เจ้าสาวปลายปี เริ่มลดน้ำหนักวันนี้กันไหม?
2014-09-20 14:01:13
Advertisement
Pyramid Game

        ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม ของทุกปี สถานที่จัดงานเลี้ยงมักจะเต็มไปด้วยพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของคู่รักมากมาย ซึ่งคนที่แผนจะแต่งงานปลายปีนี้ อาจกำลังเตรียมการในส่วนต่างๆ อยู่อย่างขะมักเขม้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกของชำร่วย ชุดแต่งงาน ถ่ายรูป รวมถึงสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนต้องการนั่น ก็คือ การมีรูปร่างที่เพอร์เฟกต์ (เท่าที่จะสามารถทำได้) และสามารถสวมชุดแต่งงานได้อย่างพอดิบพอดี
       
       แต่จะไปลดน้ำหนักก่อนงานแต่งงาน 2-3 สัปดาห์ให้ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ไปใย เพราะถ้าหากว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายเริ่มต้นวางแผนลดน้ำหนัก-ส่วนเกินต่างๆ เสียแต่ตอนนี้ นอกจากคุณจะสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้อย่างไม่เครียดจนเกินไปแล้ว ยังมีเวลามากพอที่จะลดน้ำหนักได้โดยที่ยังคงสุขภาพดีๆ เอาไว้กับตัวได้ด้วย ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคดีๆ จาก Helen Bond ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากอังกฤษมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ
       
       1.ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ สำหรับว่าที่เจ้าสาวทุกคน การลดน้ำหนักควรเป็นเรื่องท้าทาย และน่าสนุก การตั้งเป้าหมายที่คุณสามารถทำได้จึงเป็นสิ่งจำเป็น ตรงกันข้าม หากคุณตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ยากแล้ว หากคุณทำไม่ได้ขึ้นมาจริง ๆ ก็อาจหมดกำลังใจ ท้อแท้ และล้มเลิกเอาได้ง่าย ๆ ยกตัวอย่างเป้าหมายที่เป็นไปได้เช่น ฉันจะพยายามลดน้ำหนัก 5-10 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวในระยะเวลา 3-6 เดือน เป็นต้น
       
       2.เตรียมใจรับวันที่เลวร้าย นอกจากงานประจำ สาวๆ หลายคนอาจต้องวางแผนงานแต่งงาน ร่วมกับแฟนหนุ่ม ซึ่งอาจมีบางวันที่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน หรือน่าผิดหวัง ขอให้เตรียมใจรับวันเหล่านั้นเอาไว้ด้วย อย่าท้อใจ หรือล้มเลิกกลางคันไปเสียก่อน
       
       3.จดบันทึกรายการอาหาร-อารมณ์ในแต่ละวัน เพราะการลดน้ำหนักจะเกิดผลหากเราทราบว่า แต่ละวันเรารับประทานอะไรไปบ้าง ซึ่งโดยมากแล้วคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยจดบันทึกกัน แต่ถ้าเรามีการจดบันทึก นั่นจะทำให้มนุษย์เรามีความระมัดระวังในการรับประทานอาหารมากขึ้นนั่นเอง
       
       4.รักษาระดับความสำเร็จ แม้คุณจะตั้งเป้าความสำเร็จใหญ่เอาไว้แล้ว แต่ให้ตั้งเป้าเล็ก ๆ เอาไว้ด้วย เช่น ขอให้น้ำหนักลงเดือนละ 2 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว และค่อยๆ ก้าวไป นั่นจะทำให้เป้าหมายใหญ่ประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่า
       
       5.มองโลกในแง่ดี สำหรับเจ้าสาวแล้ว การมองโลกในแง่ดีช่วยให้การเตรียมตัวลดน้ำหนักกลายเป็นเรื่องที่น่าสนุก และจะทำให้คุณมีความสุขกับอาหารลดน้ำหนักที่ต้องรับประทาน ทั้งหมดก็เพื่อให้คุณมีช่วงเวลาความสุขสะสมเอาไว้ ไม่ต้องเครียดจนหมดสวยในวันแต่งงานนั่นเอง


       
       เรียบเรียงบางส่วนจากเดลิเมล


       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X