เจาะลึก "หุ่นเทอร์มิเนเตอร์ 2015" และ "หุ่นสังหารเหล็กไหล T1000"
2015-07-05 19:06:59
Advertisement
คลิก!!!

"Terminator" ถือเป็นหนังแอ็คชั่นที่ใช้เทคนิคหุ่นผสานกับ CG ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายภาค ซึ่งใน Terminator Genisys มีหลายต่อหลายฉาก ฉากแอ็กชั่นเรียกร้องสิ่งที่เกินกว่ามนุษย์จะทำได้ แม้แต่กับซูเปอร์สตาร์นักบู๊ที่เคยเป็นอดีตนักเพาะกายมาก็ตาม สำหรับฉากพิเศษเหล่านี้ ทางทีมงานเรียกใช้บริการของ เจสัน แมทธิวส์ จากบริษัท เลกาซี่ เอฟเฟ็กต์ส (บริษัทที่ สแตน วินสตัน เป็นผู้ก่อตั้ง โดยเขาเป็นศิลปินผู้บุกเบิกงานเอฟเฟ็กต์และเคยสร้างสรรค์ผลงานให้กับภาพยนตร์แฟรนไชส์ Terminator ด้วย) เพื่อให้เข้ามาสร้างหุ่นจำลองของชวาร์เซเนกเกอร์ที่ทำจากซิลิโคน จากฉากปี 1984 ที่ยังมีเกราะเหล็ก และข้อต่อต่างๆ

  โดยพวกเขาใช้ภาพจากภาพยนตร์ภาคแรก หุ่นจำลองนี้ถูกใช้เมื่ออาจมีอันตรายเกิดขึ้นได้ถ้าใช้นักแสดงจริงๆ และในฉากที่อาร์โนลด์ในช่วงสูงวัยขึ้นได้พบกับตัวเองในวัยหนุ่มในปี 1984 (มีการสร้างหุ่นจำลอง "สตั๊นต์" แต่เป็นการใช้วัสดุโฟมที่มีความอ่อนนุ่มมากขึ้น เพื่อใช้ในสถานการณ์ที่มีอันตรายมากขึ้น)   

    ไมก์ แมนเซล จากเลกาซี่ เอฟเฟ็กต์ส และศิลปินคนอื่นๆยังต้องสร้างโครงเหล็กของหุ่น T-800 (หุ่นเทอร์มิเนเตอร์รุ่นบุกเบิก) ขึ้นมาหลายเวอร์ชั่น เทคนิคในการลงสี และสารประกอบต่างๆ (อีพ็อกซี่,เรซิน) ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างโครงเหล็กที่มีน้ำหนักน้อยลง และเอฟเฟ็กต์การทำผิวหนังของหุ่น T-800 ในปี 1984 โครงหุ่นเหล็ก "ฮีโร่" ต้องใช้ศิลปินถึง 15 คนใช้เวลานานกว่าหนึ่งเดือน เพื่อสร้างชิ้นส่วนต่างๆมากกว่า 260 ชิ้น ทั้งหมดเป็นการปั้นและทำด้วยมือ

    สำหรับในปี 2015 ต้องขอบคุณความก้าวหน้าของปริ๊นเตอร์ 3D หุ่นจำลองสามารถถูกสร้างขึ้นมาได้ แทนที่จะใช้มือปั้น แต่ละชิ้นส่วนจะถูกพิมพ์ออกมาจากปริ๊นเตอร์ 3D (หลายต่อหลายชิ้นต้องใช้เวลาในการพิมพ์นานถึง 48 ชั่วโมง) จากจุดนั้น พวกมันจะถูกทำพิมพ์ ปั้น และตกแต่งจนกลายเป็นผลงานชิ้นสำเร็จ "อย่างไรก็ดี" แมนเซลบอก "ในความเป็นจริง ผมยังคงคิดว่ามันน่าจะเหมาะกว่าที่จะสร้างออกมาให้เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำในยุคสมัยนั้น ก็แค่เป็นการใช้เครื่องมือแบบใหม่เพื่อจะผลิตผลงานสุดท้าย"

