพันธุ์เชื้อแบคทีเรียอย่างดีเยี่ยมเนื่องจากหนวดเคราเป็นส่วนที่มีเชื้อโรคเข้าไปสะสมได้ง่าย เพราะอยู่บนใบหน้า เมื่อโดนมือสัมผัส และติดเศษอาหารได้ง่ายกว่าเส้นผมในส่วนอื่นๆ ทำให้เชื้อโรคเหล่านี้ยังเข้าสู่ปากได้โดยตรงอีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ยังกล่าวอีกด้วยว่าเมื่อคุณผู้ชายไปสัมผัสหรือจูบกับแฟน คุณก็ได้ส่งผ่านเชื้อโรคที่ติดอยู่ในหนวดเคราของคุณไปยังคนรักของคุณเรียบร้อยแล้ว โดยมีคำแนะนำง่ายๆ คือ การทำความสะอาดเป็นทางออกเดียวที่จะกำจัดแบคทีเรียและเชื้อโรคไปได้ และคุณผู้ชายไม่ต้องกังวลว่ามันจะเกิดอันตรายร้ายแรงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ ฮิวจ์ เเพนนิงตัน ผู้เชี่ยวชาญด้านแบคทีเรียแห่งมหาวิทยาลัยแอเบอร์ดีน กล่าวเสริมไว้ว่า เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในหนวดเครานั้นเป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดเดียวกับที่อยู่บนผิวหนังของมนุษย์ดังนั้นเเบคทีเรียเหล่านี้จะไม่ทำอันตรายต่อร่างกายหรือเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพของเรา 

 

ที่มา: metro.co.uk 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X