เคล็ดลับดูแลผิวสวยฉบับสาวเกาหลี
2016-02-11 19:00:22
Advertisement
Pyramid Game

             ความฝันของสาวหลายคนคืออยากมีใบหน้าสวยกระจ่างใสแบบสาวเกาหลี ฉะนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับฉบับสาวเกาหลีมาฝากกัน ซึ่งนับเป็นการดูแลผิวอย่างล้ำลึกจริงๆ ค่ะ

            1. เช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า หลายคนเข้าใจผิดว่าการทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงล้างน้ำก็เพียงพอแล้ว ซึ่งผิดมหันต์ เพราะสารประกอบที่ใช้ในการทำเครื่องสำอางประเภทครีมกันแดด จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าประเภท Cleansing หรือ Remover เช็ดเครื่องสำอางออกก่อนการล้างหน้าทุกครั้ง โดยจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสารตกค้างที่อุดตันสะสมได้อย่างหมดจด จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยครีมล้างหน้า หรือสบู่

            2. ทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์ หลังจากล้างหน้าเสร็จ ควรใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดผิวให้ทั่วทั้งใบหน้า

            วิธีการเช็ดหน้าที่ถูกต้องคือ การเช็ดจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบนเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเข้าสู่รูขุมขน และช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างมีประสิทธิภาพ

            3. ใช้ครีมบำรุงผิวหรือมาสก์หน้า ถ้าอยากบำรุงผิวหน้าให้สวยใส จำเป็นต้องใช้ครีมและเซรั่มเข้มข้นบำรุงผิว สาวเกาหลีส่วนใหญ่ชื่นชอบส่วนผสมของสารสกัดโสมเกาหลีซังซัม หรือโสมร้อยปี ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพบำรุงผิว และกลิ่นหอมผ่อนคลาย

             ถ้าต้องการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวหน้าอย่างเร่งด่วนสาวเกาหลีมักจะเลือกใช้มาสก์เนื้อบาง ซึ่งภายในประกอบด้วย Essence ที่ซึมลงลึกระดับเซลล์ผิว พร้อมช่วยลอกสิวเสี้ยน และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออก ควรมาสก์หน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ตามด้วยการรับประทานคอลลาเจน เพื่อบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก

            4. ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ขึ้นไป ตอนเช้าหลังทาครีมบำรุงผิวเสร็จ ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวหน้าจากอันตรายของแสงยูวี

            5. ดื่มน้ำสะอาด 2 ลิตรต่อวันร่างกายเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 60-70 ซึ่งคนเราจะสูญเสียน้ำออกจากร่างกายอย่างมากสุดประมาณ 2 ลิตร การดื่มน้ำสะอาดเพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไปจะช่วยรักษาความชุ่มชื่นและความสวยงามให้แก่ผิวหนังได้

            6. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และทาครีมที่ช่วยต่อต้านการเกิด Anti-oxidant สาวเกาหลีจะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าทางโภชนาการ ดื่มชาหรือรับประทานผลไม้สดที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น กีวี เบอร์รี่ ทับทิม ส้มโอ อะโวคาโด และแครอท พร้อมเลือก ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระในผิว

            7. นอนพักผ่อนให้เพียงพอการนอนที่ดีช่วยเสริมสร้างสารอาหารให้แก่เซลล์ผิว ช่วยเสริมสร้างกระบวนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และการเผาผลาญพลังงานในร่างกายอย่างสมดุล ฉะนั้นหากเรานอนหลับไม่เพียงพอจะส่งผลให้ผิวอ่อนล้า ความสามารถในการฟื้นฟู และการซ่อมแซมเซลล์ผิวใหม่ลดลง ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน เป็นสิวอักเสบ และเกิดผิวแพ้ง่ายได้

            8. ออกกำลังกายวันละ30นาที เหงื่อออกนับเป็นการขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีทางหนึ่ง ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดปอดหัวใจทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจต่อได้ที่ : ขวัญเรือน no.1062 vol.45 Febuary 2016

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสาร ขวัญเรือน no.1062 vol.45 Febuary 2016

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

ที่มา  http://women.sanook.com/45813/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X