    หนึ่งในภาพแห่งความทรงจำของ Terminator คือ หุ่นเหล็กไหล T1000 ในภาค 2 การกลับมาในปี 2015 เพื่อจะให้เกียรติแต่ก็ต้องเสาะแสวงหาหนทางที่จะเป็นอิสระจากภาพยนตร์ภาคแรกๆ ทีมสร้าง ยอมรับว่าภาพจินตนาการดั้งเดิมนั้น ยากที่จะลืมเลือน 

    "คุณพูดถึงหุ่น T-1000 คุณก็จะนึกถึงภาพของ โรเบิร์ต แพทริค ในชุดตำรวจ มันเป็นภาพอดีตที่แว่บขึ้นมาทันที เรารู้ดีว่าเราไม่อยากก๊อปปี้ของเดิม มันดูเหมือนบทที่เลือกนักแสดงได้ง่าย แต่เราต้องเดินหน้าไปด้วยวิธีที่พิเศษ แต่แตกต่างน่าขนลุกและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน และต้องมีหุ่นที่ดีจริงๆ

    สำหรับบทนี้ และเรารู้จากหนัง "G.I. Joe: Retaliation" ว่าลีบยองฮุนมีคุณลักษณะเช่นนั้น กลับกลายเป็นว่าเขาเองเป็นแฟนหนังภาคแรกๆอยู่แล้ว เรารู้ดีว่าเขาจะต้องดูเยี่ยม และเขาจะต้องทำได้เกินความหวังของพวกเราแน่นอน เมื่อเราถ่ายทำฉากของเขา คนในกองถ่ายเริ่มพูดว่าเขาเป็นพวก "ดีจนน่าขนลุก" เพราะทุกฉากที่เขาแสดง มันทั้งน่าขนลุกและยอดเยี่ยมมาก ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันเลย"    

    ลีบยองฮุนยอมรับว่า "ผมเคยมีประวัติกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมได้รับอิทธิพลจากมันมากมายตั้งแต่ผมยังเป็นวัยรุ่น ตอนที่ผมเรียนไฮสกูลอยู่ ทุกคนเรียกผมว่าเทอร์มิเนเตอร์ เพราะพวกเขาคิดว่าผมดูเหมือนหุ่นเทอร์มิเนเตอร์มาก และเพราะผมเป็นแชมเปี้ยนมวยปล้ำ ดังนั้นมันจึงเป็นความบังเอิญที่ได้มามีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันเยี่ยมจริงๆ"

    T-1000 เป็นหุ่นสังหารที่ปรากฎกายครั้งแรกใน terminator 2 judgment day เป็นหุ่นยนต์ชนิดพิเศษที่ไม่ได้สร้างจากโครงเหล็กแต่มีวัสดุเป็นเหล็กไหลทั่วร่างกาย เมื่อสัมผัสกับสิ่งใดสามารถแปรสภาพร่างกายจำลองได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงแยกชิ้นส่วนร่างกายได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนร่างกายให้เป็นอาวุธพื้นฐานอย่างเช่นมีด ดาบคู่ มีความสามารถในการประมวลผลเลียนเสียงมนุษย์ มีระบบปฏิบัติการขั้นสูงในการคำนวนความเป็นไปได้จากทิศทางการต่อสู้ วิธีทำลายคือการหลอมด้วยความร้อนสูงหรือทำให้เย็นในอุณหภูมิต่ำจนถึงขั้นแข็งตัว 

    "Terminator : Genisys" เป็นเรื่องราวของจอห์น คอนเนอร์ (เจสัน คลาร์ก) มนุษย์ผู้นำของกลุ่มต่อต้าน ซึ่งส่ง ไคล์ รีส (ไจ คอร์ทนีย์) กลับไปในปี 1984 เพื่อปกป้องซาร่าห์ คอนเนอร์ (เอมิเลีย คลาร์ก) และปกป้องอนาคตจากเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดผลกระทบทางกาลเวลา และรีส พบว่าตัวเขาเองอยู่ในอดีตที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน ได้พบกับพันธมิตร อย่าง การ์เดี้ยน (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์) และเผชิญกับศัตรูตัวฉกาจ รวมถึงภารกิจใหม่เพื่อล้างอดีต และเปลี่ยนอนาคต

 

 

 

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X