เจ๋งทั้งนอกจอในจอ “จอร์จ คลูนีย์” รับรางวัลเกียรติยศลูกโลกทองคำ
2014-09-17 22:37:43
Advertisement
Pyramid Game

เอเอฟพี - ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด “จอร์จ คลูนีย์” เตรียมรับรางวัลเกียรติยศ “เซซิล บี. เดอมิลล์” ระหว่างงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปีหน้าจากผลงานทั้งในจอ และนอกจอ
       
       สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำฮอลลีวูดตัดสินใจที่จะมอบรางวัลดังกล่าวให้กับ จอร์จ คลูนีย์ เพราะนอกจากนักแสดงวัย 53 ปี จะมีผลงานการแสดง และกำกับภาพยนตร์ที่โดดเด่นมาตลอดหลายปีแล้ว คลูนีย์ ยังทุ่มเททำงานเพื่อการกุศลมาตลอดด้วย โดยเฉพาะการออกตัวอย่างชัดเจนในการต่อต้านความรุนแรงที่เข้าขั้นเป็นการล้างเผ่าพันธุ์ในดาร์ฟู
       
       โดยรางวัลดังกล่าวตั้งชื่อตาม เซซิล บี. เดอมิลล์ ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูด ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1959 หลังฝากผลงานอมตะเอาไว้มากมาย อาทิ The Ten Commandments (1923), Cleopatra (1934) และ Samson and Delilah (1949) เป็นต้น นอกจากนั้น เขายังเป็นผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นคนแรกเมื่อปี 1952 ในขณะที่เขาอายุได้ 70 ปีด้วย ซึ่งนับจากนั้นเป็นต้นมาสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ จะมอบรางวัลเกียรติยศนี้ให้กับคนในวงการภาพยนตร์ที่ทำงานอันส่งผลกระทบต่อสังคม และอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซึ่ง คลูนีย์ จะเป็นคนบันเทิงรายล่าสุดที่ได้รับการเชิดชูเกียรติในงานลูกโลกทองคำครั้งต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ม.ค.
       
       จอร์จ คลูนีย์ วัย 53 ปี ที่กำลังจะแต่งงานกับทนายความสาวชาวอังกฤษเชื้อสายเลบานอน อาเมล อลามัดดิน เคยคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาแล้ว 3 ครั้งจากภาพยนตร์ The Descendants, Syriana และ O Brother, Where Art Thou? นอกจากนั้นยังเคยชิงรางวัลอีก 4 ครั้ง รวมถึงเคยถูกเสนอชื่อชิงรางวัลสาขาผลงานทางโทรทัศน์จากการแสดงในซีรีส์ ER ซึ่งสร้างชื่อให้เขาโด่งดังขึ้นมา
       
       ปัจจุบัน จอร์จ คลูนีย์ ได้ชื่อว่าเป็นทั้งนักแสดง, ผู้อำนวยการสร้าง, นักเขียน และผู้กำกับ โดยเขายังมีส่วนก่อตั้ง Not On Our Watch องค์กรที่พยายามหยุดยั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนั้นเขายังเคยเป็นตัวตั้งตัวตีในการผลิตรายการพิเศษ Hope for Haiti เพื่อเรี่ยไรเงินบริจาคจนสามารถหาเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในเฮติได้ถึง 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
       
       โดยก่อนหน้า จอร์จ คลูนีย์ คนดังที่เคยได้รับรางวัล เซซิล บี. เดอมิลล์ ก็มีทั้ง โจดี ฟอสเตอร์, สตีเวน สปีลเบิร์ก, แอนโทนี ฮอปกินส์, ไมเคิล ดักลาส และ มาร์ติน สกอร์เซซี เป็นต้น ซึ่งปีก่อน วูดดี อัลเลน เป็นผู้ได้รับรางวัล

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X