เคล็ดลับญี่ปุ่นสมัยใหม่ ส่งเสริมให้ลูกมีร่างกายสูงใหญ่กันอย่างไร
2016-03-26 21:16:56
Advertisement
Pyramid Game

       มีคำแนะนำจากดอกเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระวิทยาชาวญี่ปุ่น เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการส่งเสริมให้ลูกๆ มีความสูงเพิ่มขึ้น ที่จริงแล้วขนาดความสูงของร่างกาย มีปัจจัยหลักๆ อยู่ 2 ข้อคือความสูงใหญ่ที่เกิดจาก DNA หรือกรรมพันธ์มาตั้งเเต่แรกหรือจากฮอร์โมนต่างๆ และปัจจัยส่งเสริมภายนอกที่ได้รับจากสิ่งแวดล้อม เช่น การออกกำลังกาย อาหารและโภชนาการ การนอนหลับพักผ่อน เศรษฐกิจ ความรักดูแลเอาใจใส่ สุขภาพแข็งแรง อากาศแจ่มใส ยาบำรุง
       
       ปัจจัยภายในหรือ DNA นั้น สืบทอดกันมาตั้งแต่พ่อแม่ปู่ย่าตาทวด ค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ถ้าอยากมีการเปลี่ยนแปลงบ้างบางสิ่งคงต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่กรณีปัจจัยภายนอกซึ่งก็มีผลต่อการพัฒนาการเจริญเติบโตของเด็กๆ เช่นกัน สามารถเปลี่ยน ปรับปรุง เพิ่มเติมได้ด้วยสิ่งดังต่อไปนี้
       
       ♢ความรักของพ่อแม่ มีความสำคัญกับความสูงของลูกไหม คำตอบคือมีส่วน เพราะถ้าพ่อแม่ไม่ให้ความรักความอบอุ่นใจแก่ลูก จะมีผลต่อจิตใจของเด็กทำให้มีผลต่อการหยุดการสั่งการเจริญเติบโตของร่างกายด้วย เพราะฉะนั้นพ่อแม่ต้องให้ความรักความอบอุ่นใจแก่ลูกมากๆ กอดหรือหอมเด็กๆ ให้การอบรมด้วยสภาพจิตใจที่หวังดี เป็นกลาง ส่งเสริมให้อารมณ์และพัฒนาการของลูกน้อยเติบโตอย่างแข็งแรง
       
       ♢กีฬาที่เด็กชอบ มีผลอย่างมากที่ส่งเสริมให้เด็กเติบโต ไม่ใช่แค่บาสเกตบอล อย่างที่คนคิดกันเท่านั้น แต่ควรจะเป็นกีฬาที่เด็กสนใจและชอบ เด็กๆ ชอบอะไรเป็นพิเศษก็ส่งเสริมสิ่งนั้น เพื่อกระตุ้นจิตใจให้มีความสุข ได้ออกกำลังกายร่างกายจิตใจมีสมดุลดี มีผลต่อการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเด็กอีกทาง ผู้ปกครองควรส่งเสริมให้เล่นตลอดต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จะมีผลดีมาก
       
       ♢อาหารก็มีส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตอย่างมาก เช่น อาหารประเภทโปรตีน ควรให้ทานให้ครบหลักโภชนาการและครบเพียงพอกับความต้องการ นม ชีสต่างๆ จะมีแคลเซียมมาก ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง
       
       ♢การนอนหลับพักผ่อน เด็กนอนมากๆ ช่วยส่งเสริมร่างกายให้เจริญเติบโตได้ อากาศที่ดี มีผลให้เด็กสูงได้เช่นกัน ประเทศที่อยู่ในแถบอากาศหนาว เช่น สวีเดน คนจะสูงมาก ส่วนเรื่องเศรษฐกิจถ้าดีก็เป็นปัจจัยส่งเสริมด้านต่างๆ ได้ดี
       
       ดังนั้นปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อการส่งเสริมให้เด็กสูง คือ รักลูก ให้การออกกำลังกาย ให้อาหารที่ถูกหลัก ให้เด็กๆ นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ อยู่ในสภาพแวดล้อมและอากาศที่ดี นั่นเอง 

 
ที่มา  http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000029690
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X