เคล็ดลับขาวออร่าแบบสาวไทยสวยใสไม่แพ้เกาหลี
2016-04-12 20:38:43
Advertisement
คลิก!!!

เดี๋ยวนี้การดูแลผิวแบบสาวเกาหลีได้รับความสนใจจากสาวไทยไม่น้อย วันนี้จะพาไปดูทิปส์การดูแลตัวเองแบบฉบับสาวเกาหลี ที่สาวไทยสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้ง่ายๆ เพื่อผิวสวยสว่างใสกันค่ะ
4 ทิปส์สวยด่วน สวยชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า

1. สวยเสกได้ด้วยการขัดผิวสวย ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิว โดยการเลือกสครับผิวจากธรรมชาติ อาทิ มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต ผสมกับนมหรือน้ำผึ้ง ขัดเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆ เรียบเนียนขึ้นค่ะ

2. ตัวช่วยดีๆ ท่องจำให้ขึ้นใจเอเอชเอช่วยผิวใส สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ใช้สำหรับทาบนใบหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกได้เร็ว อย่าลืมว่าต้องทากันแดดทุกครั้งเพราะผิวไวต่อแสงแดดมาก

3. พรมน้ำแร่แช่น้ำนม การฉีดพรมสเปยร์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำ จะช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าแถมใบหน้ายังแข็งแรง จากนั้นลองใช้น้ำนมทาบนผิวแล้วใช้ใยบวบช่วยเพื่อขัดผิวไปด้วยเบา ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะค่อย ๆ ขาวขึ้นค่ะ

4. ครีมบำรุงเพื่อผิวขาว ควรใช้ครีมบำรุงที่มีไวท์เทนนิ่งเพื่อผิวขาวเช้าเย็น เพื่อเสริมประสิทธิภาพของครีมบำรุงให้บำรุงอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านทุกครั้งนะคะ

สวย ใส แบบสาวเกาหลี

1. ล้างหน้าให้สะอาด สาวเกาหลีส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการล้างหน้าค่อนข้างมาก การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวจึงค่อนข้างสำคัญ เริ่มตั้งแต่การเช็ดเครื่องสำอาง โฟมล้างหน้า โดยจะเน้นเช็ดล้างเครื่องสำอาง ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจดและไม่เช็ดหรือขัดผิวหน้าแรงๆ โดยเด็ดขาด

2. เลือกใช้โทนเนอร์ การเช็ดทำความสะอาดด้วยโทนเนอร์จะเป็นการกระชับผิวหลังทำความสะอาด และช่วยคืนความสมดุล บาลานซ์ให้กับผิว ช่วยให้เตรียมผิวให้พร้อม สำหรับการแต่งหน้าพร้อมฟื้นบำรุงผิวในครั้งต่อไป

3. เติมความชุ่มชื่นให้ผิวสวย ทั้งครีมบำรุงและเซรั่มจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว เพราะเมื่อผิวชุ่มชื่นตลอดเวลาผิวก็แก่ช้า ร่องรอยต่างๆ ก็ไม่เกิดง่าย

4. มาสก์หน้าเป็นประจำ ถือเป็นการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างเร่งด่วน ช่วยผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลพร้อมเตรียมสภาพผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง

5. เลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิว บีบีครีม ซีซีครีม ที่สุดแห่งการปกปิด สาวเกาหลีผิวดีส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศ แต่ส่วนใหญ่ดีเพราะดูแลและใส่ใจเลือกรองพื้นที่ใกล้เคียงสีผิวและใช้บีบีเทพๆ ปกปิดริ้วรอยต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกตามท้องตลาดมากมาย

ที่สำคัญการดื่มน้ำวันละ 8 แก้วและรับประทานอาหารจำพวกผักและผลไม้ ยังช่วยฟื้นบำรุงผิวพรรณให้สดใสอยู่เสมอด้วยนะคะ

ChicMinistry

ขอบคุณภาพประกอบจาก : instagram @sora_pppp

เนื้อหาโดย : ChicMinistry

ที่มา  http://women.sanook.com/47541/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X