เกาหลีเหนือ เย้ย! ทูตมะกันสมควรถูกแทง
2015-03-05 17:24:43
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงเพียงหนึ่งเดียวของรัฐบาลเปียงยาง รายงานเหตุการณ์ที่นายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ถูกคนร้ายบุกจู่โจมใช้มีดขนาดเล็กฟันเข้าที่ใบหน้าและแขนซ้าย ระหว่างเข้าร่วมงานเสวนาภายในศูนย์ประชุมในย่านใจกลางกรุงโซล เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ว่าเป็นความชอบธรรมใน "การแสดงความต่อต้าน" และเป็นบทลงโทษที่เหมาะสมแล้ว สำหรับ "ผู้กระหายสงคราม" ดังเช่นสหรัฐ

ขณะที่นพ.จอง นัม-ชิก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยยอนเซ ในกรุงโซล ซึ่งเป็นผู้รักษาอาการให้กับลิพเพิร์ต กล่าวว่า อาการของเอกอัครราชทูตสหรัฐวัย 42 ปี อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว และร่องรอยจากคมมีดไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อเส้นเลือดและเส้นประสาทในบริเวณนั้น อย่างไรก็ตาม แพทย์ต้องลงเข็มมากถึง 80 ครั้ง เฉพาะการเย็บบาดแผลที่ใบหน้า ซึ่งมีความยาว 11 เซนติเมตร และลึก 3 เซนติเมตร ส่วนบาดแผลที่แขนซ้ายไม่ลึกมากนัก และที่นิ้วก้อยมีบาดแผลเล็กน้อย กระนั้นลิพเพิร์ตต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกราว 3-4 วัน

ด้านสำนักงานตำรวจกรุงโซลเผยข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุ คือนายคิม คี-จอง ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ทันทีในที่เกิดเหตุ มีประวัติเดินทางไปยังเกาหลีเหนือ 6 ครั้ง ระหว่างปี 2549-2550 และเป็นผู้ก่อเหตุขว้างก้อนอิฐหมายทำร้ายนายโทชิโนริ ชิเกอิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นเมื่อปี 2553 ทั้งนี้ ก่อนลงมือกับลิพเพิร์ตเพียงเสี้ยววินาที ชายวัย 55 ปีรายนี้ร้องตะโกนถ้อยคำเรียกร้องการรวมประเทศระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ และต่อต้านการฝึกซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพเกาหลีใต้กับสหรัฐด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสำนักอัยการในกรุงโซล เรื่องการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อารักขาสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ และการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการอารักขาลิพเพิร์ตเป็น 4 นาย ขณะที่ภรรยาของลิพเพิร์ตใช้เจ้าหน้าที่อารักขา 3 นาย

ทั้งนี้ ลิพเพิร์ตเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ( เพนตากอน )

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X