เควิน ไฟกี บอกใบ้ว่าฉากพลิกผันใน Captain America 2 จะมีผลต่อโลกภาพยนตร์มาร์เวลยังไง
2014-04-20 19:56:47
Advertisement
คลิก!!!

หลังจาก Captain America: The Winter Soldier ออกมาฉาย 2 สัปดาห์แล้ว เชื่อว่าผู้อ่านส่วนใหญ่ก็คงได้รู้แล้วว่าหนังมีจุดพลิกผันยังไง และมีอะไรซ่อนเร้นอยู่บ้างที่อาจเกี่ยวเนื่องต่อภาพยนตร์ในอนาคตของเครือมาร์เวล ก็น่าจะเหมาะแก่เวลาที่จะเล่าข่าวนี้ครับ ที่เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลเล่าว่าเนื้อเรื่องส่วนนั้นจะกระทบหนังมาร์เวลในอนาคตยังไงบ้าง แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ชม ขอเตือนก่อนว่าบทความนี้เล่าฉากพลิกผันสำคัญในหนัง คุณอาจไม่เซอร์ไพรส์ถ้ารู้ก่อน

จุดพลิกผันสำคัญของ Captain America: The Winter Soldier ที่กำกับโดยพี่น้องรุสโซ่ก็คือ หนังได้เปิดเผยว่าความจริงแล้ว S.H.I.E.L.D. มีองค์กรไฮดราแฝงตัวอยู่อย่างลับๆ และคิดจะใช้ S.H.I.E.L.D. เป็นฉากบังหน้าในการก่อการร้ายตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อถึงตอนจบของหนัง องค์กรที่เป็นฐานให้ The Avengers จึงได้ยุบตัวเอง เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าใครบ้างในองค์กรที่เป็นคนของไฮดรา

ในเมื่อ S.H.I.E.L.D. ไม่มีอยู่ต่อไปแล้ว “เมื่อ The Avengers มารวมตัวกันในหนังภาคต่อไป จะมีแค่พวกเขาเท่านั้น เราคิดว่าน่าจะสนุกดีที่จะใช้ตรงนี้มาเปลี่ยนพลังขับเคลื่อนของ The Avengers” ไฟกีบอก และเสริมว่า “โทนี่ สตาร์ก ยึด The Avengers ไป ตามที่เคยเป็นผู้สนับสนุนให้ในฉบับคอมมิค…คุณสังเกตไหมว่ามีช็อตแว้บๆ ที่ฉายให้เห็นสตาร์กทาวเวอร์ในหนัง มันเปลี่ยนจากเดิมแล้ว มีตัว A ตัวใหญ่อยู่บนตึกนั้นแล้ว

เมื่อถูกถามว่าได้ความคิดนี้มาเมื่อไหร่ ไฟกีเล่าว่า “ผมคิดถึงเรื่องนี้มาตั้งแต่ Captain America ภาคแรก ว่าถ้า SSR คือองค์กรที่กัปตันอเมริกามีส่วนร่วมในหนังภาคแรก และมีโครงการสร้างทหารยอดมนุษย์ นั่นคือต้นกำเนิด S.H.I.E.L.D. ในฉบับของเรา ซึ่งในชีวิตจริงก็คือ… ผมลืมไปแล้วว่าเรียกว่าอะไร แต่มันมีแผนกที่เป็นต้นกำเนิดให้ CIA ในโลกความจริง และในโลกความจริงก็มีปฏิบัติการเปเปอร์คลิป (ปฏิบัติการของอเมริกาที่ใช้อาวุธและนักวิทยาศาสตร์นาซีเพื่อวิจัยจรวด) ซึ่งวิโดว์เอ่ยถึง พวกเขาทำงานกับนักวิทยาศาสตร์นาซีและเครื่องมือของนาซี ซึ่งทำให้เกิดองค์กรนาซ่าขึ้นมา

