เกาหลีเหนือเพิ่มบทลงโทษให้หนักขึ้น สำหรับคนในประเทศที่บริโภควัฒนธรรมสมัยนิยมของเกาหลีใต้
2017-04-03 16:58:02
Advertisement
Pyramid Game

เกาหลีเหนือได้เพิ่มบทลงโทษสำหรับการนำเข้าและเผยแพร่เนื้อหาทางวัฒนธรรมจากเกาหลีใต้และประเทศอื่นที่ปกติไม่อนุญาตให้นำเข้า โดย Yonhap News ได้เป็นผู้นำเรื่องดังกล่าวมาเปิดเผย หลังจากที่เห็นสำเนาการแก้ไขกฎหมายทางด้านวัฒนธรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำเนาประมวลกฎหมายอาญาเกาหลีเหนือที่แก้ไขในปี ค. ศ. 2015 แสดงให้เห็นว่าผู้ที่นำเข้าและแจกจ่าย "วัฒนธรรมอันนำมาซึ่งความเสื่อมโทรม" อย่างผิดกฎหมาย หรือมีส่วนร่วมใน "การกระทำที่เสื่อมทราม" จะต้องเจอกับบทลงโทษจำคุกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี และจะมากถึง 10 ปี เมื่อพบว่าเป็นการกระทำที่ร้ายแรง

กฎหมายเกาหลีเหนือกำหนดว่า "การกระทำที่เสื่อมทราม" นั้นหมายถึงการบริโภค "รูปภาพ หนังสือ เพลงและภาพยนตร์ที่มีการชี้นำให้วัฒนธรรมของประเทศเสื่อมโทรม" โดยอ้างอิงถึงการบริโภคละครและภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ด้วย

ก่อนหน้านี้ในกฎหมายอาญาที่ปรับปรุงใหม่ในปี ค. ศ. 2012 ระบุโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี บทลงโทษที่เข้มงวดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงปฏิกิริยาโต้กลับที่รุนแรงขึ้นของเกาหลีเหนือ ต่อการเผยแพร่เนื้อหาวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ในประเทศ

ตามรายงานของ Daily NK ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ปราบปรามการแจกจ่าย DVD และ USB ที่มีละครและภาพยนตร์เกาหลีใต้อยู่ในนั้น ซึ่งถูกลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ

กฎหมายอาญาที่ได้รับการแก้ไข ยังได้ระบุเนื้อหาใหม่สำหรับการลงโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่สามารถดำเนินการอย่างถูกต้องและรวดเร็วตาม "คำสอน" ของผู้นำคนเก่าในประเทศอย่าง คิมอิลซอง(Kim Il-sung) และคิมจองอิล (Kim Jong-il) ได้ ผู้ที่พบว่ามีความผิดในการไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ของตนต้องถูกจำคุกไม่เกิน 1 ปี

ที่มา http://kpopherald.koreaherald.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X