เจ้าของเรือเซวอลรู้ว่าเครื่องยนต์เสียตั้งแต่ 6 เดือน! ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุอันน่าเศร้า
2017-08-02 14:59:27
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าของและผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก เซวอล (Sewol) ยังคงเอาเรือมาใช้งานทั้งที่รู้ว่าเครื่องยนต์เสีย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุอันน่าเศร้าเมื่อเดือนเมษายนปี 2014

6 เดือนก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ มีรายงานว่าพบความผิดปกติของเครื่องยนต์เรือ แต่บริษัท Conghaejin Marine Co. กลับไม่สามารถหาสาเหตุหรือซ่อมในส่วนนั้นได้

ตามที่ Korea Shipping Association รายงานในปี 2013 ชี้ให้เห็นว่าความล้มเหลวในเรื่องนั้นนำมาซึ่งอุบัติเหตุร้ายแรง

“เคยมีเหตุการณ์ที่เครื่องยนต์เรือดับกะทันหัน หลังจากที่มีไอน้ำมันออกมาและความดันลดลง ซึ่งมันสามารถจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนั้นได้” – Chonghaejin Marine Co.

เมื่อเดือนมกราคมปี 2014 ก็พบข้อผิดพลาดที่คล้ายๆกันนี้ ซึ่งตอนนั้นเรือไม่สามารถเดินเครื่องได้เพราะโคลนไหลทะลักเข้าไปอุดท่อในเครื่องยนต์

ขนาดพวกเขาเจอความผิดปกติและพบว่าเครื่องยนต์เสียหายถึง 2 ครั้งแต่พวกเขาก็ยังคงเอาเรือมาให้บริการต่อ

หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เรือจะจม มีอีกรายงานหนึ่งบอกว่าไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนว่าพบปัญหาเรื่องโคลน แม้ว่าจะทำการตรวจสอบแล้วก็ตาม

อุบัติเหตุของเรือเซวอล ถูกศาลตัดสินว่าเกิดจากการดัดแปลงเรือแบบผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่บนเรือไร้ประสบการณ์ และบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป

ตอนนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 5 คนที่ยังไม่พบ ซึ่งการค้นหายังคงดำเนินต่อไป

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X