เกาหลียกย่อง 3 ฮีโร่สละชีวิตช่วยเหยื่อเรือเฟอร์รีอับปาง
2014-04-25 14:27:08
Advertisement
Pyramid Game
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่าท่ามกลางเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือและความพยายามเอาชีวิตรอดของผู้อยู่บนเรือเฟอร์รี "เซวอล" 475 คน ซึ่งประสบอุบัติเหตุอับปางกลางทะเล นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ทั้งที่ใกล้จะถึงจุดหมายคือเกาะเจจู มีฮีโร่อย่างน้อย 3 คน ซึ่งยอมสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดพ้นจากโศกนาฏกรรมเรือโดยสารอับปางครั้งเลวร้ายที่สุดของเกาหลีใต้ในรอบ 2 ทศวรรษ
โดย น.ส.ปาร์ค จี-ยอง อายุ 22 ปี หนึ่งในพนักงานบนเรือเฟอร์รี ถือเป็นผู้ที่ช่วยเหลือผู้โดยสารได้รอดพ้นความตายหลายคน ซึ่งผู้รอดชีวิตหลายคน บอกตรงกันว่า ขณะเกิดเหตุ น.ส.ปาร์ค จี ยอง ได้เดินตรวจตราเรือทุกชั้นจนกระทั่งแน่ใจว่าผู้โดยสารทุกคนสวมเสื้อชูชีพ และสามารถหาทางออกจากเรือที่กำลังจมลงอย่างรวดเร็วได้แม้น้ำจะไหลทะลักเข้ามาในเรือถึงระดับอก แต่หญิงสาวก็ยังคงพยายามผลักให้ผู้โดยสารออกไปก่อน จนอาจลืมตัวไปว่าเธอเองยังไม่ได้สวมเสื้อชูชีพจึงจมไปกับกระแสน้ำ และเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ ศพของปาร์คเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตกลุ่มแรกที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบ รายงานยังระบุด้วยว่า ทันทีที่ศพของเธอได้รับการย้ายขึ้นฝั่ง มารดาของหญิงสาวที่มารออยู่เมื่อเห็นศพลูกสาวอันเป็นที่รักถึงกับร้องไห้จนเป็นลมหมดสติไปหลายครั้ง
ส่วน นายจอง ชา-วุง อายุ 17 ปี นักเรียนชายของโรงเรียนมัธยมอันซาน แดวอน ซึ่งเป็นผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือ ก็ได้รับการยกย่องจากเพื่อนนักเรียนที่รอดชีวิตให้เป็นวีรบุรุษ หลายคนกล่าวว่า จองกำลังจะมีอายุครบ 17 ปีในวันที่ 17 เม.ย. สละเสื้อชูชีพให้เพื่อนนักเรียนคนหนึ่งซึ่งกำลังจะจมน้ำ และยังว่ายน้ำเข้าไปช่วยเพื่อนนักเรียนอีกหลายคนซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น จนตัวเองเสียชีวิตในที่สุด
ขณะที่ นายคิม ฮอง-กยอง วัย 59 ปี เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเรือ รายงานระบุว่า คิมใช้ผ้าม่านยาวกว่า 10 เมตรทำเป็นเชือกฉุดผู้ที่กำลังจะจมน้ำกว่า 20 คนให้รอดชีวิต แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยแล้ว แต่คิมขอทำหน้าที่เป็นจิตอาสาช่วยค้นหาผู้สูญหายต่อไปอย่างไม่เห็นกับความเหน็ดเหนื่อย.
cr.http://www.dailynews.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X