ผมคิดมานานว่า SSR เอาชนะไฮดราได้ ดึงตัวนักวิทยาศาสตร์มาใช้ เอาอาวุธมาใช้ และ S.H.I.E.L.D. ถูกก่อตั้งมาแบบนั้น แต่ถ้ามีอะไรมากกว่าที่เห็นล่ะ ใน Avengers ภาคแรก กัปตันอเมริกาพบหมวกไฮดรา พบอาวุธของไฮดรา และได้ตระหนักว่า S.H.I.E.L.D. มีแผนการนี้มาตั้งแต่แรกที่นิค ฟิวรี่ เองก็รู้ว่ามีแผนการเอาอาวุธของไฮดรามาสร้างใหม่ ผมจึงคิดว่าแล้วถ้า S.H.I.E.L.D. คือไฮดราเองเลยล่ะ จะเป็นยังไง

คนแรกที่ผมนำเสนอความคิดนี้ก็คือคริส เอแวนส์ ในวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ The Avengers ภาคแรก เขาบอกว่า คุณทำผมตะลึงไปเลย มันน่าทึ่งมาก มันอาจจะดีก็ได้ มาลองดูกันเถอะ

โดยสรุปแล้ว ฉากพลิกผันนี้มีการคิดว่าตั้งแต่หนัง The Avengers นั่นเองครับ เราเห็นกัปตันอเมริกาไปเจอข้าวของของพวกไฮดราแล้วมาซักถามฟิวรี และเราไม่ได้ทันคิดเลยว่านั่นจะเป็นการบอกใบ้เอาไว้

ในหนังฉากหนึ่ง มีการเอ่ยถึงสตีเฟ่น สแตรงจ์ ซึ่งเป็นชื่อของ Dr. Strange ซูเปอร์ฮีโร่สายเวทมนตร์ที่มาร์เวลกำลังดำเนินงานสร้างอยู่ ไฟกีบอกถึงนัยแฝงของฉากนี้ด้วย “เรารู้ว่ามันหมายถึงอะไร และเราอยากจะนำมันไปในทางไหน แต่เราพอใจแค่ปล่อยเอาไว้แค่นี้ก่อน เพราะมันอาจมีทางอื่นที่จะตีความเรื่องนี้ได้ ทั้งหมดทั้งมวลที่ซิทเวลล์พูดก็คือ มีอัลกอริธึมที่ทำนายได้ว่าคุณจะเป็นตัวปัญหาต่อไฮดราหรือไม่ คุณอาจไม่จำเป็นต้องเป็นโทนี่ สตาร์ก ที่วางแผนกู้โลกอยู่ คุณอาจเป็นแค่เด็กที่มีคะแนนสอบกับเขียนเรียงความซึ่งระบุว่าจะเป็นปัญหาในสักวันก็ได้ แล้วสตีเฟ่น สแตรงจ์ เป็นมหาผู้วิเศษไหม อาจไม่ใช่ในตอนนี้ เขาเป็นศัลแพทย์ด้านระบบประสาทที่เก่งเหลือเชื่อที่ดื้อดึงและยโสไหม อาจจะใช่ แค่นั้นก็อาจทำให้เขาอยู่ในรายชื่อ

หลายคนสงสัยว่าทำไมฮอว์คอายซึ่งเป็นคนของ S.H.I.E.L.D. แต่กลับไม่อยู่ในหนังเรื่องนี้เลย “เราจะได้รู้คำตอบนี้ของคำถามนี้ในภายหลัง แต่สาเหตุหลักก็คือหนังเรื่องนี้มีผู้เล่นเยอะมาก…เราจึงไม่อยากแค่ให้พวกเขามาพูดว่า ไง ผมคือฮอว์คอาย ไง ผมคือไอร์ออนแมน

สุดท้าย ไฟกีตอบเรื่องคฑาของโลกิที่เห็นในท้ายเครดิตหนังว่า ถือเป็น Infinity Stone ด้วยไหม “มันถึงเป็นแค่การคาดการณ์ในตอนนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเราถือว่าคฑาของโลกิเป็นด้วยไหม แต่มันเป็นการบอกใบ้ว่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหาในหนังภาคต่อไป

ที่มา: Craveonline

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X