ฮือฮา ผู้นำโสมแดงดัน"น้องสาว"ขึ้นสู่อำนาจ มอบตำแหน่ง"ระดับอาวุโส"-ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา (ชมคลิป)
2014-11-28 14:10:54
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือได้เปิดโฉมน.ส.คิม โย จอง น้องสาวคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นครั้งแรก โดยสื่อเกาหลีเหนือระบุว่า น.ส.คิม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของพรรคคอมมิวนิสต์ เพื่อช่วยเป็นที่ปรึกษาของผู้นำเกาหลีเหนือ
 

รายงานระบุว่า น.ส.คิม โย จอง ปัจจุบัน อายุ 26 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายคณะกรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์ ซี่งหลายฝ่ายมองว่า การแต่งตั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้ผลักดันน้องสาวของเขา ขึ้นสู่อำนาจ แทนที่นายจาง ซอง เต็ก ลุงของเขา ซึ่งถูกประหารด้วยข้อหาทรยศต่อชาติ

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษากิจการเกาหลีเหนือบอกว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่า น.ส.คิม จะเข้ามีอำนาจ และแทนที่ตำแหน่งที่ทรงอิทธิพลของนาง  คิม ยอง ฮุย ป้าของผู้นำเกาหลีเหนือหรือไม่ หลังจากที่นางคิม ไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณะนับตั้งแต่สามีของเธอถูกประหาร

 

นอกจากนี้ ยังยากที่ประเมินว่า เธอจะมีอิทธิพลที่จะเจรจากับเหล่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือหรือไม่ หรือเป็นเพียงแต่แผนโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น และว่า นายคิม และน.ส.คิม ยอง ฮุย เคยเรียนโรงเรียนประจำด้วยกันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งนายคิม จอง โชล พี่ชายคนโตของผู้นำเกาหลีเหนือ ซี่งไม่ได้มีการเปิดเผยตัวตนของเขาต่อสาธารณะ

 

ขณะที่บางรายชี้ว่า การแต่งตั้งนี้เท่ากับว่า ผู้นำเกาหลีเหนือกำลังผลักดันให้ตระกูลของเขาให้ครอบงำอำนาจปกครองเกาหลีเหนือ และว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า งานที่เธอจะต้องทำหรืออะไร แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่า เธออาจเคยทำงานในหน่วยงานทรงอิทธิพลที่รับผิดชอบเรื่องการเปลี่ยนตำแหน่งของบุคลากรสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ หรือหน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อ

 

 

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X