เดวิด ฟินเชอร์เล่าแรงบันดาลใจเพลงประกอบหนัง และฟัง 4 ชวนหลอนจากหนัง Gone Girl
2014-10-20 22:25:44
Advertisement
Pyramid Game

เดวิด ฟินเชอร์ กับเทรนท์ เรซนอร์ และ แอตติคัส รอส ได้ร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 3 ใน Gone Girl ในแง่การทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ ซึ่งความเข้ากับของภาพที่ฟินเชอร์กำกับออกมาและเสียงดนตรีที่เรซนอร์กับรอสสร้างขึ้นเข้ากันและส่งเสริมกันเป็นอย่างดีจนถูกเปรียบเทียบว่าเป็นเหมือนงานของอัลเฟร็ด ฮิทช์ค็อก กับ เบอร์นาร์ด เฮอร์แมนน์ ซึ่งในการร่วมงานกันครั้งนี้ ฟินเชอร์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจของดนตรีประกอบที่แฝงความน่ากลัวที่เขาอยากได้ใน WSJ ( via NPR) ว่าได้มาจากเพลงที่เขาฟังขณะพักผ่อนอยู่ในสปา “ผมกำลังฟังเพลงที่สงบและสบายใจนั่นอยู่ แล้วคิดว่า เราต้องดึงนี่เอามาใช้ หนังเป็นเรื่องราวของฉากหน้าที่ดูเป็นเพื่อนบ้านที่ดี เป็นคริสเตียนที่ดี เป็นภรรยาที่ดี แล้วความคิดก็คือการเริ่มต้นด้วยเพลงที่ให้ความรู้สึกเหมือนจะอ้าแขนกอดเรา

แล้วเรซนอร์กับรอสก็เอาแนวคิดนั้นมาใช้ในการทำเพลงเปิดหนัง Sugar Storm “ที่พยายามให้เรารู้สึกว่าทุกอย่างโอเค แล้วเริ่มให้เสียงแข็งขึ้น และคลายออก” เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกเหมือนอบอุ่น แต่แฝงด้วยความประสงค์ร้ายเอาไว้ หรือกำลังแช่น้ำอุ่นสบายๆ อยู่ในห้องน้ำ แต่อาจมีขโมยที่กำลังงัดเข้ามาทางหน้าบ้าน

ผมว่าคำสัมภาษณ์นี้นี้น่าจะบอกได้ดีว่าทำไมการทำงานร่วมกันของผู้กำกับและนักประพันธ์ดนตรีกลุ่มนี้ถึงได้สร้างเพลงที่ส่งเสริมหนังได้เป็นอย่างดีครับ

ขณะเดียวกัน ฟ็อกซ์ก็ได้ปล่อย 4 เพลงประกอบหนังออกมาให้ฟังที่ SoundCloud ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเพลงเปิดอย่าง Sugar Strom ด้วย คลิกฟังที่ด้านใน
 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X